Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ทำบุญกับโครงการ “สร้างพระให้ทหาร เลี้ยงน้องให้ท้องอิ่ม ”

นายตีนโต
นายตีนโต
“โครงการสร้างพระให้แนวหน้า” เป็นแนวความคิดของกลุ่มคนออฟโรด ที่ต้องการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับ กองร้อยทหารพรานจู่โจม ๙๔๗ ตะโกปิดทอง บ้านตะโกล่าง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติไทยของเรา นอกจากนี้พวกเราจะไปเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบเสื้อกันฝนให้เด็กๆ ที่ โรงเรียน ตชด. ตะโกปิดทอง อีกด้วย
ทำบุญกับโครงการ “สร้างพระให้ทหาร เลี้ยงน้องให้ท้องอิ่ม ”
หน้า 1 of 3 (48 กระทู้)
1 2 3
คำตอบที่ 1
นายตีนโต
นายตีนโต
พวกเราชาวออฟโรด ขอเชิญพวกพี่ๆ น้องๆ ผู้ใจบุญทั้งหลาย ร่วมบริจาค เงิน และเสื้อกันฝนเด็ก ถ้าจะร่วมเดินทางไปด้วย เราจะเดินทางกันในเช้าวันเสาร์ ที่ 11 สิงหาคม 2550 นี้ จึงขอเรียนเชิญ และเชิญชวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวซู และไม่ซู ร่วมทำบุญ และร่วมเดินทางไปสร้างพระให้ทหาร ทำอาหารให้น้องท้องอิ่ม กันนะครับ… ส่วนกำหนดการ เลขากบ ก๊าบก๊าบ จะมาแจ้งอีกครั้งครับ
อ้างตอบ
พวกเราชาวออฟโรด ขอเชิญพวกพี่ๆ น้องๆ ผู้ใจบุญทั้งหลาย ร่วมบริจาค เงิน และเสื้อกันฝนเด็ก ถ้าจะร่วมเดินทางไปด้วย เราจะเดินทางกันในเช้าวันเสาร์ ที่ 11 สิงหาคม 2550 นี้ 

จึงขอเรียนเชิญ และเชิญชวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวซู และไม่ซู ร่วมทำบุญ และร่วมเดินทางไปสร้างพระให้ทหาร ทำอาหารให้น้องท้องอิ่ม กันนะครับ… 

ส่วนกำหนดการ เลขากบ ก๊าบก๊าบ จะมาแจ้งอีกครั้งครับ
คำตอบที่ 2
นายตีนโต
นายตีนโต
คุณกบ ครับ ผมขอรายละเอียด เรื่องจำนวนเด็กนักรียน สงสัยจะได้เสื้อกันฝน มากกว่าจำนวนเด็กครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
ดีใจจังเลยครับ จะได้มีเสื้อกันฝนให้เด็กๆ ได้ใส่กันมาเรียน จะได้ไม่ต้องเปียกฝน มอมแมม ยามเช้า... รายละเอียด อาทิตย์นี้ผมจะลงสำรวจพื้นที่ แล้วจะเก็บรายละเอียดมาให้ครับ... ขอบคุณ คุณโต้ง มากเลยครับ ...
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
นายตีนโต
นายตีนโต
รบกวนเรื่องแผนที่ด้วยนะครับ บางคนจะตามไปทีหลัง ผมมีเพื่อนผู้หญิง ที่เขาเสนอตัวเล่นเกม (พร้อมนำของรางวัล) ไปแจกของเด็ก คุณกบ วางแผนตรงนี้อย่างไรครับ มีอะไรให้ผมช่วยเพิ่มเติม (นอกจาก) หาเงินบริจาคกับเสื้อกันฝนเด็ก ก็แจ้งได้นะครับ ไม่ต้องเกรงใจ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
ขอบคุณครับ เสาร์ อาทิตย์นี้ ผมจะเข้าพื้นที่เพื่อส่งมอบเงินส่วนหนึ่งเพื่อสร้างฐานพระไว้รอครับ และจะได้เช็คจำนวนเด็กให้แน่นอนอีกที มีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบ นะครับ...
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
นายตีนโต
นายตีนโต
ถามอีกนิดหนึ่งครับ การเบิกเนตรพระ เราต้องนิมนต์พระทำพิธีหรือเปล่า ถ้านิมนต์ จะได้เตรียมของไปทำบุญครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
คุณโต้งครับ...พิธีเบิกเนตร ต้องนิมนต์พระทำพิธีครับ ผมได้คุยกับ ผู้ใหญ่ใจดีที่บ้านตะโกล่าง ท่านมีพระสายปฏิบัติ ที่นับถืออยู่ จะนิมนต์ท่านทำพิธีเบิกเนตรครับ ส่วน รายละเอียด วันพุธ คงทราบทั้งหมดครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 8
นายตีนโต
นายตีนโต
แบบเสื้อ คุณกบ ส่งมาให้ดูครับ
อ้างตอบ
แบบเสื้อ คุณกบ ส่งมาให้ดูครับ
คำตอบที่ 9
ธัช 084-1153648
ธัช 084-1153648
พี่ครับ เสื้อเปิดจองเมื่อไหร่ ช่วยแจ้งด้วยนะครับ อยากทำบุญด้วย ผลบุญจะได้ส่งให้เจ้าตัวเล็กใส่เบอร์ 35 กับเขาบ้าง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 10
นายตีนโต
นายตีนโต
คุณธัช ไปทำบุญด้วยกันซิครับ เสื้อตัวนี้จะแจกให้กับเพื่อนๆ ที่ไปงาน ส่วนจะขาย หรือเปล่าเดี๋ยวคุณกบ กลับมาจาก survey คงเข้ามาให้ข้อมูลครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 11
ขุนน่าน
ขุนน่าน
สวัสดีครับ คุณโต้ง ....ผมขอร่วมบริจาคเป็นเสื้อยืดแขนสั้น ด้วยนะครับ...
อ้างตอบ
คำตอบที่ 12
นายตีนโต
นายตีนโต
พี่ขุนน่าน สะดวกไปไหมครับ (อยากให้ไปด้วยนะ) ถ้าไม่สะดวก จะให้ผมไปรับเสื้อเพื่อเด็กๆ ที่ไหน แจ้งมาได้ครับ ผมยินดี ถือว่าทำบุญครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 13
ธัช 084-1153648
ธัช 084-1153648
ขอบคุณครับน้าตีนโต.. ถ้ามีโอกาสจะขอร่วมไปทำบุญด้วย..ผมว่าจะบริจาครองเท้าคู่เล็กๆ สำหรับเด็กอายุ 10 เดือน ถึง 1 ขวบ ไปให้น้องๆ เค้าใส่กัน...เป็นลูกสาวผมนะครับ ไม่ทราบว่าจะส่งให้ยังไงดี ช่วยชี้แนะด้วยครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 14
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
โครงการ สร้างพระให้ทหาร เลี้ยงน้องให้ท้องอิ่ม กลับมาแล้วครับ หลังจากลงพื้นที่ ไปสำรวจรายละเอียดของโครงการฯ มีหลายท่าน ถามมาว่า ไปสร้างพระให้ทหารคืออะไร … คือ ที่กองร้อยทหารพรานจู่โจม ๙๔๗ ตะโกปิดทอง บ้านตะโกล่าง เป็นกองร้อยทหารพรานที่ตั้งอยู่เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความมั่นคงของชาติในแนวชายแดน ระหว่างจังหวัดราชบุรี อำเภอสวนผึ้ง กับชายแดนประเทศพม่า … ณ กองร้อยทหารพรานแห่งนี้ ยังไม่มีพระพุทธรูปที่จะให้พี่น้อง ทหารพรานของเรากราบไหว้ สักการะ บูชา และช่วยเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เป็นที่พึ่งทางใจได้ เรา…จึงมีความคิดว่า น่าจะสร้างพระพุทธรูปให้กับพี่น้องทหารพรานที่กองร้อยแห่งนี้ ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และปกป้อง คุ้มครอง พี่น้องทหารพราน ของเรา…จึงได้เกิดโครงการ สร้างพระให้ทหาร…ครับผม
อ้างตอบ
คำตอบที่ 15
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
และ เลี้ยงน้อง ให้ท้องอิ่มล่ะ…เป็นอย่างไงเหรอ? ก็…ในพื้นที่ ตะโกปิดทองแห่งนี้ มีหน่วยทหารพรานจู่โจม ๙๔๗ แล้ว ยังมีโรงเรียน ตำรวจตะเวนชายแดน บ้านตะโกปิดทอง ด้วย…นักเรียนที่นี่เป็นระดับอนุบาลและชั้นประถมทั้งหมด มีทั้งนักเรียนที่พ่อแม่เป็นชาวไทย ชาวไทยภูเขา และเด็กชาวพม่า หรือนักเรียนระยะไกล คือ พักอาศัยที่โรงเรียน ปิดเทอมถึงจะกลับบ้าน…ความเป็นอยู่ของเด็กๆ เหล่านี้ คงไม่สะดวกสบาย ซักเท่าไหร่ อาหารการกิน ก็คงจะมีทุกมื้อ แต่ไม่รู้ว่าจะเพียงพอ หรือ อิ่มอร่อยแค่ไหน? เรา…จึงคิดว่า ในเมื่อไปในพื้นที่แห่งนี้แล้ว น่าจะสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ ด้วยการเลี้ยงข้าวน้องๆ ซักมื้อ..ให้อิ่มหนำ สำราญ และนำเสื้อกันฝนไปให้น้องๆ ใส่กันฝนตอนเดินมาเรียน และเดินกลับบ้านหากฝนตก…เพราะช่วงนี้ฤดูฝน พอดี… นี่แหละ จึงได้เกิดโครงการ สร้างพระให้ทหาร เลี้ยงน้องให้ท้องอิ่ม…
อ้างตอบ
คำตอบที่ 16
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
และมีกำหนดการ ดังนี้ครับ :- วันเสาร์ที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๐ 08:30 รวมพลคนใจบุญ ณ ปั๊ม Jet พุทธมณฑลสาย 7 (ถนนพระบรมฯ-นครปฐม) 09:09 ล้อหมุน ออกจากปั๊ม Jet มุ่งหน้าสู่ เมืองราชบุรี 11:00 ถึงอำเภอสวนผึ้ง รับประทานอาหารกลางวัน (ดูแลตัวเองนะจ้ะ) 12:09 นำพระพุทธรูปไปทำพิธี เบิกเนตร ณ สำนักสงฆ์ท่ามะขามและสวดมนต์เพิ่มพุทธคุณ ขอเชิญร่วมทำบุญถวายปัจจัยจัดสร้างหลังคาโบสถ์ ณ สำนักสงฆ์ท่ามะขาม 14:09 ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ โรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนตะโกปิดทอง 17:00 พักผ่อนตามอัธยาศัย เตรียมที่นอน ปูผ้า กางเตนท์ 18:00 รับประทานอาหารร่วมกัน…และ พูดคุยตามประสา พี่น้อง ผองเพื่อน…
อ้างตอบ
คำตอบที่ 17
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
วันอาทิตย์ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๐ 07:00 ตื่นนอนตอนเช้า ล้างหน้าแปรงฟัน.. 07:30 ตักบาตพระสงฆ์ จำนวน 5 รูป ณ โรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนฯ 08:00 รับประทานอาหารเช้า และ กาแฟ ยามเช้า 08:30 เข้าหน่วยทหารพรานตะโกปิดทอง เพื่อทำพิธีตั้งองค์พระ.. 09:09 พุทธพิธี ประดิษยฐาน องค์พระพุทธรูป ปางชนะมาร 11:30 กลับมาที่โรงเรียน เพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก และร่วมรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมเด็กๆ 13:00 ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ (โดยทีมงานกระทิงโทน) พร้อมทั้งมอบของขวัญ ของรางวัลให้กับเด็กๆ 16:00 ปิดโครงการ สร้างพระให้ทหาร เลี้ยงน้องให้ท้องอิ่ม… เดินทางท่องเที่ยว อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ตามความสะดวกของแต่ละท่าน…
อ้างตอบ
คำตอบที่ 18
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
โครงการ สร้างพระให้ทหาร… รับบริจาคเงินสมทบทุน สร้างพระพุทธรูป ปางชนะมาร หน้าตักกว้าง 25 นิ้ว ราคา 12,000 บาท รับบริจาคเงินสมทบทุน สร้างฐานเพื่อประดิษยฐานพระพุทธรูป เป็นศาลาขนาด 1.20x1.20 เมตรแบบหน้าจั่วทั้ง 4 ทิศ ค่าก่อสร้างประมาณ 8,000-10,000 บาท รับเจ้าภาพ … จัดหาบายสีตอ 1 คู่ สูงประมาณ 50 Cm. รับเจ้าภาพ … จัดหาบายสีปากชาม 1 คู่ โครงการ เลี้ยงน้องให้ท้องอิ่ม… รับบริจาคเงินสมทบทุนค่าอาหารกลางวันเด็ก รับบริจาค อาหารแห้งสำหรับเด็กนักเรียนประจำและคุณครูผู้ดูแลเด็กนักเรียนประจำ รับบริจาค เสื้อกันฝน สำหรับเด็กประถม (จำนวนตามที่แจ้ง) ส่วนของบริจาคอื่นๆ ตามแต่ศรัทธาครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 19
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
จำนวนเด็กนักเรียนมีดังนี้ :- ทั้งหมด 143 คน ชั้นอนุบาล >> 32 คน ประถมศึกษาปีที่ 1 >> 35 คน ประถมศึกษาปีที่ 2 >> 21 คน ประถมศึกษาปีที่ 3 >> 17 คน ประถมศึกษาปีที่ 4 >> 12 คน ประถมศึกษาปีที่ 5 >> 8 คน ประถมศึกษาปีที่ 6 >> 18 คน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 20
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
สำหรับผู้ร่วมเดินทางไป…โครงการฯ ทุกท่าน เราขอบริจาคเงินจากทุกท่าน ท่านละ 350 บาท เพื่อเป็นค่าจัดสร้างพระพุทธรูป และศาลาเพื่อประดิษยฐานพระพุทธรูป… เพื่อเป็นค่าอาหารสำหรับผู้ร่วมเดินทางทุกท่าน… หากเงินสมทบทุนเหลือ จะมอบให้โรงเรียนเพื่อเป็นทุนอาหารกลางวันเด็ก ต่อไป แต่…ถ้าหากไม่พอ จะขอเพิ่มด้วยนะจ้ะ…อิ อิ
อ้างตอบ
หน้า 1 of 3 (48 กระทู้)
1 2 3

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด