สภา ตีนโต
Offroad Mania
จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิตเช็ค 2 แสนโล SportMind
นายตีนโต
28 ก.ค. 2550
เวลา 18:04 น.
เวลา 18:04 น.
หัวใจของการเช็คคือสายพานไทมิ่ง และอะไหล่ประกอบต่างๆ
ถือเป็นงานใหญ่ที่ต้องเปิดเครื่อง ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน + ค่าแรงเกือบ 1,000 บาท
ตอนแรกเขามารู้จักอะไหล่กันก่อน สายพานไทมิ่ง ของรถรุ่นใหม่ๆ จะเป็นล่องกลม (ถ้าเป็นเครื่องคาร์บู) สายพานจเป็นล่องเหลี่ยม
ถือเป็นงานใหญ่ที่ต้องเปิดเครื่อง ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน + ค่าแรงเกือบ 1,000 บาท
ตอนแรกเขามารู้จักอะไหล่กันก่อน สายพานไทมิ่ง ของรถรุ่นใหม่ๆ จะเป็นล่องกลม (ถ้าเป็นเครื่องคาร์บู) สายพานจเป็นล่องเหลี่ยม
ห่างหายไปนาน มัวแต่ update web เรามาว่ากันต่อครับ
จบเรื่องอะไหล่ ทีนี้เริ่มถอดทีละชิ้น เริ่มที่ฝาครอบหม้อกรองก่อน
อ้างตอบต่อไปก็ท่อน้ำบน (ตัวนี้ผมเปลี่ยนใหม่ด้วย)
อ้างตอบตระกรันเพียบเลย น้ำยาหล่อเย็น (สีเขียว) ไหลมาจากวาล์วน้ำ
อ้างตอบรถซู จะมีแผ่นพลาสติกใต้พัดลมหน้าเครื่อง จัดการถอดออกซะ
อ้างตอบ- สายพานแอร์ (MITSUBOSHI 4PK 890 R34-7)
- สายพานเครื่อง (MITSUBOSHI 9.5x825 La)
หมดอายุการใช้งานเช่นกัน
อ้างตอบถอดฝาครอบหน้าเครื่องออก จะเห็นที่เราตั้งใจจะเปลี่ยนในวันนี้
อ้างตอบการที่จะเอาสายพานไทมิ่ง ออกมาได้
ต้องเจอน๊อตพู่เล่ ที่แน่นสุดๆ
อ้างตอบสายพานไทมิ่ง ก็หลุดออกมาจนได้
จากนั้นก็เปิดฝาครอบวาร์ว
อ้างตอบดูเครื่องที่ใช้แก๊สมา 7 หมื่นกว่าโล (ไม่ใส่ออโต้ลู๊บ)
ว่ามันสะอาด ขาวเนียนขนาดไหน
อ้างตอบลูกรอกตั้งสายพานไทมิ่ง
ซีลหน้าเครื่อง (ตัวล่าง)
เปลี่ยนเอาของใหม่เข้าไปแทน
อ้างตอบเอากระดาษทราบ ขัดทำความสะอาดขอบเสียหน่อย
แล้วเอาลมเป่า ก่อนเอาตัวใหม่ใส่เข้าไปแทน
อ้างตอบReply to Discussion
"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"
ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด