Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

รถเครื่องสั่น รอบไม่นิ่ง เป็นทั้งแก็ส ทั้งน้ำมัน ควรเช็คจุดไหน

ตู้ปลา ออนโรด
ตู้ปลา ออนโรด
ขอสอบถามนายประโยชน์...หรือผู้รู้หน่อยครับ คือตอนนี้ใช้รถซูฯ ตู้ปลา เครื่องคาร์บู ติดแก็สแบบเจาะคาร์บู ตอนนี้อาการมันหนักหนาสาหัสมากเลยคับ รอบไม่นิ่ง ออกตัวช่วงเกียร์ 1-2 มีอาการกระตุก เวลาเปิดแอร์รอบเครื่องก็จะสวิง-สั่น เกือบดับตลอด เป่าไส้กรองก็แล้ว หัวเทียนก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ใ้ห้ช่างจูนแ็ก็สใหม่ก็แล้ว อาการไม่หาย แวคกั่มจานจ่ายก็ซ่อมแล้ว ที่หนักหนากว่านั้นคือ ลามไปถึงระบบน้ำมันด้วย เมื่อก่อนถ้าแก็สวิ่งกระตุกๆ สะดุดๆ แต่สับเป็นน้ำมันก็วิ่งปรกติ แต่ระยะหลังนี่ อาการเป็นเหมือนกัน ช่างเลยบอกว่าน่าจะเป็นที่ระบบไฟมีปัญหา อยากทราบว่าอาการแบบนี้ควรมุ่งประเด็นไปที่ระบบไฟจุดไหนดีคับ อ๋ออีกอย่างที่่สังเกตุเห็นคือเวลาออกตัว เกียร์ 1-2 พอเร่งรอบเครื่องถึง 1500-1800 รอบก็จะกระตุำกๆ สะุดุดๆ ทันที แต่พอเร่งเครื่องเลยจากจุดหนี้ไป ก็วิ่งได้เป็นปรกติ จะออกอาการอีกตอนที่จอดรถติดอยู่กับที่ รอบเครื่องจะสวิงๆ เครื่องสั่น อาการนี้ไม่ทราบเป็นที่ จานจ่ายเสื่อม คอยล์เสื่อม หรืออะไร ตอนนี้เซ็งมาเลย ยังหาจุดไม่เจอ
คำตอบที่ 1
นายตีนโต
นายตีนโต
พี่แดง คาร์บู ยังเอาไม่อยู่หรือครับ สงสัยอาการหนักจริงๆ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
กบ ก๊าบก๊าบ
กบ ก๊าบก๊าบ
ผมว่า ระบบไฟมากกว่าครับ ทำให้สูบเดินไม่เต็มที่และการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ น่าจะลองไล่เรื่องระบบไฟเป็นหลัก ตั้งแต่ >> คอล์ย >> จานจ่าย >> สายหัวเทียน >> หัวเทียน ไล่ลงมา ถ้ายังไม่หายก็ไปดูระบบคาร์บูต่อไป..
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
นายประโยชน์
นายประโยชน์
ปัญหาเริ่มแก้ไขที่ระบบน้ำมันก่อนครับตัดระบบแกสให้ขาดไปก่อน คอยล์ จานจ่าย สายหังเทียน สายคอยล์ ไม่รู้ว่าตอนสตาร์ทติดง่ายหรือติดยาก ตั้งวาวล์ดูบ้างหรือเปล่า หาอู่ที่มีที่วัดกำลังอัดของเครื่องดูว่าแต่ละสูบต่างกันสักเท่าไร รถใช้มานานเท่าไรกี่กิโลเมตรแล้ว
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
ตู้ปลา ออนโรด
ตู้ปลา ออนโรด
ขอบคุณคับ สำหรับทุกคำแนะนำ เดี๋ยวจะลองไล่เช็คระบบไฟตามที่บอกดูครับ แต่...รถก็สตาร์ง่ายหน่ะคับ อย่างเวลาสตารฺ์ทด้วยแก็ส บิดกุญแจทีเดียวก็สตาร์ติดเลย แต่..วิงมากี่ กม.ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ซื้อรถมือสองมาอะ รถมีอายุ 16 ปีแล้ว แต่เห็นเลขไมล์เพิ่งขึ้นแค่ 80000 โลเอง หรือว่ามันเริ่มหมุนรอบใหม่แล้วก็ไม่รู้
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
คมบาง
คมบาง
ปัญหา รอบเครื่องที่ 1,500-1,800 รอบ แล้วมีอาการ กระตุกๆ และ สะดุดๆ แต่พอเร่งเครื่องเลยรอบจากจุดนี้ไปก็วิ่งเป็นปกติ รถผมเคยเป็นผมปรึกษา พี่แดงคาร์บูฯ สรุปเป็นที่ จานจ่าย ครับ ของผมตกลงเปลี่ยนจานจ่ายแล้วอาการดังกล่าวก็หาย รถใช้งานได้ดีเป็นปกติ ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
ธีระศักดิ์
ธีระศักดิ์
ผมเคยเป็นคือว่าสายไฟที่ใช้ในระบบก๊าซไปเดินใกล้กับหัวเทียน ทำให้กล่องลวน แก้แล้วหายเป็นปรกติ
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด