Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ตามลอยพี่ๆขึ้นเขากระโจม

หนุ่ย ไร่พริก
เมื่อวันที่ 26/10/50 ผมได้เดินทางออกทริปกับเพื่อนที่ระยอง ไปกัน 2 คัน 2 ครอบครัว 5 คน ออกเดินทางจากบางบ่อ สมุทรปราการ ตอนเที่ยงๆถึงสวนผึ่งประมาณ 3 โมงกว่า วนหาที่ทานข้าวที่หน้า อำเภอสวนผึ่ง(พอดี ผบ.หาเจอในเวปบอกว่าอร่อยมาก)ชื่อร้านอาหารกระเหรี่ยง ขอ บอกว่าอาหารอร่อยมากราคาย่อมเยาว์จนไม่หน้าเชื่อ ร้านอยู่ในซอยเยื้องกับหน้าอำเภอ หายากสักหน่อยแต่ถามหากับคนแถวนั้นได้ จากนั้นก็ตั้งใจจะหาที่พักกันก่อน 1 คืน แล้วค่อยขึ้นเขา ตามเป้าหมายที่วางไว้ วิ้งมาตามทางมีรีสอร์ทหลายที่ถูกบ้างแพงบ้างแล้วแต่สถานที่ ส่วนผมเลือกที่ใกล้กับทางที่จะขึ้นเขาพอเจอทางขึ้นก็วิ้งเลยไปอีกนิดหน่อย เจอที่พักถูกใจก็เกือบ 6 โมงแล้ว
หน้า 2 of 2 (37 กระทู้)
1 2
คำตอบที่ 21
หนุ่ย ไร่พริก
ที่จริงใจผมอยากจะแยกกันไปคนละคันด้วยซ้ำ(คิดในใจ)แต่ผบ.ผมซิบอกว่าอิจฉาล่ะสี้!!!ก็ทำไงได้ก็คนมันร๊ากกานล้อเล่งหน้า
คำตอบที่ 22
รูปเดี่ยวก็พอจะมีอยู่บ้างครับ
คำตอบที่ 23
หนุ่ย ไร่พริก
ได้เวลาขึ้นแล้วครับ...
คำตอบที่ 24
หนุ่ย ไร่พริก
อ้อลืมบอกช่วงทางขึ้น 3 กิโลแรกกำลังทำทางมีการบดอัดและเกรททางทำให้ขับสบายแต่ดันลืมถ่ายรูปให้ชมมัวแต่ตื่นเต้นอยู่คิดดูแล้วกันว่าตื่นเต้นขนาดไหนจนต้องลงไปล่ากระต่ายข้างทาง(โดนผบ.แอบถ่ายครับ)
คำตอบที่ 25
หนุ่ย ไร่พริก
ถึงช่วงระทึกจุดต่อไปคือลงไปล่องน้ำเล่นครับ...สงสารผบ.กลัวจะผ่านน้ำไปไม่ได้เลยไมได้ให้ลงไปถ่ายรูปให้ชม...ชมรถเพื่อนผมก่อนแล้วกันครับ
คำตอบที่ 26
หนุ่ย ไร่พริก
ผ่านสบายครับพอดีมีพี่ใจดีช่วยบอกไลด์ให้ครับต้องขอขอบคุณมานะที่นี้ครับ
คำตอบที่ 27
หนุ่ย ไร่พริก
มีเพื่อนร่วมทางด้วยครับพี่คู้นี้หน้ารักมากครับได้คุยกันตอนขอยู่ข้างบนพี่แกบอกว่ามาเป็นครั้งที่2ครั้งแรกพี่แกเป็น ตชด.เคยมาแล้ว
คำตอบที่ 28
หนุ่ย ไร่พริก
จุดระทึกสุดท้ายคือเนิน 1000 (ถ้าจำไม่ผิด)โชคดีตอนขึ้นไม่มีฝนตกเลยผ่านได้แบบสบายๆครับ...
คำตอบที่ 29
หนุ่ย ไร่พริก
ขึ้นไปถึงข้างบนก็เจอกับพี่ๆที่มาถึงก่อนเกือบไม่มีที่จอดรถและกางเต็นท์ถ้าขึ้นช้าอีกหน่อยเพราะตามมากอีกหลายคันเลยที่จำได้ก็มีกลุ่ม "ตนรักป่า"เอาคาริเบี้ยนขึ้นมา(ที่จำได้เพราะพีๆเค้าร้องเพลงก่อมทั้งคืนจนสว่างเลย)และเสียดายว่าจะไปถ่ายรูปกับพี่ๆเค้าแต่พิดพลาดทางเทคนิคนิดหน่อยครับ
คำตอบที่ 30
หนุ่ย ไร่พริก
ต้องรีบจัดที่พักเรียบร้อยเพราะเริ่มมีฝนตกมาบ้างแล้วครับ... ขอแก้ข่าวหน่อยที่ว่าไฮโซฯความจริงแล้วเพื่อนมันพาไปครับ...ตัวตนแท้ๆต้องการนอนแบบนี้ครับ
คำตอบที่ 31
หนุ่ย ไร่พริก
ที่พักหน้าที่ผมแต่เรื่องอาหารต้องคนนี้ครับแน่นอนเพิ่งรู้ว่ารถสูงๆมีประโยชน์ตอนนี้เอง(กันฝนครับ)ยังสงสัยว่ารถสูงหรือผบ.เป็นคนแคระ
คำตอบที่ 32
หนุ่ย ไร่พริก
ต้องลงบันทึกหรือป่าวครับ 1ขวบ 2เดือนพิชิดเขากระโจม... ขอบอกว่าไปมาเกือบทั่วทั้ง พะเนินทุ่ง เพรชบูรณ์ ภาคเหนืออีกหลายที่ครับ...พ่อมันบอกว่าลูกจะได้มีภูมิแต่ตากะยายสิครับบ่นหูดับทุกที
คำตอบที่ 33
หนุ่ย ไร่พริก
เมนูคืนนี้ครับ ต้มยำปลากระป๋อง ลาบหมู ไข้เจียวหมูสับ ส่วนแหมกระดูกหมูกับปลาช่อนซื้มมาจากข้างล่างครับ... ไม่อร่อยก็ต้องอร่อยครับฝีมือผบ.ไม่งั้นเจอเททิ้งแน่ๆ
คำตอบที่ 34
หนุ่ย ไร่พริก
เสียดายครับที่ผิดพลาดทางเทคนิคนิดหน่อยคือเตรียมที่ชาร์ทแบทแบบแปลงไฟรถเป็นไฟบ้านมาแต่ดันใช้ไม่ได้แย่เลยกะว่าขากลับจะถ่ายตอนลงสะหน่อยดีที่โทรศัพท์แบตไม่หมดไม่งันอดรูปสำคัญ
คำตอบที่ 35
หนุ่ย ไร่พริก
ขาลงมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันครับมีฟอจูนเนอร์คันที่เห็นในคำตอบที่ 30 เกิดพลิกคว่ำตอนลงครับคือรถพี่เค้าเดิมๆทุกอย่างแล้วตอนกลางคืนฝนตกเกือบทั้งคืนตอนลงพี่เค้าไปปีนล่องเลยพลิกคว่ำตั้ง 2 ตลบโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและก็ได้พี่หลายคนลงไปช่วยกันกู้รถจนลงมาได้...ส่วนผมก็ได้อนิสงไปด้วยคือพี่ๆเข้าช่วยบอกไลด์ให้ไม่งั้นคงแย่เหมือนกัน(มือใหม่ครับ)เพิ่งได้ออกไปลุยจริงๆครั้งแรกก็ประทับใจในน้ำใจของชาวออฟโร๊ดเลยครับไม่เคยทิ้งกันจริงๆทั้งแนะนำทั้งช่วยเหลือกันตลอดทาง...พอลงมาถึงจุดพักรถพี่ๆก็ได้ข่าวว่ามีรถตกเหวข้างทางก็รีบกลับขึ้นไปช่วยอีกโดยไม่รีรอขอคารวะในความมีน้ำใจครับ...ยังเสียดายที่กล้องใช้ไม่ได้ไม่งั้นได้เห็นหน้าพวกพี่ๆทีน้ำใจงามและขอแสดงความเสียใจกับพี่ที่เกิดอุบัติเหตุทั้งสองครับแต่ผมรู้สึกว่าผมโชคดีที่เกิดเป็นคนไทยที่มีคนไทยไม่เคยแล้งน้ำใจครับ...
คำตอบที่ 36
Liverpool
เพราะความมีน้ำใจเนี่ยแหละครับ ทำให้ผมชอบการขับรถ แนว ออฟโรด แบบนี้ครับ มิตรภาพไร้พรหมแดน ครับ
คำตอบที่ 37
นายตีนโต
เนิน 1000 สมัยเมื่อ 5-6 ปีก่อนรถใหญ่หมดสิทธ์เลย ขนาดเจ้าซูยังกระโดดไป กว่าจะถึงหัวใจแทบวาย สมัยนี้ซู ยาง All ยังขึ้นได้ แต่ตอนลงนี้เสียวกว่า (ยิ่งฝนตก) อย่างที่ฟอจูนเนอร์พลิก น่าจะไม่วิ่งลงร่อง เพราะรถเดิมกลัวใต้ท้องจะขูด เลยทำให้ล้อหลังแซงล้อหน้า และคว่ำได้ครับ ใครเที่ยวบ่อยประสบการณ์มันสอนครับคุณหนุ่ย คำตอบที่ 34 มุมมหานิยม ใครไม่ได้ถ่ายถือว่ามาไม่ถึงครับ
อ้างตอบ
หน้า 2 of 2 (37 กระทู้)
1 2

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด