Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ขอความช่วยเหลือ เรื่องเสียงดังจากเพลากลาง

lism1970
lism1970
รบกวนพี่ตีนโตช่วยให้คำปรึกษาหน่อยครับ คือรถผมมันมีเสียงดังมาจากใต้ท้องรถ ผมก็ลองขึ้มแม่แรงแล้วเข้าเกียร์ปั่นล้อหลังดู ก็มีเสียดังออกมาบริเวณเพลากลาง จุดที่1.ตรงยอยกลางจะมีรอยของการเสียดสี ของฝาครอบกันฝุ่นกัยตุ๊ตายอย ก็แก้ใขแล้วยังไม่หายดัง จุดที่ 2.ผมถอดเพลาข้างออกเปลียนลูกปืนใหม่ก็ยังไม่หายดัง จุดที่ 3.ผมถอดเฟืองท้ายออกมาเช็คดู เฟืองท้ายก็ยังอยู่ในสภาพดีไม่มีตามดทั้ง บายสีและเดือยหมูและลูกปืนดอกจอกก็ยังแน่นดี กากบาทก็โยกดูไม่หลวมนะครับ และก่อนที่จะใส่เฟื่องกลับเข้าที่ ผมลองก็เขาเกียร์แล้วลองกดคันเร่ง เกียร์ก็หมุนดีแต่ก็ไม่มีเสียดัง สุดท้ายผมก็ใสเฟือยกลับเข้าไปพร้อมด้วยเพลากลาง แล้วลอง เข้าเกียร์ดูปรากดว่ามีเสียงดังเหมือนเดิม ช่วยผมด้วยครับ พี่ๆตีนโต
คำตอบที่ 1
นายตีนโต
นายตีนโต
(ตรงยอยกลางจะมีรอยของการเสียดสี ของฝาครอบกันฝุ่นกัยตุ๊กตายอย ก็แก้ใขแล้วยังไม่หายดัง) น่าจะเป็นที่จุดนี้นะ (กากบาทก็โยกดูไม่หลวม) เช็คอย่างนี้ไม่ 100% ต้องถอดออกมา แล้วโยกดูมันไม่หลวม แต่มันตายในคือฝืด ครับ ลองดู http://www.teentoa.com/board/view.php?rid=1&tid=348
อ้างตอบ
(ตรงยอยกลางจะมีรอยของการเสียดสี ของฝาครอบกันฝุ่นกัยตุ๊กตายอย ก็แก้ใขแล้วยังไม่หายดัง) น่าจะเป็นที่จุดนี้นะ

(กากบาทก็โยกดูไม่หลวม) เช็คอย่างนี้ไม่ 100% ต้องถอดออกมา แล้วโยกดูมันไม่หลวม แต่มันตายในคือฝืด ครับ ลองดู http://www.teentoa.com/board/view.php?rid=1&tid=348
คำตอบที่ 2
lism 1970
lism 1970
ขอบคุณมากนะครับ คุณตีนโต ผมจะลองทำดูครับ
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด