Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ทริปตายาย แอ่วเหนือ (ตอน 2) เมืองปาย

นายตีนโต
เป็นที่ๆ ตั้งใจจะมาของทริปนี้ ปาย...อำเภอเล็กๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย
หน้า 1 of 2 (28 กระทู้)
1 2
คำตอบที่ 1
นายตีนโต
จากอุทยานแจ้ซ้อน เราเริ่มเดินทางประมาณ 11 โมง มี 2 ทางให้เลือกคือย้อนกลับทางเดิมไปลำปาง 63 กม. กับไปทางลัดทาง อ.ดอยสะเก็ด 20 กว่าโล เข้าเชียงใหม่เหมือนกัน สรุปเราเลือกทางลัด (ต่อมา) เราเริ่มคิดว่า เราคิดผิดที่มาทางลัด เพราะขึ้นเขา ลงเขาชัน มีรถน้อยมาก ใช้เวลาดินทางพอๆ กัน แล้วมาเติมแก๊สที่เชียงใหม่ ก่อนเข้าแม่ฮ่องสอน

คำตอบที่ 2
นายตีนโต
ราคาแก๊สที่เชียงใหม่ 11.50 บาท ตรงเส้นสันกำแพง เลยคาร์ฟู ก่อนถึงปั้มเจ็ท จากเชียงใหม่ไปกลับปาย 1 ถังน่าจะพอ ไปปายเราเดินทางผ่านอ. แม่ริม (107) ก่อนถึงอ.แม่แตง จะมีแยกซ้ายไปปาย ป้ายบอก 98 กม. (1095) เส้นนี้จะผ่านห้วยน้ำดัง ก่อนถึงปาย 30 กม.

คำตอบที่ 3
นายตีนโต
ถึงปายประมาณ 6 โมงเย็น ขับรถวนหาที่พัก มาได้ที่กระท่อมริมปาย (มีแม่น้ำปายผ่านด้านหน้า) ห้องน้ำพร้อม ค่ากางเต้นคนละ 50 บาท แล่มสุดๆ และเป็นที่เดียวๆ ที่เราอาบน้ำกับทริป 5 วัน ซกมกสุดๆ มันหนาวนี่
คำตอบที่ 4
นายตีนโต
กางเต้นเสร็จ ก็ night trip ถนนคนเดินครับ ใครมาปาย ไม่มาที่ร้านมิตรไทย (ร้านส่งการ์ด) ถือว่ามาไม่ถึงครับ (หนังทุกเรื่องต้องมาถ่ายร้านนี้) คนเยอะมากๆๆๆ

คำตอบที่ 5
นายตีนโต
เหมือนเดินอยู่เมืองนอก ภาษาอังกฤษเยอะกว่าภาษาไทยเสียอีก อินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงอีกต่างหาก
คำตอบที่ 6
นายตีนโต
แม่บ้านช๊อป กระจาย ผมได้เสื้อมา 1 ตัว จบข่าว
คำตอบที่ 7
นายตีนโต
คนมาด้วยไม่ซื้อให้ ใครไม่มาได้ของฝากเพียบ
คำตอบที่ 8
postcard สวยๆ เยอะมาก
คำตอบที่ 9
Gallery ก็มี
คำตอบที่ 10
นายตีนโต
รถโฟล์คตู้ ดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ ขายเสื้อ น่ารักหลายๆ คัน
คำตอบที่ 11
นายตีนโต
ถ้าถามผม ผมชอบนะครับ อยากจะมาอยู่แล้วซิ
คำตอบที่ 12
นายตีนโต
เลยคุณกันเล่นๆ กับผบ. ว่าผมจะมาขายผัดไทยที่นี่ดีไหม
คำตอบที่ 13
นายตีนโต
แล้วให้ผบ. ขายบัวลอย ไข่หวาน แล่มอิอิ
คำตอบที่ 14
นายตีนโต
กลับไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยออกมาขี่จักรยาน เช้าวันที่ศุกร์ที่ 7 ธ.ค. 50 หมอกเพียบเลย

คำตอบที่ 15
นายตีนโต
ขี้เกียจทำกับข้าว ขี่จักรยานไปกินที่ตลาดดีกว่า อร่อยกว่าด้วย กาแฟโปราณ ข้าวเหนียว หมูปิ้ง อร่อยมากๆ

คำตอบที่ 16
นายตีนโต
จากนั้นก็ขี่จักรยานชมมืองครับ วัดไหนสวยก็เข้าไปถ่ายรูปสักหน่อย วัดนี้ชื่อวัดหลวง
คำตอบที่ 17
นายตีนโต
วัดหัวนาครับ ศิลปคล้ายๆ กันเลย
คำตอบที่ 18
นายตีนโต
กลับมาในเมือง หน้าร้านมิตรไทย (ถนนคนเดิน) หน้าร้านบอกเปิด 9 โมง ผมมา 9 โมงครึ่งยังปิดอยู่เลย
คำตอบที่ 19
นายตีนโต
กลางวันช่างเงียบเหมือนพัทยา เลยเปลี่ยนแผน คืนนี้ลงไปนอนที่ห้วยน้ำดังดีกว่า สวัสดีเมืองปาย
คำตอบที่ 20
คุณนายมะกอก
สักวัน คุณนายจะไปบ้าง แต่เดี๋ยวหาคู่ไปด้วยก่อนเลย ชอบร้านค้าเค้าอ่ะ บอกไม่ถูก เคยไปเหนือช่วงหน้าหนาว อากาศดี๊ดี เดินเล่นที่กาด โหหหหหเดินซื้อของกินไป มีความสุขมากๆ...อยากไปอีกจัง
อ้างตอบ
หน้า 1 of 2 (28 กระทู้)
1 2

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด