Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ทริปตายาย แอ่วเหนือ (ตอน 4) ดอยอินทนนท์ + ช่องเย็น

นายตีนโต
ขออนุญาติ รวมเป็นหนึ่งเลย ชักเริ่มหมดมุข ประมาณ 10.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. 50 ก็เริ่มเดินทางจากห้วยน้ำดัง จุดหมายดอยอินทนนท์
คำตอบที่ 1
กลับมาเติมแก๊สที่ปั้มเดิม (ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์) ไป - กลับเชียงใหม่ - ปาย แค่ 200 กว่ากม. กินแก๊ส 400 กว่าบาท (ปกติรถผมกินกม. ละ 1 บาท) เพราะอัดขึ้นเขาตลอด
คำตอบที่ 2
นายตีนโต
ใครไม่เคยไปดอยอินทนนท์ ที่กางเต้นจะถึงก่อน สำนักงานอุทยาน ผมก็งงๆ ขับรถเลย ขึ้นไปบนยอดเขา ที่ทหารอากาศสร้าง พระธาตุนภเมทนีดล และพระธาตุนภพลภูมิสิริ ถวายพ่อหลวง ร.9
คำตอบที่ 3
นายตีนโต
จากนั้นก็ขับรถขึ้นไป จุดชมวิว (ตอนแรก) นึกว่าเขาให้กางเต้นตรงข้างบนนี้ สรุปแล้วมีคนหลงแบบผมเพียบเลย ต้องขับรถลงมากางเต้นที่หลังอุทยาน เพราะสวนสนเต็มเสียแล้ว
คำตอบที่ 4
นายตีนโต
เลยไปมั่วกางเต้นกับ (แก๊งค์เสือภูเขา) ในที่ของเอกชน หลังที่ทำการอุทยาน พี่ๆ เขามาอยู่ 3 วันแล้ว บังเอิญเรามีจักรยานมาด้วย พี่เขาก็งงๆ นึกว่าพวกเดียวกัน
คำตอบที่ 5
นายตีนโต
พอเริ่มกางเต้น เด็กชาวเขาก็มาแล้ว เด็กชาวเขา : เอาดอกไม้ไหม 10 บาท ผู้ใหญ่กรุงเทพ : ไว้ซื้อพรุ่งนี้แล้วกัน พอเช้าเดินไปซื้อกาแฟกิน นึกว่าจะลืมมาอีกแล้ว เด็กชาวเขา : เอาดอกไม้ไหม 10 บาท ผู้ใหญ่กรุงเทพ : ไม่มีแบงค์ย่อยเลย เด็กชาวเขา : งั้นเราให้ด้วยน้ำใจ (ให้มา 1 ดอก) ผู้ใหญ่กรุงเทพ : งงเลย ต้องรีบไปหาเหรียญในรถมาให้ แล้วพูดอย่างนี้ทุกคน มองในแง่ดี ก็ช่วยพ่อแม่ทำงานนะ

คำตอบที่ 6
นายตีนโต
ดอยอินทนนท์ ก็หนาวนะแต่หนาวแบบแห้งๆ ยอดดอยประมาณ 3 องศา แต่ที่กางเต้นประมาณ 13 องศา คนเยอะไม่ค่อยสนุก เลยขับรถมาดูโครงการหลวง
คำตอบที่ 7
นายตีนโต
ก่อนกลับ อย่าลืมอุดหนุนผักสด ของโครงการหลวง ราคาถูกของพี่น้องชาวเขา ที่ตลาดสด เลยที่ทำการอุทยานขึ้นไปนิดเดียว บล๊อคโคลี่หัวโตๆ ขายกก.ละ 20 บาท 1 หัวก็ครึ่งโล 10 บาทเอง ได้ผัดทำอาหารเย็นนี้แล้วครับ
คำตอบที่ 8
นายตีนโต
ขากลับแวะน้ำตกวชิรการ ก็สวยดีครับ เราตกลงจะวิ่งกลับทางลัด ไม่ย้อนไปอ.เมืองเชียงใหม่ แต่เราจะใช้เส้น (1010) อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ไปต่อที่ทางหลวงสาย 106 ผ่านอ.ลี่ อ.เถิน วิ่งขึ้น - ลงเขา (ทางสวยมาก) จนชนทางหลวงหมายเลย 1 ที่บ้านตาก จ.ตาก วิ่งลงมากำแพงเพชร คืนนี้เราจะค้างกันที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
คำตอบที่ 9
นายตีนโต
อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เข้าได้หลายทางถ้านับจากทางหลวงมายเลข 1 ผ่าน อ.คลองลาน ถึงอุทยานก็ประมาณ 60 กว่ากม.
คำตอบที่ 10
นายตีนโต
เราตั้งใจจะไปนอนที่ช่องเย็น แต่พอไปติดต่อเจ้าหน้าที่ บอกว่าช่องเย็นเต็มตั้งแต่บ่ายโมงแล้ว ให้ไปพักที่ขุนน้ำเย็น (ก่อนถึงช่องเย็น) ประมาณ 5 กม. การขึ้นที่พักจะมีเวลาขึ้นลง เพราะถนนแคบ ขอให้ไปให้ถูกเวลาด้วยนะครับ เวลาขึ้น 05.00-06.00 น. 09.00-10.00 น. 13.00-14.00 น. และ 17.00-18.00 น. เวลาลง 07.00-08.00 น. 11.00-12.00 น. และ 15.00-16.00 น.

คำตอบที่ 11
นายตีนโต
ขุนน้ำเย็น เป็นลานกว้างๆ ก่อกองไฟได้ (ช่องเย็น) ก่อกองไฟไม่ได้ บรรยากาศดี ไม่เย็นมากประมาณ 15 องศา ที่สำคัญตัวคุ่น น้อยกว่าช่องเย็นครับ
คำตอบที่ 12
นายตีนโต
มีเพื่อนเยอะครับที่นี่ อบอุ่น แต่ไม่มีไฟฟ้านี่ครับ ห้องน้ำมืดสนิท ตอนเช้าก็เตรียมตัวขับรถขึ้นไปเที่ยวช่องเย็นกันครับ รถเก๋งอาจจะต้องรอให้หญ้าแห้ง เพราะลื่นมาก ส่วนรถขับ 4 วิ่งสบาย

คำตอบที่ 13
นายตีนโต
ช่องเย็น (กม.93) เป็นจุดสูงสุดของถนนคลองลาน - อุ้มผาง และเป็นจุดสุดท้ายที่ยานพาหนะเข้าถึง มีความสูงประมาณ 1,340 เมตร จากระดับน้ำทะเล อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียล เนื่องจากบริเวณนี้เเป็นช่องเขาที่มีสายลมพัดผ่านตลอดเวลา จึงถูกขนานนามว่า “ช่องเย็น”
คำตอบที่ 14
นายตีนโต
ช่องเย็นจะเล็กแค่ 1 สนามฟุตบอล (ถึงจำกัด) จำนวนรถที่ขึ้นไปพัก บรรยาศแหล่ม แต่ตัวคุ่นเยอะชมัด ใครแพ้ต้องเข้ารพ. กันเลยทีเดียว ผมขอจบทริป ตายาย แอ่วเหนือ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ

คำตอบที่ 15
sumas
สบายมากครับสำหรับ"ตัวคุ่น" ถ้าคุณโต้งไม่ลืมน้ำหอมที่ผมเอาไปให้ใช้ติดตัวไปด้วย ผมเอาไปทดสอบที่ดอยอินท์มาแล้วสามครั้ง แถวที่ทำการไฟป่าครับ(ใกล้ๆตลาดโครงการหลวง ) กันได้นานกว่า 5 ชั่งโมง
อ้างตอบ
สบายมากครับสำหรับ"ตัวคุ่น" ถ้าคุณโต้งไม่ลืมน้ำหอมที่ผมเอาไปให้ใช้ติดตัวไปด้วย  ผมเอาไปทดสอบที่ดอยอินท์มาแล้วสามครั้ง แถวที่ทำการไฟป่าครับ(ใกล้ๆตลาดโครงการหลวง ) กันได้นานกว่า 5  ชั่งโมง
คำตอบที่ 16
นายตีนโต
ผมเอาไปครับพี่สุมาศ แต่ลืมเอาออกมาใช้
คำตอบที่ 17
sumas

ย้อนลอยคุณโต้ง...เกือบหกปี   ถึงได้มีโอกาสขึ้นไปเที่ยวมา  ครับ...แต่ไม่รอดพ้นจาก "ตัวคุ่น"..ฝากรอยแผลมาหนึ่งรอย...555

คำตอบที่ 18
teentoa

คำตอบที่ 17
sumas

55 ผมไปมานานมาก ตั้งแต่ยังใช้เจ้าตองเหลืองอยู่เลยครับ พี่สุมาศ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด