เครื่องจากค่ายDaihatsu
รหัส ED-10 (MIRA Plus)
แบบ 3 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ SOHC-6 Valve ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบเชื้อเพลิง คาร์บูเรเตอร์เดี่ยว
กระบอกสูบxระยะชัก 66.6x81.0 มม.
ปริมาตรสุทธิ 847 ซี.ซี.
แรงม้าสูงสุด 43 PS ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 6.8 kg-m ที่ 3,200 รอบ/นาที
รหัส EB-Turbo (MIRA Turbo 4WD Full Time)
แบบ 3 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
SOHC-6 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EFI
ปริมาตรสุทธิ 547 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.0 : 1
แรงม้าสูงสุด 64 PS ที่ 7,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 7.7 kg-m ที่ 4,000 รอบ/นาที
รหัส EN-05 Turbo (MIRA VX ECVT)
แบบ 4 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
SOHC- 8 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EFI
ปริมาตรสุทธิ 547 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.5 : 1
แรงม้าสูงสุด 61 PS ที่ 6,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 7.6 kg-m ที่ 4,400 รอบ/นาที
รหัส EF-JL (MIRA TR-XX)
แบบ 3 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
SOHC-6 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EFI
กระบอกสูบxระยะชัก 68.0x60.5 มม.
ปริมาตรสุทธิ 659 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.0 : 1
แรงม้าสูงสุด 64 PS ที่ 7,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 9.4 kg-m ที่ 4,000 รอบ/นาที
รหัส EF-DET (MIRA GINO TURBO)
แบบ 3 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
DOHC-12 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EFI
กระบอกสูบxระยะชัก 68.0x60.5 มม.
ปริมาตรสุทธิ 659 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.5 : 1
แรงม้าสูงสุด 64 PS ที่ 6,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 10.9 kg-m ที่ 3,600 รอบ/นาที
รหัส K6A (CAPPUCCINO, ALTO, CERVO, WAGON R)
แบบ 3 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
DOHC-12 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EFI
กระบอกสูบxระยะชัก 68.0x60.54 มม.
ปริมาตรสุทธิ 658 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.6 : 1
แรงม้าสูงสุด 64 PS ที่ 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 10.8 kg-m ที่ 3,500 รอบ/นาที
รหัส F6A (CAPPUCCINO, ALTO, CERVO, WAGON R)
แบบ 3 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
SOHC-6 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EPI
กระบอกสูบxระยะชัก 65.0x66.0 มม.
ปริมาตรสุทธิ 657 ซี.ซี
อัตราส่วนการอัด 9.2 : 1
แรงม้าสูงสุด 60 PS ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 8.5 kg-m ที่ 4,000 รอบ/นาที
รหัส JC-DET (DAIHATSU STORIA)
แบบ 4 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
DOHC-16 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EFI
กระบอกสูบxระยะชัก 61.0x61.0 มม.
ปริมาตรสุทธิ 713 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.0 : 1
แรงม้าสูงสุด 120 PS ที่ 7,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 13.0 kg-m ที่ 4,800 รอบ/นาที
รหัส CB50-Turbo (DAIHATSU CHARADE Turbo/TX)
แบบ 3 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ SOHC-6
Valve เทอร์โบชาร์จ
ระบบเชื้อเพลิง คาร์บูเรเตอร์เดี่ยว
กระบอกสูบxระยะชัก 76.0x73.0 มม.
ปริมาตรสุทธิ 993 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.0 : 1
แรงม้าสูงสุด 80 PS ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 12.0 kg-m ที่ 3,500 รอบ/นาที
เครื่องจากค่ายอื่น
รหัส K10A (SUZUKI WAGON R PLUS XT)
แบบ 4 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
DOHC-16 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EPI
กระบอกสูบxระยะชัก 68.0x68.6 มม.
ปริมาตรสุทธิ 996 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.4 : 1
แรงม้าสูงสุด 100 PS ที่ 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 12.4 kg-m ที่ 3,000 รอบ/นาที
รหัส K10A (SUZUKI WAGON R PLUS XT)
แบบ 4 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
DOHC-16 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EPI
กระบอกสูบxระยะชัก 68.0x68.6 มม.
ปริมาตรสุทธิ 996 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.4 : 1
แรงม้าสูงสุด 100 PS ที่ 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 12.4 kg-m ที่ 3,000 รอบ/นาที
รหัส 4E-FTE (TOYOTA STARLET GT)
แบบ 4 สูบแถวเรียงวางขวาง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
DOHC-16 Valve เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์
ระบบเชื้อเพลิง EFI
กระบอกสูบxระยะชัก 74.0x77.4 มม.
ปริมาตรสุทธิ 1,331 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 8.2 : 1
แรงม้าสูงสุด 135 PS ที่ 6,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 16.0 kg-m ที่ 4,800 รอบ/นาที
เครื่องด้านบนนี้เป็นเครื่องที่นำเข้ามาในตลาดบ้านเรา
กำลังทำรถที่สร้างอยู่ครับ ไม่น่าจะเกินปีนี้ จะเสร็จเสียที
ยางขนาด 38.5 นิ้ว เข็นเครื่องยากครับ ถ้า sr ทั้งโหนกทั้งดำ น่าจะเอาไหวนะ เพราะเครื่องราคาไม่แรง
รออีกนิดครับ เริ่มจะทำแล้ว ทำอาทิตย์ละครั้งก้อน่าจะเสร็จ ครับ
อ้างตอบ