Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ตายาย พาไปดูดอกกระเจียวบานแฉ่งที่ชัยภูมิ

นายตีนโต
ไปมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นี่ก็วันพฤหัสแล้วพึ่งลงรูป อิอิ
เป็นทริปเร่งด่วนนึกอยากจะไปก็ไป ก็เลยไม่ได้ชวนใครมีแต่ตา กับยาย 2 คนกับเจ้าตองเหลืองครับ
คำตอบที่ 1
นายตีนโต
ดอกกระเจียวจะบานเฉพาะช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคม ของทุกปีและสามารถดูได้ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งไทรทอง ใครไม่เคยไปก็น่าสนใจครับ
คำตอบที่ 2
นายตีนโต
ออกจากบ้านประมาณ 7 โมงครึ่งขับเจ้าตองเหลืองลากยาง 33 MT ไป 4 ชม. กับระยะทาง 256 กิโลเมตร ถ้าเป็นรถเก๋งน่าจะใช้เวลาแค่ 2 ชม.กว่าๆ ใครมีรถเก๋งผมแนะนำ เพราะไม่ทางออฟโรดให้เล่น

คำตอบที่ 3
นายตีนโต
เส้นทางการเดินทางรถยนต์จากกรุงเทพฯ ถึง ทุ่งดอกกระเจียวนั้น เส้นทางสะดวกเป็นถนนลาดยางตลอดสายจนถึงอุทยานเลยทีเดียว กรุงเทพฯ - สระบุรี 107 กิโลเมตร บ้านพุแค - บ้านลำนารายณ์ 70 กิโลเมตร บ้านลำนารายณ์ - บ้านวะตะแบก 50 กิโลเมตร บ้านวะตะแบก - อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม 29 กิโลเมตร

คำตอบที่ 4
นายตีนโต
ถึงอุทยาน ก็ต้องซื้อบัตรเข้าอุทยานคนละ 20 บาท (ซ้าย) ด้าน (ขวา) เป็นบัตรนั่งรถหนอน เพื่อเข้าชมดอกกระเจียว 20 บาทต่อ 1 คนเช่นกัน
คำตอบที่ 5
นายตีนโต
นี่ครับ หน้าตารถหนอน (ผมเรียกเอง) น่ารักดี มีหลายคันวิ่งรับส่งตลอด ซึ่งมีจุดชมวิวหลายจุด
คำตอบที่ 6
นายตีนโต
ไกด์ตัวน้อย เป็นนักเรียนจากโรงเรียน อ.เทพสถิต มาหารายได้พิเศษ น่ายกย่อง เลยติ๊บไปนิดหน่อย
คำตอบที่ 7
นายตีนโต
ดอกกระเจียว หรือ ปทุมา หรือ ทิวลิปสยาม (siam tulip) เป็นดอกไม้ที่จะออกดอกในช่วงหน้าฝนเท่านั้น
คำตอบที่ 8
นายตีนโต
กำลังบานเต็มทุ่ง สวยงามมาก คุ้มค่ากับการขับรถมา น่าสนใจสำหรับทริปครอบครัว เด็กๆ น่าจะชอบนะครับ
คำตอบที่ 9
สวยมากๆครับ
คำตอบที่ 12
sumas
น่าสนใจสำหรับทริปครอบครัว เด็กๆ น่าจะชอบนะครับ แล้วไหงไปกันแค่ ตา - ยาย 2 คนทุกที ไม่เห็นพาลูกชายไปด้วย เรย อิ อิ
คำตอบที่ 13
นายตีนโต
พี่สุมาศ ลูกชายยังอยู่กับยายที่หาดใหญ่เลย ต้นปีหน้าก็จะขึ้นป1. ก็ได้ไปดูร.ร. แล้วตรงคลอง 4 นะครับ วันที่ผมโทรหาพี่เรื่องแก๊ส เที่ยงวันนั้นก็ได้เติมแถวออฟฟิตเลย ส่วนปั๊มก่อนถึงบ้านก็เปิดขายแล้ว ผมว่าน่าจะเข้าภาวะปกติแล้วครับ

คำตอบที่ 14
sumas
รับทราบครับ ปลายเดือนอาจจะไปเยือน ทุ่งดอกกะเจียวทับรอย คุณโต้ง ว่าแต่คุณโต้งพักที่ไหนครับ หรือว่าไป - กลับ ในวันเดียว
อ้างตอบ
รับทราบครับ  ปลายเดือนอาจจะไปเยือน ทุ่งดอกกะเจียวทับรอย คุณโต้ง ว่าแต่คุณโต้งพักที่ไหนครับ หรือว่าไป - กลับ ในวันเดียว
คำตอบที่ 15
แมวหลวง
สวยครับคงไม่มีโอกาศได้ไปอีกแล้วงานเข้าอีกแล้ว เคยไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว
คำตอบที่ 16
นายตีนโต
ผมไป - กลับ ในวันเดียว เหนื่อยสุดๆ ขบรถ 8 ชม. ดูดอกกระเจียวชม.เดียว ผมแนะนำให้ค้างสักคืนครับ พี่สุมาศ ที่พักเยอะเลย ดูดอกกระเจียวตอนน้ำค้างเกาะ น่าจะสวยกว่าเที่ยงๆ นะครับ
น่าจะสวยกว่าเที่ยงๆ นะครับ
คำตอบที่ 17
นายตีนโต
อีกนิดหนึ่งครับพี่สุมาศ ผมว่าเดินทางมาทางสนาม MAC จะสะดวกกว่า แล้วเติมแก๊สตรงนั้น แล้วเข้าทางน้ำตกเจ็ดสาวน้อย (เพราะผมกลับทางนี้) ไม่งั้นจะไม่มีแก๊สให้เติมเลย เพราะจะไม่ใช่ถนนหลักจนถึงอุทยานป่าหินงามครับ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด