Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

THE MAGNIFICENT TEN OF THAILAND OFF ROAD CHALLENGE 2010

นายตีนโต
นายตีนโต
THE MAGNIFICENT TEN OF THAILAND
OFF ROAD CHALLENGE 2010
BY HILUX VIGO

ประวัติความเป็นมา และวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน
การแข่งขันในรายการ10เซียนประจัญบานที่ผ่านมาเป็นการรวบรวมผู้แข่งขันในระดับประเทศมา
ประชันฝีมือเพื่อเป็นการจัดอันดับสุดยอดแห่งปีของแชมป์ในระดับตำนานวงการออฟโรด
จนกระทั่งในปี 2006 การแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบาน ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การแข่งขันจึงได้เปลี่ยนชื่อรายการใหม่เป็น TOYOTA
HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน (TOYOTA HILUX VIGO THE MAGNIFICENT
TEN) ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดรายการใหญ่ที่มีเดิมพันตำแหน่งแชมป์ประจำปีด้วย
รถ TOYOTA HILUX VIGO จำนวน 1 คัน พร้อมรางวัลต่างๆ นับล้านบาท สำหรับการแข่งขัน
ที่ผ่านมา จุดเริ่มต้นที่.....อ.บ่อพลอย จ .กาญจนบุรี ตั้งแต่ปี (2003-2009) รวม 7ครั้ง
10 เซียนประจัญบาน 2003 (THE MAGNIFICENT TEN 2003)
10 เซียนประจัญบาน 2004 (THE MAGNIFICENT TEN 2004)
10 เซียนประจัญบาน 2005 (THE MAGNIFICENT TEN 2005)
TOYOTA HILUX VIGO10 เซียนประจัญบาน 2006 (THE MAGNIFICENT TEN 2006)
TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2007 (THE MAGNIFICENT TEN 2007)
TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2008 (THE MAGNIFICENT TEN 2008)
TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2009 (THE MAGNIFICENT TEN 2009)
หน้า 1 of 3 (41 กระทู้)
1 2 3
คำตอบที่ 1
นายตีนโต
นายตีนโต
THE MAGNIFICENT TEN OF THAILAND OFF ROAD CHALLENGE 2010 ในปี 2010 ที่จะถึงนี้ การแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบาน คณะผู้จัดได้มีการปรับปรุง และพัฒนารูปแบบการแข่งขันใหม่ มุ่งเน้น เส้นทางธรรมชาติเป็นหลัก ทักษะฝีมือ และบังคับการใช้อุปกรณ์ออฟโรดอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นเกมส์การแข่งขันในรูปแบบออฟโรดอย่างแท้จริงใคร...จะมาเป็นจ้าวป่าแห่งวงการออฟโรด พิสูจน์ได้ในการแข่งขัน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
นายตีนโต
นายตีนโต
ชื่อรายการ THE MAGNIFICENT TEN OF THAILAND OFF ROAD CHALLENGE 2010 ผู้ให้การสนับสนุนหลัก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน นิตยสารออฟโรด ในเครือ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กำหนดการจัดการแข่งขัน การแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 31 มกราคม 2553
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
นายตีนโต
นายตีนโต
รูปแบบการแข่งขัน สะสมคะแนนทั้งประเภทบุคล-ประเภททีม ตั้งแต่ SS ที่ 1-17 รอบแรก สะสมคะแนนจำนวน 16 Special States (SS) ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม 15 SS สนามไร่กำนันดิน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี สนามธรรมชาติบนพื้นที่ 20,000 โร่ 1 (SS) สนามสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สนามเลียนแบบธรรมชาติบนพื้นที่ 200 โร่ รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NBT เพื่อคัดเลือกสะสมคะแนนรุ่นละ 10 คันและสะสมคะแนนจำนวน 10 ทีม 1 SS (SS 17) สนามสามโคก ประเภทบุคล ปล่อยรอบละ 10 คัน สะสมคะแนนรวม (1-17SS) 1 SS (SS 17) ประเภททีม ปล่อย 3คัน/ทีม รอบละ 5 ทีม จำนวน 2 รอบสะสมคะแนนรวม (1-17SS)
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
นายตีนโต
นายตีนโต
สนามแข่งขัน สนามธรรมชาติ ไร่กำนันดิน อ.ด่านช้างใช้เส้นทางจำนวน 15 SS สนามเลียนแบบธรรมชาติ อ.สามโคก จ.ปทุมธานีใช้เส้นทางจำนวน 2 SS ในแต่ละสนามแข่งขัน (TRACK) จะแยกออกเป็น 2 เส้นทาง ตามสรีระ และรูปแบบการแข่งขันในแต่ละรุ่น โดยจะแบ่งแทร็คการแข่งขันออกเป็น 2 สาย ด้วยกันคือ - สาย A จะใช้สำหรับทำการแข่งขันในรุ่น HILUX VIGO ทั้ง 2 รุ่น - สาย B จะใช้สำหรับทำการแข่งขันในรุ่น 4x4 PRODUCTION OPENและ 4X4 SUPER OPEN
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
บอย
บอย
หน้าตื่นเต้นจัง SUPER HERO แข่งได้ปล่าวครับ อยู่ในรุ่นไหนครับคุณ โต้ง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
นายตีนโต
นายตีนโต
งานนี้เป็นของพี่สาธิต (บก.ออฟโรด แม็กกาซีน) รายละเอียดงานยังมีอีกเยอะครับบอย ผมรับอาสา ประชาสัมพันธ์งานให้พี่สาธิตครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลงต่อให้
อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
นายตีนโต
นายตีนโต
กำหนดการแข่งขัน วันที่ 28-31 ม.ค 2553 รวมจำนวน 17 SS สนามไร่กำนันดิน-ด่านช้าง-สุพรรณบุรี 28 ม.ค. 2553 08.00-12.00 น. รับสมัครพร้อมตรวจสภาพรถแข่งทุกรุ่นสถานีวิจัยทดสอบ พันธุ์สัตว์สุพรรณบุรี อ. ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี 13.00-17.00 น. ทำการแข่งขัน SS 1- SS2 จำนวน 2 SS ทุกรุ่น 29 ม.ค. 2553 08.00-17.00 น. ทำการแข่งขันต่อใน SS 3 – SS 9 จำนวน 7 SS ทุกรุ่น ตั้งแต่ 19.00 น. ทำการแข่งขัน NIGH SS (SS 10 – SS 11) จำนวน 2 SS ทุกรุ่น 30 ม.ค. 2553 08.00-14.00 น. ทำการแข่งขันต่อใน (SS 12 – 15) จำนวน 4 SS ทุกรุ่น ตั้งแต่ 15.00 น. Free Run เดินทางจากจังหวัดสุพรรณบุรี สู่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ณ โรงแรมที่พักซึ่งผู้จัดได้เตรียมไว้ให้
อ้างตอบ
คำตอบที่ 8
นายตีนโต
นายตีนโต
สนามสามโคก-ปทุม วันอาทิตย์ 31 มกราคม. 2553 ภาคเช้า 07.00-08.00 น. นักแข่งนำรถเข้าจุดปาร์คเฟิร์มสนามอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีสภาพสนามแข่ง และ เส้นทางจำลองธรรมชาติ 08.00-10.00 น. ทำการแข่งขัน 1 SS ทุกรุ่น (SS16) โดยมีคะแนนประจำSSที่ 16 เป็น คะแนนสะสมพิเศษ 200 คะแนนที่ได้รับและทำการคัดเลือกเหลือ รุ่นละ 10 คัน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 9
นายตีนโต
นายตีนโต
การแข่งขันประเภททีม 10เซียนประจัญบาน 10.30-13.00 น. การแข่งขันประเภททีมมาจากการนำคะแนนรถแข่งขันในทีมที่สมัครไว้ จำนวน 3คันที่แข่งขันในแต่ละรุ่น ตั้งแต่ SSที่ 1- 16 นำผลคะแนนของทั้ง 3 คัน มารวมเป็นคะแนนประเภททีมคัดเลือกคะแนนสูงสุด ให้เหลือไว้เพียง 10 ทีมเท่านั้น จากนั้นทำการจับฉลากแบ่งออกเป็น กลุ่ม 1 และ 2 (กลุ่ม ละ 5 ทีม) ทำการแข่งขันในเส้นทางที่มีอุปสรรคเหมือนกันทั้ง5ไลน์ โดยทำการจับฉลากเลือกไลน์การแข่งขัน ใน กลุ่มนั้นๆ การ แข่งขันประเภททีมจำนวน 1 SS (SS 17) ปล่อยรถเป็นทีมละ 3 คัน เริ่ม จับเวลา START ตั้งแต่ คันที่ 1 และ FINISH คันสุดท้าย
อ้างตอบ
คำตอบที่ 10
นายตีนโต
นายตีนโต
ภาคบ่าย 13.30-14.00 น. พิธีเปิดการแข่งขัน การแข่งขันประเภทบุคล 10 เซียนประจัญบาน (ถ่ายทอดสด) 14.00-15.00 น. ทำการแข่งขันทั้ง 4 รุ่น(SS 17) ที่ได้คัดเลือกไว้จำนวนรุ่นละ 10 คัน จากนั้น ทำการจับฉลากเลือกไลน์การแข่งขันในเส้นทางที่มีอุปสรรคเหมือนกันทั้ง 10 ไลน์ เพื่อหาคะแนนสะสมรวม (SS 1-17)คะแนนสูงสุดเป็นผู้ชนะเลิศต่อรุ่นเป็นแชมป์ 10 เซียนประจัญบานถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NBT ตั้งแต่รุ่นที่ 1-4 17.30 น.-22.00น. งานเลี้ยงฉลองครบรอบ 15 ปี นิตยสารออฟโรด พร้อมการมอบ รางวัลผู้ชนะเลิศในแต่ละรุ่น (อย่างไม่เป็นทางการ) ที่สนามสามโคก หมายเหตุ มอบรางวัลอย่างเป็นทางการTHE BANGKOK INTERNATIONALMOTOR SHOW 2010 ในวันที่ 2 เมษายน 2553 ตั้งแต่เวลา 18.00น.ที่ลานกิจกรรมไบเทค
อ้างตอบ
คำตอบที่ 11
นายตีนโต
นายตีนโต
พรุ่งนี้มาต่อ คุณสมบัติ / กติกาเทคนิครถแข่ง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 12
Superhero
Superhero
Cheer !! อยากทราบคุณสมบัติของรถว่ามีกี่รุ่นอ่ะครับ น่าสน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 13
sharkwhite
sharkwhite
อ่าน กฎ กติกา แล้ว sharkwhite ลงไม่ได้ สักรุ่น เพราะ ไม่มี แชสซี สงสัย ต้องจัดเอง เป็น รุ่น Super Super Open ฮ่า...ฮ่า...
อ้างตอบ
คำตอบที่ 14
sharkwhite
sharkwhite
เห็นใน หนังสือ มีลง รายละเอียด นำมาเสริมให้ ครับ คุณโต้ง
อ้างตอบ
เห็นใน หนังสือ มีลง รายละเอียด 

นำมาเสริมให้ ครับ คุณโต้ง
คำตอบที่ 15
sharkwhite
sharkwhite
แฮ่ะ...แฮ่ะ ตัวเล็ก ไปหน่อย ได้ แค่เนี้ย ครับ
อ้างตอบ
แฮ่ะ...แฮ่ะ ตัวเล็ก ไปหน่อย 

ได้ แค่เนี้ย ครับ
คำตอบที่ 16
sharkwhite
sharkwhite
คำตอบที่ 17
sharkwhite
sharkwhite
เล่นซะ กระทู้ คุณโต้ง ยุ่งเลย อันไหนไม่เหมาะ ลบ ได้เลยครับ วางลิ้งให้ อ่านดีกว่า นะครับ หน้า 1 http://image.ohozaa.com/show.php?id=dd47d86f2a2ece887af6801bd7aa2b54 หน้า 2 http://image.ohozaa.com/show.php?id=cc36a22d39c5e930033ac2ddac5e2861 หน้า 3 http://image.ohozaa.com/show.php?id=2039004bc1bd57448889ad88e620a539
อ้างตอบ
คำตอบที่ 18
นายตีนโต
นายตีนโต
คุณสมบัติ / กติกาเทคนิครถแข่ง CLASS 1 TOYOTA HILUX VIGO ORIGINAL 1. คุณสมบัติรถแข่ง 1.1 เป็นรถยนต์ปิคอัพ Toyota Hilux Vigo แบบขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ใช้เครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิล ที่มีสายพานการผลิตควบคู่มากับตัวรถซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทย โดยดูข้อมูลจำเพาะได้จากแคตตาล็อคของรถที่ผลิตออกจำหน่ายทั่วไป (Series Production) 1.2 ตัวถัง (BODYSHELL) และโครงสร้าง (CHASSIS) ต้องเป็นของเดิมจากโรงงานผู้ผลิตในรถรุ่นนั้นๆ ห้ามใช้ไฟเบอร์หรือวัสดุอื่นๆ ทดแทน ห้ามตัดเจาะทุกชิ้นส่วนของตัวรถเพื่อการลดน้ำหนัก (ห้ามถอดฝากระบะท้าย) 1.3 ต้องเป็นรถที่จดทะเบียนเพื่อใช้บนถนนสาธารณะทั่วไป 1.4 อุปกรณ์ช่วยเหลือที่ต้องมี คือ สมอบก สแนชบล็อก ถังดับเพลิง ต้องมีทุกคัน 1.5 ติดตั้งอุปกรณ์ WINCH ต้องเป็นไฟฟ้าเท่านั้นจะต้องมีกำลังดึงไม่ต่ำกว่า 9,000 ปอนด์ 1.6 ต้องมีการติดตั้งขอลากสำหรับการช่วยเหลือ พร้อมติดสติ๊กเกอร์บ่งชี้ตำแหน่งที่ชัดเจน และเห็นได้ง่าย 1.7 ต้องติดตั้งเข็มขัดนิรภัยที่มีจุดยึดอย่างน้อย 3 จุด และสามารถใช้งานได้โดยไม่ขัดข้อง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 19
นายตีนโต
นายตีนโต
2. การปรับแต่งเครื่องยนต์ 2.1 ตัวเทอร์โบ (โข่งไอดี โข่งไอเสีย และ CENTER-SECTION) ต้องเป็นของเดิมจากโรงงาน ผู้ผลิตซึ่งตรงตามรุ่นและปีการผลิต ที่ติดรถออกมาจำหน่ายทั่วไป ชิ้นส่วนภายในเทอร์โบ ปรับปรุงได้ 2.2 ระบบหล่อเย็นอากาศไอดี (INTERCOOLER) ต้องเป็นของเดิมจากโรงงานผู้ผลิต 2.3 ชิ้นส่วนและวัสดุข้อต่อท่อ INTERCOOLER ท่อน้ำ ท่อน้ำมัน ท่ออากาศ อนุญาตให้ เปลี่ยนได้แต่ยังคงลักษณะทิศทางเดิมเอาไว้ 2.4 ติดตั้งตัวปรับแรงดันเทอร์โบภายในห้องโดยสารได้ หรือตำแหน่งที่ปรับได้ระหว่างขับ 2.5 ระบบหัวฉีด ปั๊มดีเซล ปรับแต่งได้ แต่ห้ามเปลี่ยนแปลงระบบ คอมมอนเรล 2.6 ห้ามติดตั้งระบบ DRY-SUMP, SUPERCHARGER และ/หรือ NITROUS OXIDE 2.7 ระบบไอดี และไอเสียต้องเป็นของเดิมจากโรงงานผู้ผลิต ท่อไอเสียจากข้อต่อโข่งไอเสีย อนุญาตให้เปลี่ยนได้ ปลายท่อไอเสียต้องออกท้ายรถและไม่เป่าลงดิน 2.8 หม้อกรองอากาศต้องใช้ของมาตรฐานเดิม ไส้กรองอากาศอนุญาตให้เปลี่ยนได้ 2.9 อนุญาตให้เปลี่ยนหรือปรับขยายหม้อน้ำได้ แต่ต้องติดตั้งอยู่ในตำแหน่งเดิม (สามารถติดตั้งพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเติมได้) 2.10 กล่อง ECU ต้องใช้ของสแตนดาร์ดที่ติดมากับรถ อนุญาตให้โมดิฟาย หรือต่อพ่วงกล่องเพิ่มจากกล่องเดิมได้
อ้างตอบ
คำตอบที่ 20
นายตีนโต
นายตีนโต
3. ระบบส่งกำลัง
3.1 เสื้อเกียร์ต้องใช้ของเดิมจากโรงงานผู้ผลิต ปรับแต่งอัตราทดเกียร์ได้แต่ห้ามใช้เฟืองเกียร์ แบบ “DOG- ENGAGEMENT” 3.2 ต้องใช้เสื้อเฟืองท้ายเดิมที่ติดรถมาจากโรงงานผู้ผลิต แต่ปรับปรุงชิ้นส่วนภายในได้ ไม่อนุญาตให้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมดังต่อไปนี้ - แอร์ล็อคเกอร์ - ดิ๊ฟล็อค - อีซี่ล็อค - ล็อคไลท์
อ้างตอบ
หน้า 1 of 3 (41 กระทู้)
1 2 3

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด