Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

THE MAGNIFICENT TEN OF THAILAND OFF ROAD CHALLENGE 2010

นายตีนโต
นายตีนโต
THE MAGNIFICENT TEN OF THAILAND
OFF ROAD CHALLENGE 2010
BY HILUX VIGO

ประวัติความเป็นมา และวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน
การแข่งขันในรายการ10เซียนประจัญบานที่ผ่านมาเป็นการรวบรวมผู้แข่งขันในระดับประเทศมา
ประชันฝีมือเพื่อเป็นการจัดอันดับสุดยอดแห่งปีของแชมป์ในระดับตำนานวงการออฟโรด
จนกระทั่งในปี 2006 การแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบาน ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การแข่งขันจึงได้เปลี่ยนชื่อรายการใหม่เป็น TOYOTA
HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน (TOYOTA HILUX VIGO THE MAGNIFICENT
TEN) ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดรายการใหญ่ที่มีเดิมพันตำแหน่งแชมป์ประจำปีด้วย
รถ TOYOTA HILUX VIGO จำนวน 1 คัน พร้อมรางวัลต่างๆ นับล้านบาท สำหรับการแข่งขัน
ที่ผ่านมา จุดเริ่มต้นที่.....อ.บ่อพลอย จ .กาญจนบุรี ตั้งแต่ปี (2003-2009) รวม 7ครั้ง
10 เซียนประจัญบาน 2003 (THE MAGNIFICENT TEN 2003)
10 เซียนประจัญบาน 2004 (THE MAGNIFICENT TEN 2004)
10 เซียนประจัญบาน 2005 (THE MAGNIFICENT TEN 2005)
TOYOTA HILUX VIGO10 เซียนประจัญบาน 2006 (THE MAGNIFICENT TEN 2006)
TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2007 (THE MAGNIFICENT TEN 2007)
TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2008 (THE MAGNIFICENT TEN 2008)
TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2009 (THE MAGNIFICENT TEN 2009)
หน้า 2 of 3 (41 กระทู้)
1 2 3
คำตอบที่ 21
นายตีนโต
นายตีนโต
4. ช่วงล่าง 4.1 ห้ามเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานของช่วงล่าง 4.2 อนุญาตให้เปลี่ยนขนาดของเหล็กกันโคลง แหนบ สปริงขด แต่ต้องติดตั้งที่จุดยึดในตำแหน่งเดิม (สามารถปรับปรุงจุดยึดต่างๆ ให้แข็งแรงขึ้นได้) 4.3 อนุญาตให้เปลี่ยน SHOCK-ABSORBER หรือติดตั้งเพิ่มเติมได้ไม่เกินข้างละ 2 ตัว (รวมทั้งคันไม่เกิน 8 ตัว) และให้คงไว้ตำแหน่งจุดเดิมข้างละ 1 จุด 4.4 รถแข่งสามารถติดตั้งชุดยกขนาดต่างๆ ได้ โดยจะต้องคงระบบพื้นฐานเดิมของช่วงล่างไว้ทั้งด้านหน้า (อิสระปีกนก) และหลัง รวมถึงเสื้อเพลาท้ายทั้งด้านหน้า – หลัง 4.5 อะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ จะต้องไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปใช้ของรถรุ่นอื่น (ข้ามรุ่น)
อ้างตอบ
คำตอบที่ 22
นายตีนโต
นายตีนโต
5. ระบบเบรก 5.1 ระบบห้ามล้อต้องคงรูปแบบเดิม คาร์ลิเปอร์ต้องคงเดิมจากโรงงานผู้ผลิต อนุญาตให้ เปลี่ยนผ้า เบรก-จานเบรค และสายส่งน้ำมันเบรกได้ (รถที่มี ABS หรือ DYNAMIC STABILITY CONTROL เป็นอุปกรณ์ปกติจากโรงงงาน จะตัดระบบการทำงานดังกล่าว ออกก็ได้) 5.2 เบรกมือ ต้องเป็นของเดิมจากโรงงานผู้ผลิต (ห้ามทำเพิ่มหรือดัดแปลงใดๆ)
อ้างตอบ
คำตอบที่ 23
นายตีนโต
นายตีนโต
6. ขนาดของยาง 6.1 ยาง ขนาดหน้ากว้างต้องไม่ต่ำกว่า 32 นิ้ว
อ้างตอบ
คำตอบที่ 24
นายตีนโต
นายตีนโต
7. ภายในห้องโดยสาร 7.1. ภายในห้องโดยสาร อุปกรณ์ระบบควบคุม และแผงหน้าปัดเรือนไมล์ของโรงงานผู้ผลิตต้องคงสภาพเดิมไว้ แต่เบาะนั่งและแผงประตู พรมปูพื้น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ถอดออกได้
อ้างตอบ
คำตอบที่ 25
นายตีนโต
นายตีนโต
CLASS 2 TOYOTA HILUX VIGO MODIFY 1. คุณสมบัติรถแข่ง คุณสมบัติรถแข่งเหมือนในรุ่น CLASS 1 TOYOTA HILUX VIGO ORIGINAL ทุกประการ 2. การปรับแต่งเครื่องยนต์ สามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ ได้ตามกติกาในรุ่น CLASS 1 TOYOTA HILUX VIGO ORIGINAL เว้นแต่ สามารถปรับเปลี่ยนระบบ INTERCOOLER ได้
อ้างตอบ
คำตอบที่ 26
นายตีนโต
นายตีนโต
3. การปรับแต่งระบบช่วงล่าง และระบบส่งกำลัง 3.1 จะต้องเป็นรถที่ปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างด้านหน้ามาใช้แบบคานแข็ง โดยเลือกใช้เสื้อเพลาของรถยี่ห้อ หรือรุ่นใดก็ได้ 3.2 เสื้อคานหน้า – หลัง สามารถเปลี่ยนมาใช้ของรถรุ่นอื่นได้ 3.3 ระบบรองรับการสั่นสะเทือนเลือกแบบแหนบแผ่นซ้อน หรือคอยล์สปริงย่อมได้ 3.4 เปลี่ยนโช้คอัพใหม่ได้และดับเบิ้ลโช้คได้ แต่รวมแล้วต้องไม่เกิน 8 ต้นทั้งด้านหน้า-หลัง 3.5 ยางที่ใช้จะต้องมีขนาดหน้ากว้างตั้งแต่ 32 นิ้ว ขึ้นไป แต่ต้องไม่เกิน 37 นิ้ว และต้องไม่ ใช้ยางสำหรับการเกษตร 3.6 ติดตั้งอุปกรณ์เสริมระบบส่งกำลังอาทิ ดิฟล็อก, แอร์ล็อกเกอร์ หรือลิมิเต็ดสลิปได้ 3.7 ระบบบังคับเลี้ยวจะต้องใช้ระบบที่มีแกนบังคับทิศทางจากพวงมาลัย ห้ามมิให้ติดตั้งชุดไฮดรอลิกซ์ควบคุมการบังคับเลี้ยวโดยตรง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 27
นายตีนโต
นายตีนโต
CLASS 3 4X4 SUPER OPEN 1.1 จะต้องเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ทั้งเบนซิน และดีเซล ไม่จำกัดความจุซี.ซี. และแรงม้า เครื่องยนต์ 1.2 ตัวถัง ระบบช่วงล่างปรับแต่งได้อิสระ 1.3 รถแข่งทุกคันจะต้องมีเอกสารการจดเลขทะเบียนเครื่องยนต์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย 1.4 อุปกรณ์ช่วยเหลืออิสระ 1.5 จะติดตั้งขอลากหน้า-หลัง (MATCH BOX) และสวิตช์ตัดไฟที่เห็นได้ชัดเจน 1.6 จะต้องติดตั้งโรลบาร์ความหนาไม่ต่ำกว่า 2 มิลลิเมตรขึ้นไป 1.7 รถแข่งทุกคันจะต้องมีการติดตั้งสวิตช์ตัดไฟบริเวณด้านนอกในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจนอย่างน้อย 1 จุด และภายในห้องโดยสารในตำแหน่งที่สามารถเลือกใช้งานได้ชัดเจน 1 จุด 1.8 ต้องมีถังดับเพลิงที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้ และปลอดภัยติดตั้งอย่างแน่นหนา และสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว 1.9 มีสมอบกติดตั้งประจำรถในสภาพพร้อมใช้งานยึดกับตัวรถอย่างแน่นหนา 1.10 รถแข่งทุกคันจะต้องมีการติดตั้งเข็มขัดนิรภัย (SAFETY BELT) ที่มีจุดยึดร่างกายให้แนบกับเบาะโดยสารไม่น้อยกว่า 4 จุด
อ้างตอบ
คำตอบที่ 28
นายตีนโต
นายตีนโต
CLASS 4 4X4 PRODUCTION OPEN คุณสมบัตินักแข่ง ที่ไม่มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นนี้นักแข่งที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ ในรายการ OFF ROAD THOPHY ในระดับโอเพ่น Aและโอเพ่น B ตั้งแต่มกราคม 2551 เป็นต้นมา ในรายการTOYOTA HILUX VIGO10 เซียนประจัญบาน รุ่นโอเพ่น ตั้งแต่มกราคม 2551เป็นต้นมา
อ้างตอบ
คำตอบที่ 29
นายตีนโต
นายตีนโต
คุณสมบัติรถแข่ง 1.1 ต้องเป็นรถที่มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย และสามารถขับขี่บนถนนปกติได้ รถที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่จำกัดยี่ห้อในประเภทขับเคลื่อน 4ล้อ ยกเว้นรถยนต์ปิคอัพยี่ห้ออื่นตั้งแต่คู่มือจดทะเบียนตั้งแต่ปี 2006-2010 ห้ามลงทำการแข่งขัน แต่รถยนต์ในตระกูลโตโยต้าสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ไม่จำกัดทั้งรุ่นและปี 1.2 จะเป็นรถที่มีการตกแต่งช่วงล่างแบบปีกนก หรือคานแข็งก็ได้ 1.3 รถที่เข้าทำการแข่งขันทุกคัน สามารถติดตั้งวินช์ประเภทใดก็ได้ จำนวนไม่เกิน 3 เครื่อง และต้องมีกำลังดึงไม่ต่ำกว่า 9,000 ปอนด์ 1.4 บอดี้รถ จะต้องคงสภาพใกล้เคียงสภาพสแตนดาร์ดมากที่สุด สามารบ่งบอกรุ่นได้ชัดเจนไม่ผิดเพี้ยน 1.5 เลขที่แชสซีส์ ต้องตรงรุ่นกับลักษณะบอดี้ตัวถังที่ผู้ผลิตประกอบขึ้น 1.6 รถทุกคันจะต้องมีการติดตั้งถังดับเพลิงประจำรถ ในจุดที่หยิบใช้งานง่าย และมีการติดตั้งที่แน่นหนา ไม่หลุดกระเด็นง่าย 1.7 เครื่องยนต์อนุญาตให้ปรับแต่ง หรือเปลี่ยนใหม่ได้ ไม่จำกัดความจุกระบอกสูบ และประเภทของเครื่องยนต์ กรณีเปลี่ยนเครื่องยนต์จะต้องมีเอกสารใบอินวอยที่ถูกต้องแนบประกอบด้วย 1.8 ยางสำหรับรถที่เข้าทำการแข่งขันจะต้องมีขนาดตั้ง 32 – 36 นิ้ว เท่านั้น ห้ามใช้ยางเพื่อการเกษตรในการแข่งขัน 1.9 รถทุกคันจะต้องมีการติดตั้งกันชนหน้า – หลัง ถูกต้องตามกฏหมาย 1.10 สามารถตัดร่นกระบะ หรือส่วนท้ายของบอดี้รถได้ แต่ต้องไม่ผิดเพี้ยนจากสภาพรูปลักษณ์เดิมของรถ สามารถตัด/ต่อแชสซีส์ได้ แต่ต้องไม่ร่นจนก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร 1.11 การปรับแต่งระบบช่วงล่าง สามารถทำได้เต็มที่ รวมถึงสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมสมรรถนะของระบบส่งกำลัง อาทิ ดิฟล็อก แอร์ล็อกเกอร์ และลิมิเต็ดสลิปได้ 1.12 ต้องมีการติดตั้งไฟสปอตไลต์เสริม เพื่อส่องสว่างในการขับขี่ในตอนกลางคืน ไม่น้อยกว่า 1 ดวง 1.13 ต้องมีการติดตั้งขอลากสำหรับการช่วยเหลือ พร้อมติดสติ๊กเกอร์บ่งชี้ตำแหน่งที่ชัดเจน และเห็นได้ง่าย 1.14 ต้องติดตั้งเข็มขัดนิรภัยที่มีจุดยึดอย่างน้อย 3 จุด สามารถใช้งานได้โดยไม่ขัดข้อง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 30
นายตีนโต
นายตีนโต
สิทธิแจ้งซ่อม นักแข่งสามารถแจ้งซ่อมได้ในอัตรา 2 SS: 1 ครั้ง เป็นการแจ้งซ่อม วันต่อวันไม่สะสม การตรวจสภาพ รถแข่งทุกคันต้องผ่านการตรวจสภาพเรียบร้อยแล้วจึงจะมีสิทธิ์ร่วมจับเวลา และทำการแข่งขันได้ กรรมกาณ ตรวจสภาพมีสิทธิ์จะขอตรวจรถแข่งได้ตลอดเวลา ตั้งแต่รับสมัครแล้วจนถึงสิ้นสุดการแข่งขัน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 31
นายตีนโต
นายตีนโต
การแข่งขันในรุ่นประเภท TEAM WINNER จากผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดในประเภทรถทั้ง 4 รุ่น รวมตัวกันสมัครมาเป็นทีมๆ ละ 3 คันโดยมี นำคะแนนสะสมในรุ่นมารวมเป็นคะแนนของทีมโดยมีเงื่อนไขประเภทของทีมที่เข้าร่วมแข่งขันเลือกแบบใดแบบหนึ่งก็ได้โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ ประเภทของทีม แบบที่ 1 มีทั้งหมด 3 คัน มาจากรุ่น CLASS 3 4X4 SUPER OPEN (การ์ตูน) จำนวน 1 คัน CLASS 4 4X4 PRODUCTION OPEN (ไม่จำกัดยี่ห้อ) จำนวน 1 คัน CLASS 1 หรือ CLASS 2 TOYOTA HILUX VIGO จำนวน 1 คัน ประเภทของทีม แบบที่ 2 มีทั้งหมด 3 คัน มาจากรุ่น CLASS 4 4X4 PRODUCTION OPEN (ไม่จำกัดยี่ห้อ) จำนวน 2 คัน CLASS 1 หรือ CLASS 2 TOYOTA HILUX VIGO จำนวน 1 คัน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 32
ยุทธ กล้าหาญ
ยุทธ กล้าหาญ
บอย พี่ว่า Super Hero ของบอยเล่นในรุ่น 4X4 Production Open ได้นะ รวมทั้ง Shark White ด้วยครับ ยังไงเชิญเข้าร่วมประชุมด้วยกัน 15 ธ.ค. เวลา 18.00 น. ที่บริษัทกังปรีด์ครับ เลี้ยงอาหารเย็นทุกท่าน โต้งด้วยนะ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 33
sharkwhite
sharkwhite
ขอบคุณ ครับ พี่ยุทธ sharkwhite ไม่มี แชสซีแล้ว ครับ คงหมด สิทธิ์
อ้างตอบ
คำตอบที่ 34
sharkwhite
sharkwhite
คำตอบที่ 35
sharkwhite
sharkwhite
เป็น Tube Frame หมดทั้งคัน เลย ครับ แชสซี กองอยู่ที่ อู่ ครับ
อ้างตอบ
เป็น Tube Frame หมดทั้งคัน เลย ครับ 

แชสซี กองอยู่ที่ อู่ ครับ
คำตอบที่ 36
sharkwhite
sharkwhite
คำตอบที่ 37
นายตีนโต
นายตีนโต
วันที่ 15 ธ.ค. 52 ผมไปแน่ครับพี่ยุทธ ตอนนี้ผมกำลังทำเวบ (เฉพาะกิจ) สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เพราะว่ารายละเอียดงานมันเยอะ ลงในบอร์ดยากที่จะเข้าใจ http://www.teentoa.com/magnificent10/ ทะยอยใส่ข้อมูลอยู่ครับ คิดว่าน่าจะเสร็จเร็วๆ นี้ ส่วนโลโก้ตัวนี้ น่าจะ Final แล้ว
อ้างตอบ
วันที่ 15 ธ.ค. 52 ผมไปแน่ครับพี่ยุทธ

ตอนนี้ผมกำลังทำเวบ (เฉพาะกิจ) สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ
เพราะว่ารายละเอียดงานมันเยอะ ลงในบอร์ดยากที่จะเข้าใจ

http://www.teentoa.com/magnificent10/
ทะยอยใส่ข้อมูลอยู่ครับ คิดว่าน่าจะเสร็จเร็วๆ นี้

ส่วนโลโก้ตัวนี้ น่าจะ Final แล้ว
คำตอบที่ 38
ยุทธ กล้าหาญ
ยุทธ กล้าหาญ
แหล่มเลยโต้ง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 39
นายตีนโต
นายตีนโต
รายละเอียดงาน การแข่งขัน พร้อม vdo clips ใส่ข้อมูลทั้งหมดแล้วครับ http://www.teentoa.com/magnificent10/poster.php
อ้างตอบ
รายละเอียดงาน การแข่งขัน พร้อม vdo clips ใส่ข้อมูลทั้งหมดแล้วครับ
http://www.teentoa.com/magnificent10/poster.php
คำตอบที่ 40
sharkwhite
sharkwhite
สวยครับ คุณโต้ง
อ้างตอบ
หน้า 2 of 3 (41 กระทู้)
1 2 3

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด