Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ถ้าคิดจะวางคานอ่านกระทู้นี้ก่อน

เจ็บมาก
เจ็บมาก

ผมมีประสพการณ์จะเล่าให้ฟังครับ
ผมได้ตัดสินใจทำรถ จาก ขับ2 ให้กลายเป็นขับ 4 รถผมวีโก้พรีรันเน้อครับ แล้วก็ศึกษาหาข้อมูลพอได้ข้อมูลพอประมาณก็ทำการเลือกอู่ที่จะทำรถ ตอนแรกผมคิดแค่ทำขับ4ออโต้แบบโรงงานแค่นั้นพอละ
แต่พอผมเลือกอู่ได้และตกลงค่าใช้จ่ายกันเรียบร้อยทางอู่ถามมาว่า ทำมัยพี่ไม่วางคานเลยละจะได้จบ ผมก็บอกอยากวางเหมือนกันแต่กลัวไม่จบ(โดนหลอก) ทางอู่ก็บอกกลับมาว่าทำกับผมจบแน่ๆนอน
ผม ตกลง ทำครับหลังจากนั้นก็นำรถเข้าไปทำ
เวลาผ่านไปประมาณ 20 วันหลังจากโอนเงินให้ 120000 ผมโทรไปถามว่าทำไปถึงไหนแล้วคำตอบก็คือกำลังทำอยู่ ผมจึงวานน้องให้เข้าไปดูที่อู่ให้ผลคือรถยังจอดตากแดดตากฝนอยู่นอกอู่ พอผมโทรไปถามก็มีเด็กไปขับรถย้ายเข้ามาในอู่และบอกว่าวางเกียแล้วเลยย้ายออกไป ผมให้น้อยถ่ายรูปแล้วส่งให้ดูสรุปยังไม่ได้ทำอะไรเลย
ผมใจดีสู้เสือ โอนเงินค่าทำเข้าไปอีก 80000 เป็น 200000 ทั้งๆที่รถยังไม่ได้ทำอะไรเลย คิดว่าอู่ดังคงไม่ทำเสียชื่อหรอก
เวลาผ่านไปอีก 7 วัน ผมให้น้องเข้าไปดูให้อีก มีการเลาะช่วงล่างออกกองไว้ ผมจึงโทรไปถามที่อู่ว่าตกลงกันไว้ 25 วัน นี่ก็เลยมา 2 วันแล้วยังไม่เสร็จเหรอแล้วอีกกี่วันจะเสร็จครับ คำตอบก็คือ รถพี่ทำยากครับ แคสซีคดต้องดัด (รถผมเคยตกคูน้ำขางถนนแต่เข้าศูณย์ทำเรียบร้อยแล้วและก่อนนำรถเข้าทำผมก็ได้บอกรายละเอียดแล้วด้วย)
ผมก็บอกไม่เป็นไรครับแล้วเสร็จเมื่อไหร่ อีก 7 วันเสร็จแน่
ผมใจดีสู่เสืออีกโอนส่วนที่เหลือให้อีก 60000 เป็น 260000 ครับ
พอครบ 7 วันผมโทรถามว่าเสร็จรึเปล่าครับได้รับคำตอบว่าเสร็จครับ
ผมก็เลยลางานจองตั๋วเดินทางไปกับแฟน 2 คน เค้าอยากเห็นรถที่ผมคุยนักคุยหนาว่าทำแล้วมันดีขึ้นอย่างงัย
เราเดินทางกันเย็นวันเสาร์ กะว่าวันอาทิตย์คงได้รถขับกลับ
พอเราเดินทางมาถึงกรุงเทพวันอาทิตย์โดยรถไฟ ชั้น 1 ค่าตั๋ว2คน
2800 บาท ผมโทรถามทางอู่ได้รับคำตอบว่า ยังไม่เสร็จครับขอเป็นช่วงเย็นๆ ผมโมโหขึ้นมาทันที่แต่ก็ไม่เป้นไรไหนๆก็มาแล้วก้เลยชวนแฟนไปเดินชอปปิ่งค่าเวลาจนถึง 2 ทุ่มโทรไปที่อู่เสร็จรึยังครับ
คำตอบที่ได้คือยังไม่เสร็จครับอีกนิดเดียว

ยังมีต่ออีกครับเดียวมาเล่าต่อ

หน้า 1 of 4 (74 กระทู้)
1 2 3 4
คำตอบที่ 1
เจ็บมาก
เจ็บมาก

มาต่อกันครับ
ผมจึงบอกกับแฟนว่าเอาเป็นว่าไปหาโรงแรมนอนรอดีกว่าพรุ่งนี้สายๆค่อยเข้าไปเอารถ แล้วผมก็ถามที่อู่ว่าเทสช่วงล่างให้ผมรึยังได้รับคำตอบว่าเนียนพี่ผมเทสแล้ว ผมก็ใจชื้นไม่เป็นไรนอนรออีกคืนก็ได้
และแล้วก็วันจันทร์ ผมตื่น 9.50 เพราะเหนื่ยจากการเดินทางและชอปปิ่งของแฟน ผมจับโทรศัพท์โทรหาอู่ว่ารถเสร็จรึยังจะเข้าไปรับรถแล้วนะ ได้คำตอบว่า ไกล้เสร็จแล้วพี่เหลือเก็บรายละเอียด ผมโมโหเต็มที่แต่ก็ยังเก็บอารมไว้ถามกับไปว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ ได้รับคำตอบว่าผมก็เรงให้สุดๆแล้ว ผมเก็บอารมไว้แล้วก็บอกไปว่างั้นตอนบ่ายๆผมเข้าไปก็แล้วกัน พอถึงบ่ายโมงทางอู่โทรมาบอกว่าเดินสายไฟไม่เสร็จ รถพี่มีปัญหาเรื่องการเดินสาย มันอะไรกันนักหนาผมก็เลยบอกไปว่าผมให้เวลาพรุ่งนี้อีกวันก่อนเที่ยงนะครับ ผมคิดว่าจะเสร็จหรือไม่เสร็จผมคงเข้าไปเอารถแล้วละ
พอบ่ายโมงผมเข้าไปที่อู่โดยที่ไม่โทรถามว่าเสร็จรึยัง ผมนั่งรถ TAXI
เข้าไปผลที่เห็นคือยังไม่เสร็จกำลังต่อสายไฟอยู่ผมจึงเดินเข้าไปถามว่ายังไม่เสร็จเหรอทั้งๆที่รู้คำตอบดีอยู่แล้ว ผมกับแฟนยืนรอกันอีก 4 ช.ม. เห็นเอารถออกไปลองแล้วก็เข้ามาแก้อยู่ 3 รอบ แล้วก็บอกกับผมว่าเสร็จแล้ว

อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
เจ็บมาก
เจ็บมาก

ผมจึงรับรถพอขึ้นรถเห็นเกียเท่านั้นผมถึงกับลมจับ ตามที่ตกลงกัน
ผมขอเกียออโต้ วีโก้แต่เค้าเอาเกียอะไรมาใส่ให้เนี้ย พอผมถามก็บอกว่าเกียวีโก้มันไม่ชน ใช้ไปจะมีปัญหา ผมอารมณ์เสียแล้วก็ขับรถออกมา

ในกรุงเทพรถติดมากจึงไม่รู้สึกว่ารถมีปัญหา แต่พอหลุดออกมาทางด่วนเท่านั้นละ ขับแทบไม่ได้เกิน 60 สั่นเป็นเจ้าเข้า ร่อนๆๆๆๆๆๆจนบังคับแทบไม่ได้ ผมเกือบลงคลองระบายน้ำหลายรอบเลยครับ
ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมเจอกับอู่นี้

ไว้ว่างๆผมจะมาอัพเดทให้อีกครับตอนนี้ขอตัวไปเลียแผลก่อนครับ
จะส่งรถให้อู่ที่ดี แก้ไขให้ครับส่งไปวันนี้ครับโดนค่าส่งอีก 20000
เจ็บจริงๆๆๆ
อู่ดัง 555555 เม่ง ห่วยแตก

อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
feelinter
feelinter

ไม่ทราบว่าอู่ไหนครับ รบกวนแจ้งให้ทราบได้ไหมครับ จะได้เก็บไว้เป็นความรู้ครับ ก่อนตัดสินใจครับ จักขอบคุณมากครับ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
ปลาขาว
ปลาขาว

เข้าใจความรู้สึกครับ...

ขอให้แก้ปัญหาเรียบร้อยไวๆนะครับ...

อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
ink_4wd
ink_4wd

อืม!!! บอกออกมาเลยครับ อู่ไหนจะได้ไม่มีใครหลง กล ลวงของอู่นี้อีก

อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
กนก
กนก

ไม่บอกชื่ออู่ก็บอกพิกัดแถวๆไหนก็ได้ครับ มีหลายคนในนี้จะไปวางคานจะได้ระวังไว้ ที่จริงแค่บอกพิกัดก็พอรู้แล้วครับหากเป็นอู่ดัง ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันเพราะเจ้าของอู่บางแห่งปั่นกระทู้น่าดูประมาณหาเงินก้อนไปเที่ยวปีใหม่

อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
เจ็บมาก
เจ็บมาก

ตอนแรกก็กะว่าจะบอกครับแต่คิดได้พ่อแม่เคยสอนไว้ว่าเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวรครับ ส่วนใครที่กลัวว่าจะโดนแบบผมก็หาเพื่อนที่เคยทำมาก่อนหรือโทรถามท่านๆที่ทำกับอู่นั้นๆจะดีที่สุดครับ
ดูรูปเกียและการเก็บงานอันสวยงามครับ

อ้างตอบ
ตอนแรกก็กะว่าจะบอกครับแต่คิดได้พ่อแม่เคยสอนไว้ว่าเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวรครับ ส่วนใครที่กลัวว่าจะโดนแบบผมก็หาเพื่อนที่เคยทำมาก่อนหรือโทรถามท่านๆที่ทำกับอู่นั้นๆจะดีที่สุดครับดูรูปเกียและการเก็บงานอันสวยงามครับ
คำตอบที่ 8
เจ็บมาก
เจ็บมาก

อีกรูปครับผม สวยงามมาก

อ้างตอบ
อีกรูปครับผม สวยงามมาก
คำตอบที่ 9
เจ็บมาก
เจ็บมาก

ขับกลับพังงามีแต่กลิ่น ขี้ไก่ ขี้หมู เหมือนอยู่ที่ฟาร์มเลยครับ
พูดแล้ว น้ำตาจะไหล 260000 ทำได้เท่านี้ครับผม

อ้างตอบ
คำตอบที่ 10
เพื่อนคนใต้
เพื่อนคนใต้

ผมสงสารเพื่อนผมมากเสียทั้งเงินโดนที่บ้านต่อว่ารถก็ขับไม่ได้ผมบอกให้เองอู่แท็กซี่เจ้าของอู่ชื่อวิน

อ้างตอบ
คำตอบที่ 11
สมาชิกตีนโต
สมาชิกตีนโต

ขอเวปมาสเตอร์อย่าลบนะครับสมาชิกจะได้ไม่โดนหลอกประจานให้ทั่วเลยครับ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 12
อิป
อิป

ผมเป่็นคนรับผิดชอบการวางคานรถคันนี้รายละเอียดคือทำขับสี่วางคานหน้า80และมีเพิ่มเติมคานหลังในราคา260000และเกียรที่ใช้เกียร์พราโด้หลังจากรถเลร็จแบบไม่เรียบร้อยแต่ก็พูดคุยกับเจ้าของรถคลอดปัญหาหลักก็คือรถคันนี้ได้เกิดอุบัตเหตุก่อนหี่มาทำนั่นคือคัตซีด้านขวาคตซึ่งมองเห็นได้ชัดและการวางจึงต้องดัดคัตซีก่อนจึงต้องใช้เวลาและหลังจากส่งรถก็ได้แจ้งกับทางเจ้าของรถว่าพี่มีอะไรก็จดมาลองใช้ดูและทางผมก็จัดการแก้ไขให้และเมื่อวานก็ยังคุยกันว่าถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนให้ได้และวันนี้ก็ยังบอกว่าพี่ใส่สไลมาเลยผมจัดการแก้ให้และนี่คืออะไร และอีกอย่างเรื่องเงิน ทางเราเบิกงวดแรก120000 และหลังจากนั้นก็โอนเข้ามาเองและก็โทรบอกว่าโอนแล้วทั้งที่ผมไม่ได้เบิก แต่มีการโอนจริง รถเอนจิ้นขึ้นวิ่งไม่ออกเราก็แก้ให้ฟรี และสิ่งที่ผมพูดไม่ใช่แก้ตัว แต่รถสร้างต้องมีการปรับแก้แน่นอนและเราก็รับผิดชอบไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 13
ม้า
ม้า

ผมเป็นคนเอารถไปทำเหมือนรถพี่ แต่ก็เห็นรุ่นน้องบอกให้พี่รองขับทดสอบช่วงล่างแล้วกลับมาแจ้งว่าอยากให้ปรับตรงใหนไม่ใช้หรือครับแล้วพี่มาโพสในนี้เพื่อ งั้นผมจะบอกให้คนนอกรู้ว่า รถพี่ทำให้คนที่อู่ถูกหวยกันหมดเพราะรถพี่ไปตีลังกามากี่รอบ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 14
คนผ่านทาง
คนผ่านทาง

" แต่รถสร้างต้องมีการปรับแก้แน่นอนและเราก็รับผิดชอบไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ"

กินใจมาก คำ ๆ นี้ !!!

อ้างตอบ
คำตอบที่ 15
อืมแถวรามอินทรา
อืมแถวรามอินทรา

เห็นแค่รูปเกียร์ก็บอกได้เลยครับ ชัดเจนมาก คงต้องเอา ฮีโร่ไปทำครับ

ถึงจะพอรับได้ มันดูน่าเกลียดเกินไปครับ (งานดิบมาก)

อ้างตอบ
คำตอบที่ 16
ม้า
ม้า

อื แถวรามอินทราส่งฮีโร่มาสิครับ ถ้าไม่มีก็อย่าต่อ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 17
มือใหม่
มือใหม่

ผมก็ทำรถที่อู่นี้พอรถเสร็จทางอู่ก็บอกว่าพี่เอาไปใช้พ้าไม่ถูกใจตรงไหนก็จดมาจะได้แก้ไขให้ผมใช้อยู่ประมาณ1สัปดาห์ก็โอเคมีเอาไปแก้นิดหน่อยตามใจเราชอบทางอู่ก็ดูแลอย่างดีไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยงานก็เรียบร้อยดีตอนนี้ก็ใช้มาเป็นปีแล้วยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยวิ่งนิ่งเหยียบ130,140ยังปล่อยมือขับได้สบายๆเลยขับมันส์มากรถออกจากอู่ใหญ่ขนาดนี้ผมว่ามีเป็น100คันนะถ้าไม่ดีจริงผมว่าเค้าคงโดนด่าไปนานแล้วแล้วคงอยู่ไม่ได้จนทุกวันนี้หรอกครับ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 18
ม้า
ม้า

ผมไม่ได้หวังให้คนอื่นเข้าใจแต่หวังให้เจ้าของกระทู้เข้าใจว่างานสร้างมันไม่อาจถูกใจเจ้าของ100%มันต้องกลับมาปรับแต่งให้ถูกใจเพราะรถที่ส่งมาไม่ใช้ป้ายแดงมันจะได้เป่ะทุกอย่างน้องผมมันนอนอู่มา2คืนเพราะทำรถพี่แล้วมันจะให้ได้100ผมว่ามันคงไม่ใช้ ไม่พอใจส่งรถกลับมาครับวิ่ง60 คงไปไม่ไกล

อ้างตอบ
คำตอบที่ 19
อิป
อิป

ต้องขอยืนยันอีกครั้งว่าผมยังรับผิดชอบเหมือนเดิมครับเหมือนกับที่คุยทางโทรศัพท์กับคุณ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 20
เซน คลองมะเดื่อ
เซน คลองมะเดื่อ

ขอโทษเหอะครับ คุณเป็นช่างคุณทำเกียร์งอกออกมาได้ขนาดนั้น ใช้มือหรือเท้าทำครับ เขาจะโอนกี่ครั้งมันไม่ใช่ประเด็นผลงานมันเป็นตัวพิสูจน์ ไม่ต้องมาท้าใครต่อใครในนี้หรอกครับ ฝีเท้าอย่างนี้ไม่มีวันได้แตะรถผมแน่นอน ถ้ารถเขามีปัญหาไปชนอะไรมาแล้วคุณคิดว่าทำไม่ได้คุณก็ปฏิเสธไม่รับทำแต่แรกสิ ก็ในเมื่อคุณรับทำไปแล้วคุณก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุดอย่างนี้ถึงจะเรียกว่ามืออาชีพ คุณจะมาโต้เถียงใครก็ตามสบายครับมันก็ยิ่งทำให้เห็นตัวตนคุณมากขึ้น

อ้างตอบ
หน้า 1 of 4 (74 กระทู้)
1 2 3 4
ปิดการโพสต์ความคิดเห็น