Skip to content

สภา ตีนโต

สภา ตีนโตOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

อยาก Upgrade Vigo Prerunner เป็นแนวกึ่งลุยกึ่ง Cross Crountry

Freerider4956
Freerider4956

เป็นรถ Vigo รุ่น 2.5 VN SmartCab Prerunner ปี 2011 เป็นรถพ่อซื้อมา ผมไม่ต้องการขายแล้วซื้อใหม่ เพราะเหมือนเป็นรถที่อยู่คู่กับตัวเอง ตั้งแต่ซื้อมาเพื่อใช้ครั้งแรกในงานบวชผม ทั้งเป็นของขวัญที่ให้(ผ่อนต่อ)ตอนเรียนจบ และที่สำคัญมันเป็นรถคนแรกของผม ผมเลยอยากจะเก็บไว้และอัพสมรรถนะขึ้นมาครับ เพราะรถคันนี้ ผมแทบจะไม่ได้เสียเงินอะไรกับมันเลยนอกจากผ่อนต่อรวมๆสองแสน เลยอยากรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง แล้วใช้งบเท่าไร ที่ผมอยากทำขั้นต้นมีประมาณนี้ครับ
  
      1 ขอเป็นเครื่องเดิม (อาจจะเพิ่มกล่องดันรางซักหน่อย) ใส่เกียร์โฟว์ วางคานสปริง หน้า-หลัง (ไหนๆจะเป็น 4wd แล้วก็วางคานซะเลย)
      2 ไม่ขอให้สูงมาก แค่ใส่ยาง 33 ได้ก็พอ เน้นการทรงตัวและทำความเร็วแบบ (อาจไปลุยบ้างในบางโอกาศ เพราะผมชอบท่องเที่ยว แล้วก็ขี่จักรยาน Downhill ด้วย ซึ่งคงมีโอกาศได้ใช้)
      3 ตัดกระบะท้ายให้สั้นลง เหมือน Vigo 2.7 ที่วางคานแบบ 4-Link เครื่อง 1UZ อ่าครับ ไม่ต้องถึงขนาดตัดแชชซีทำให้ช่วงล้อสั้นลงนะครับ กะแค่ให้รถสั้นลง แล้วก็จะยกล้ออะไหล่มาวางปิดท้าย (อันนี้แค่ชอบเฉยๆ อาจจะไม่ได้ทำ) 
      4 ของตกแต่งอื่นๆพวกกันชน บันไดข้าง วินซ์ คงหาซื้อมาใส่ทีหลังได้
 
รายละเอียดมีประมาณนี้ บางคนอาจบอกว่าไม่ต้องแปลง 4wd ก็ได้ ผมเลยอยากรู้รายละเอียดกับราคาก่อนครับ จะได้ตัดสินใจได้ถูก ว่าจะเอายังไง แต่ที่แน่ๆ ผมจะยกขึ้นเพื่อให้ใส่ยาง MT-764 33x12.5 R15 ได้ โดยใช้ล้อเดิมๆที่จะเอาไปทำสี Hyper Black (ผมว่าของมากับก็ดีในระดับหนึ่ง เสียอย่างเดียวสีไม่สวย) ส่งรายละเอียดมาที่เมลล์ผมก็ได้ครับ Freerider4956@gmail.com

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด