Skip to content

teentoa photo gang

teentoa photo gangOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

.. คนรัก " Nikon " ..

Teentoa Photo Gang ... TPG ..
Teentoa Photo Gang ... TPG ..
..บ้านนี้จะไม่แบ่งสีแบ่งกลุ่มแบ่ง " ยี่ห้อ " ขอแค่มีความสุขกับการกดชัตเตอร์เป็นพอ ..
คำตอบที่ 1
Teentoa Photo Gang ... TPG ..
Teentoa Photo Gang ... TPG ..
.. นิคไทยแลนด์ .. http://www.nikon.co.th/
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
Teentoa Photo Gang ... TPG ..
Teentoa Photo Gang ... TPG ..
ความรู้ดีๆของชาวนิคครับ ( ขออนุญาตเจ้าของเวปนะครับ ) http://nikonkrab.multiply.com/
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
เด็กนิคD70sจะ
เด็กนิคD70sจะ
คำตอบที่ 4
พี่เบียร์
พี่เบียร์
ดีมากน้องรักแล้วเมื่อไหร่จะเอาออกมาให้ชมบ้างเนี่ยได้ข่าวว่ารูปที่เสาชิงช้างดงาม ดูคนเดียวริสซี่ 4 ดอกขอให้โดน55555 ฝากบอกไอ้เจ้าของเต็นท์ 400 ด้วนะน้อง ... ไม่จบง่ายๆดอก ..555
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
นายเบียร์ FJP & TPG & LLG
นายเบียร์ FJP & TPG & LLG
.. พื้นฐานการถ่ายภาพและเทคนิคต่างๆครับ ( ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ ) http://th.wikibooks.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
นายเบียร์ FJP & TPG & LLG
นายเบียร์ FJP & TPG & LLG
การวัดแสงเบื้องต้นครับ ( ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ ) วัดแสงทั้งภาพ ในกล้อง DSLR จะมี Mode นี้เสมอ ซึ่งแต่ละยี่ห้อหรือแต่ละรุ่นจะมีชื่อเรียกและวิธีวัดแตกต่างกันไป เช่น Average Metering, Matrix Metering, ESP , ฯลฯ แต่โดยประจุดสงค์การวัดแบบนี้ คือการพยายามเก็บรายละเอียดทั้งภาพให้ได้ครบถ้วน จึงนำค่าแสงทั้งหมดใน frame มาคำนวณทั้งหมด แล้วบอกว่าเราควรจะใช้รูรับแสงกับ Shutter Speed เท่าไหร่ ดังนั้นการวัดแสงแบบทั้งภาพ จึงเหมาะกับการถ่ายรูปใดๆก็ตาม ที่เราสนใจรายละเอียดทั้งภาพ เช่น วิว, ภาพฝูงชน, ผนังที่มีลวดลายสวยๆ, ฯลฯ วัดแสงแบบเน้นหนักตรงกลาง หรือภาษอังกฤษเรียกว่า Center Weighted Metering เป็นการวัดแสงที่นำค่าแสงที่วัดได้ทั้งหมดมาคำนวณ แต่ว่าจะเน้นหนักส่วนตรงกลางมากเป็นพิเศษ และนำส่วนรอบนอกมาคำนวณเช่นกันแต่ให้น้ำหนักน้อย หมายเหตุ: ความกว้างของส่วนตรงกลางและวิธีการคำนวณ จะต่างกันไปตามยี่ห้อและรุ่นของกล้อง การวัดแสงแบบนี้ เหมาะสำหรับการเน้นจุดสนใจ ในส่วนใดส่วนหนึ่งของภาพ เช่น ถ่ายรูปสัตว์, รูปนักกีฬา, รูปแนว Street, รูป Snap Shot รูป Portrait ที่สภาพแสงไม่ซับซ้อนนัก, ฯลฯ วิธีการนี้มักจะมีข้อเสียคือ หากรูปเป็นลักษณะย้อนแสง หรือถ่ายในร่มแต่ฉากหลังเป็นกลางแจ้ง อาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้ เพราะแสงรอบนอกนั้นมีประมาณมากจนคำนวณผิด การวัดแสงเฉพาะจุด เป็นการวัดแสงที่แม่นยำที่สุด (แต่ก็ยุ่งยากที่สุดเช่นกัน) โดยนำค่าแสงตรงจุดตรงกลางมาคำนวณเท่านั้น โดยไม่สนใจส่วนอื่นเลย โดยให้จุดที่วัดจะมีความสว่างเท่ากับเทากลาง (เทา 18% หรือ Zone 5) โดยทั่วมักจะใช้การวัดแสงที่ต้องการความแม่นยำสูง หรือในสภาพแสงที่ซับซ้อน
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด