Skip to content

teentoa photo gang

teentoa photo gangOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

+++ทริปปีใหม่ 2556 สบายๆ ไปเรื่อยๆ ค่ำไหน นอนนั้น+++

สวัสดีปีใหม่ ครับ พี่น้อง

เอารูปภาพการเดินทางท่องเที่ยวของ ครอบครัว มาให้พี่น้องชม ครับ

เนื่องจากลูกๆได้หยุด ตั้งแต่ ช่วงคริสมาสต์ จนถึงวันหยุดยาวปีใหม่

เราก็เลยได้ออกเดินทางท่องเที่ยวก่อน โดยออกเดินทางตั้งแต่

บ่ายๆ ของวันที่ 23 ธันวา หมายกำหนการ กลับวันไหนก็ ยังไม่มี

แต่ที่รู้ๆ ต้องกลับก่อนที่วันหยุดปีใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการ จราจร

และ ผู้คนที่ขึ้นมามาเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

ทริปนี้ เน้น ไม่ไปสถานที่ ยอดนิยม ที่ ผู้คนไปกันเยอะๆ

เน้นเป็นแนว ธรรมชาติล้วนๆ เราก็เลยได้ เดินทางกัน ทั้งหมด

7 วัน 6 คืน กับ สถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ

ในฐานะที่ห้องนี้ เป็นห้อง Teentoa Photo Gang

ทริปนี้ กล้องที่นำไปด้วย หรือ ใช้ถ่ายรูปทริปนี้ มี

-Sony Nex-5

-Samsung Galaxy Camera

-กล้องจากมือถือ Samsung Galaxy S3

***ผมจะนำรูปที่ ถ่ายจาก กล้องมือถือ Galaxy S3 มาให้ชมเท่านั้น

เพื่อเป็นแนวทาง ว่า กล้องมือถือ ก็ สามารถถ่ายรูป ได้ในระดับนึง

เอาเป็นว่า กล้องมือถือ พอดูได้ แล้วกัน ครับ ไปชมกัน

+++ทริปปีใหม่ 2556 สบายๆ ไปเรื่อยๆ  ค่ำไหน นอนนั้น+++
หน้า 6 of 8 (143 กระทู้)
1 2 3 4 5 6 7 8
คำตอบที่ 101
nu_sharkwhite

การแสดงจบแล้ว ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย

คำตอบที่ 102

อ้างตอบ
คุณภรรยา อยู่เล่นได้ทั้งคืน เพราะมี เครื่องฮีตเตอร์ แบบพกพามาด้วย
คำตอบที่ 103
nu_sharkwhite

Good Morning !

S3 โหมดซีน ทิวทัศน์

อ้างตอบ
Good Morning !เช้าวันที่ 28 ธันวา เรานอนที่ Karen Hill มา 2 คืนแล้ว  S3 โหมดซีน ทิวทัศน์
คำตอบที่ 104

เช้าๆ อากาศเย็นๆ ดีๆ แบบนี้

อ้างตอบ
เช้าๆ อากาศเย็นๆ ดีๆ แบบนี้อะไรจะดีเท่า กับ กาแฟร้อนๆ สักแก้วนึง
คำตอบที่ 105
nu_sharkwhite

หามุมมองอะไรใหม่ๆ ชีวิตมีอะไรอีกเยอะเลย

คำตอบที่ 106

แต่สายตาต้องดีๆ หน่อยนะ

อ้างตอบ
เช้านี้ มีเสียงร้องออกมาจากป่า กันเจี๊ยวจ้าว ดังก้องไปทั้งป่าเขาเสียงนั้นคือ ชะนี [Gibbon] ออกมา ห้อยโหนต้นไม้กัน สามารถใช้กล้องส่องทางไกล ดูได้จากที่พัก แต่สายตาต้องดีๆ หน่อยนะ
คำตอบที่ 107

อ้างตอบ
จัดไปอีกรูปกับ โหมดซีน สีสันฤดูใบไม้ร่วงกับการถ่าย ดอกไม้ โดยเลือกถ่ายแบบย้อนใต้ดอกแสงจะช่วยดึง รายละเอียด ให้ใบ และ กลีบ โดดเด่นและ ทำให้มีมุมมองที่แปลกตา ลองไปถ่ายดูครับ
คำตอบที่ 108

มาตลอด 3 วัน 2 คืน ชอบคุณครับ

อ้างตอบ
ก่อนจากกัน ร่ำลา ขอถ่ายรูป กับ พี่ๆ ชาวปกากะญอ ที่คอยดูแลเรามาตลอด 3 วัน 2 คืน ชอบคุณครับ รูปนี้ให้ น้องเพียว ลูกชายคนโตถ่าย ก็ยังใช้ S3
คำตอบที่ 109
สงสัย

รูปที่ 4 คำตอบที่ 3 ไม่ทราบว่าติดเตาในเต้นท์หรือเปล่า ผมว่า อตร. มากนะครับ เพราะผ้าเต้นท์ไวไฟมาก

คำตอบที่ 110

คำตอบที่ 109
สงสัย

หมายถึงรูปนี้ใช่มั้ยครับ

ขอบคุณครับ ที่เป็นห่วง

คำตอบที่ 109สงสัย

หมายถึงรูปนี้ใช่มั้ยครับ ใช่ครับติดเตาทำกันในเต็นท์ ทำอาหารกันในนี้เลยเต็นท์นี้ผมใช้เป็นเต็นท์ สำหรับทำกับข้าวโดยเฉพาะเลย เต็นท์รุ่นนี้ออกแบบมา เพื่อเอาไว้นั่งทานข้าว ไม่ใช่ไว้เพื่อนอนจึงเปิดกว้างได้หมด ทั้ง 2 ทาง ไม่มีพื้นเต็นท์ เหตุผลที่นำมาใช้เพื่อคุณภรรยาจะได้ไม่โดนน้ำค้าง และก็ ป้องกันลม ด้วยครับ  เรื่องใช้แก๊สติดเตาทำอาหารก็ ระมัด ระวังอยู่ครับ เรื่องอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้น ขอบคุณครับ ที่เป็นห่วง
คำตอบที่ 111

มาต่อกันให้จบครับ

ขึ้นเขาลงเขา เล่นเอา

ระหว่างทาง กว่าจะถึงเชียงใหม่
ปาเข้าไป 4 โมงเย็นกว่าๆ

อย่ามาเด็ดขาดเส้นทางนี้

อ้างตอบ
มาต่อกันให้จบครับหลังจากร่ำลากันแล้ว ก็ ออกจาก karen hill โดยตอนแรกที่เรามาใช้เส้นทาง จากเชียงใหม่ ใช้เส้นทางแม่แดง-ปาย 1095 ก่อนเข้าปายเลี้ยวซ้ายไป อ.กัลยาณิวัฒนาแต่ขากลับ ไปเจอคนขับรถของที่พักบอกว่า ให้ลองกลับทางสะเมิง-หางดง-เชียงใหม่ เค้าบอกว่า รถพี่ไปได้ พี่จะได้เห็นวิวเส้นทางนี้ มันก็สวยแปลกตา ไปอีกแบบนะพี่ นะ ไอ้เราก็ เอาลองดู โอเคระยะทาง จาก GPS ใกล้กว่ากลับทาง 1095แต่พอขับไปออกไปได้สักพัก โอ้แม่เจ้า!!!! นี่มันทาง off road ขึ้นเขาลงเขา เลยนี่หว่า แถมเส้นทางยังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทางน้ำไหลผ่าน ต้องค่อยๆหยอด วิ่งได้ไม่เกิน 30ระหว่างทางนานๆ จะมีกระบะเจ้าถิ่นผ่านมาสักคัน รถเก๋ง ไม่มีให้เห็นมีแต่รถกระบะเท่านั้น ออกจาก karen hill มาตอนเที่ยงกว่าๆ  ขึ้นเขาลงเขา เล่นเอา ต้องจอดให้แฟน กับ เจ้าคนเล็ก อ้วก ระหว่างทาง กว่าจะถึงเชียงใหม่ ปาเข้าไป 4 โมงเย็นกว่าๆ  อย่ามาเด็ดขาดเส้นทางนี้  จุดหมายปลายทาง พักครึ่งทางที่ อุทยานแห่งชาติลานสาง กว่าจะถึง ก็ 3 ทุ่มกว่าๆ กางเต็นท์นอนกัน
คำตอบที่ 112

ผมก็เลยหาอะไรทานง่ายๆ

อ้างตอบ
มาถึงคุณภรรยา ก็ สลบเหมือบ เพลียสุดๆ ผมก็เลยหาอะไรทานง่ายๆ มีเนื้อซีฟู๊ดจริงด้วย แต่ชิ้นเล็กมากๆ
คำตอบที่ 113
nu_sharkwhite

ทุกครั้งที่มาลานสาง จากที่ทำการ เราจะขึ้นไปอีก 2 กิโล

เพื่อกางเต็นท์ เพราะจะเงียบเป็นส่วนตัวกว่า แต่เมื่อคืนที่เรามา

เป็นคืนวันที่ 28 คนเริ่มออกเดินทางมากันแล้ว และเลือกที่

ลานสางเป็นจุดพักกลางทาง ที่กางเต็นท์ด้านบนคนเลยเยอะมาก

เราเลยต้องลงมาด้านล่างซึ่งไม่เคยกางที่นี่เลย ก็เลยมาได้ทำเล

ตรงนี้ หน้าเต็นท์จะเป็นลำธารน้ำจาก น้ำตกไหลผ่าน

ก็สวยไปอีกแบบนึง

คำตอบที่ 114
nu_sharkwhite

ตรงนี้ที่เรากางเต็นท์กัน ติดลำธาร น้ำตกเลย

คำตอบที่ 115

เอาของสัมภาระขึ้น-ลง ง่ายกว่า

อ้างตอบ
ตรงนี้จะสะดวกกว่าด้านบน จอดรถใกล้กับจุดที่เรากางเต็นท์เอาของสัมภาระขึ้น-ลง ง่ายกว่า
คำตอบที่ 116

ลองมาเที่ยวดูครับ แล้วจะชอบ

อ้างตอบ
ที่ลานสาง จะมีธารน้ำตกไหลลงมาเป็น แอ่งน้ำ ตื้นๆ เหมาะกับเด็กๆ และครอบครัว จะมาพักผ่อน และกางเต็นท์ใกล้ชิดกับธรรมชาติจริงๆ ใครยังไม่เคยมา แนะนำเลยครับ ห้องน้ำสะอาดมาก ได้รางวัลห้องน้ำยอดเยี่ยมของจังหวัดตากห้องอาบน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้บริการด้วย โดยไม่คิดค่าบริการ ลองมาเที่ยวดูครับ แล้วจะชอบ
คำตอบที่ 117
nu_sharkwhite

คุณภรรยาหายเพลียแล้ว ก็เข้าครัวทำอาหารเช้าให้ทานกัน

คำตอบที่ 118
nu_sharkwhite

อาหารเช้าเสร็จแล้ว มีสเต๊กหมูด้วย

คำตอบที่ 119

อ้างตอบ
ทริปนี้ ถอยเจ้า Galaxy Camera มาถ่ายรูปแต่ ดูๆแล้ว รูปไม่ค่อยมีเลย เพราะอะไร ดูเอา !!!!
คำตอบที่ 120

อ้างตอบ
29 ธันวา วันนี้เป็นวันที่เราจะเดินทางกลับบ้านกัน ก็เลย ปล่อยสบายๆ ไม่รีบไม่ร้อน
หน้า 6 of 8 (143 กระทู้)
1 2 3 4 5 6 7 8

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด