Skip to content

Teentoa 4Garage (Head Office)

Teentoa 4Garage (Head Office)Offroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

Teentoa 4Garage จำหน่ายผลิตภัณฑ์ออฟโรด ภายใต้แบนด์ AMX

โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440
- คอยสปริง Coil Spring จาก AMX 
- แหนบ Add A Leaf จาก AMX
- ชุดปีกนก Upper Arm จาก AMX
 
ติดต่อสอบถามสินค้า : โต้ง ตีนโต
Tel : 086-669-9440
ID Line : tongteentoa
E-Mail : teentoa@gmail.com
Teentoa 4Garage จำหน่ายผลิตภัณฑ์ออฟโรด ภายใต้แบนด์ AMX
คำตอบที่ 1
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440
AMX suspension สปริงมีหน้าที่อะไร และทำไมต้องเปลี่ยนคอยล์สปริง ด้วยเหตุผลอะไร 
 
-ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจระบบรองรับช่วงล่างของรถยนต์ก่อนว่าเป็นแบบไหน 
 
-ระบบรองรับส่วนใหญ่จะมี  3 ระบบ 
 
-ระบบที่ 1. ระบบรองรับช่วงล่างด้านหน้าเป็นทอชั่นบาร์ และด้านหลังเป็นแหนบ จะมีอยู่ในรถที่ด้านหน้าเป็นปีกนก และด้านหลังเป็นคานแข็ง ส่วนใหญ่จะเป็นกระบะ เสียส่วนใหญ่ 
 
-ระบบที่ 2. ระบบรองรับช่วงล่างแบบแหนบหน้า-แหนบหลัง หรือที่เราเรียกว่า รถคานแข็ง 
 
-ระบบที่ 3. ระบบรองรับช่วงล่างแบบคอยล์สปริง หน้า-หลัง ในรถฟอร์จูนเนอร์ Everest pajerosport  Mux ของเรา 
 
-ไม่ว่าระบบรองรับ เป็น ทอชั่นบาร์ แหนบ หรือ คอยล์สปริง ระบบทั้งหมดดังกล่าว มีหน้าที่รองรับน้ำหนักตัวรถทั้งคัน ซึ่งหากไม่มีระบบรองรับดังกล่าวเป็นตัวรองรับน้ำหนัก รถจะทรุดตัวแตะกับพื้น ดังนั้น **คอยล์สปริง** มีหน้าที่ในการรองรับน้ำหนักของตัวรถ รวมถึง ควบคุมการทรงตัวของตัวรถ ทำงานควบคู่ไปกับโช๊คอัพ 
 
-ทำไม่เราต้องเปลี่ยนคอยล์สปริง ก็เนื่องจาก คอยล์สปริงที่ติดมากับรถ ออกแบบมา มีค่ารองรับน้ำหนัก มาก หรือที่เราเรียกว่า ค่า K ค่อนข้างสูง 
 
-ผลของค่า K ที่สูง ทำให้รถเรากระด้าง นั่งไม่สบาย และประกอบกับโช๊คอัพที่มากับรถ เป็นแค่สแตนดาร์ด จึงทำให้รถเรากระด้าง นอกจากนี้ ค่ารีบาวว์ หรือ ค่าแรงดึงของโช๊ค มีค่าน้อยกว่าการดีดของสปริง จนไม่สามารถควบคุมการดีดของสปริงได้ดี สังเกตุเราเราเข้าโค้งออกอาการโยนๆ นั้นหมายความถึง สมรรถนะของช่วงล่างรถยนต์ ที่เราขับขี่  แต่ช่วงล่างที่มากับรถก็ดีระดับหนึ่ง หากเราต้องการให้ดีกว่า ของติดรถ เราก็ต้องอัพเกรดช่วงล่างให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ 
 
-การแก้ไขปัญหา อันดับแรก เราเปลี่ยนโช๊คอัพ 
 
-การเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ ผลที่ได้ คือ ความนุ่ม ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่สมรรถนะในการขับขี่ การเข้าโค้ง การทรงตัว การยึดเกาะถนน หรือจั๊มคอสะพาน แก็อาการ โคลงๆ โยนๆ  จะได้ 60-70เปอร์เซ็นต์ 
 
-หากจะให้นุ่มนวล ใกล้เคียงรถเก๋ง ก็ต้องเปลี่ยนคอยล์สปริง ครับ   นี้แหละที่คุณถามมาว่า จำเป็นไหม ที่เราต้องเปลี่ยน 
 
-หากเราต้องการนุ่มใกล้เคียงรถเก๋ง คอยล์สปริง จำเป็นมาก ครับ เปลี่ยนโช๊คเพียงอย่างเดียวไม่พอ หรือ จะเปลี่ยนคอยล์สปริงอย่างเดียวก็ยังไม่พอ 
 
-AMX คอยล์สปริง ออกแบบมา โดยการลดค่าความกระด้าง 5-10 เปอร์เซ็นต์ ลดค่า K มากกว่าก็นุ่มกว่า ก็ต้องอยู่ที่ความชอบของแต่ละท่าน 
 
-นอกจากนี้ จำนวนขดของสปริงใหม่ กับของเดิมที่มากับรถแตกต่างกัน คือ สปริงเดิม มี 9 ขด ของใหม่มี 13 ขด จากจำนวนขดสปริงที่มีมากกว่า จะช่วยในเรื่องการรองรับน้ำหนักและการกระจายน้ำหนัก และการดีดของสปริงได้ช้าลง **เป็นผล** ทำให้รถเรานุ่ม และไม่โคลง 
 
-สปริง AMX ออกแบมานุ่ม เหมาะสำหรับคนนั่ง 4-5 คน หรือ น้ำหนักเพิ่มของตัวรถ
 
        จะเห็นถึงความละเอียด ของการออกแบบ คอยล์สปริง มาเพื่อที่สนองความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ ว่าต้องการแบบไหน คราวนี้ก็อยู่ที่การตัดสินใจของคุณ จากข้อมูลที่ให้ ว่าจะทำอะไรก่อนหรือหลัง

 

อ้างตอบ


		AMX suspension สปริงมีหน้าที่อะไร และทำไมต้องเปลี่ยนคอยล์สปริง ด้วยเหตุผลอะไร 

		 

		-ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจระบบรองรับช่วงล่างของรถยนต์ก่อนว่าเป็นแบบไหน 

		 

		-ระบบรองรับส่วนใหญ่จะมี  3 ระบบ 

		 

		-ระบบที่ 1. ระบบรองรับช่วงล่างด้านหน้าเป็นทอชั่นบาร์ และด้านหลังเป็นแหนบ จะมีอยู่ในรถที่ด้านหน้าเป็นปีกนก และด้านหลังเป็นคานแข็ง ส่วนใหญ่จะเป็นกระบะ เสียส่วนใหญ่ 

		 

		-ระบบที่ 2. ระบบรองรับช่วงล่างแบบแหนบหน้า-แหนบหลัง หรือที่เราเรียกว่า รถคานแข็ง 

		 

		-ระบบที่ 3. ระบบรองรับช่วงล่างแบบคอยล์สปริง หน้า-หลัง ในรถฟอร์จูนเนอร์ Everest pajerosport  Mux ของเรา 

		 

		-ไม่ว่าระบบรองรับ เป็น ทอชั่นบาร์ แหนบ หรือ คอยล์สปริง ระบบทั้งหมดดังกล่าว มีหน้าที่รองรับน้ำหนักตัวรถทั้งคัน ซึ่งหากไม่มีระบบรองรับดังกล่าวเป็นตัวรองรับน้ำหนัก รถจะทรุดตัวแตะกับพื้น ดังนั้น **คอยล์สปริง** มีหน้าที่ในการรองรับน้ำหนักของตัวรถ รวมถึง ควบคุมการทรงตัวของตัวรถ ทำงานควบคู่ไปกับโช๊คอัพ 

		 

		-ทำไม่เราต้องเปลี่ยนคอยล์สปริง ก็เนื่องจาก คอยล์สปริงที่ติดมากับรถ ออกแบบมา มีค่ารองรับน้ำหนัก มาก หรือที่เราเรียกว่า ค่า K ค่อนข้างสูง 

		 

		-ผลของค่า K ที่สูง ทำให้รถเรากระด้าง นั่งไม่สบาย และประกอบกับโช๊คอัพที่มากับรถ เป็นแค่สแตนดาร์ด จึงทำให้รถเรากระด้าง นอกจากนี้ ค่ารีบาวว์ หรือ ค่าแรงดึงของโช๊ค มีค่าน้อยกว่าการดีดของสปริง จนไม่สามารถควบคุมการดีดของสปริงได้ดี สังเกตุเราเราเข้าโค้งออกอาการโยนๆ นั้นหมายความถึง สมรรถนะของช่วงล่างรถยนต์ ที่เราขับขี่  แต่ช่วงล่างที่มากับรถก็ดีระดับหนึ่ง หากเราต้องการให้ดีกว่า ของติดรถ เราก็ต้องอัพเกรดช่วงล่างให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ 

		 

		-การแก้ไขปัญหา อันดับแรก เราเปลี่ยนโช๊คอัพ 

		 

		-การเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ ผลที่ได้ คือ ความนุ่ม ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่สมรรถนะในการขับขี่ การเข้าโค้ง การทรงตัว การยึดเกาะถนน หรือจั๊มคอสะพาน แก็อาการ โคลงๆ โยนๆ  จะได้ 60-70เปอร์เซ็นต์ 

		 

		-หากจะให้นุ่มนวล ใกล้เคียงรถเก๋ง ก็ต้องเปลี่ยนคอยล์สปริง ครับ   นี้แหละที่คุณถามมาว่า จำเป็นไหม ที่เราต้องเปลี่ยน 

		 

		-หากเราต้องการนุ่มใกล้เคียงรถเก๋ง คอยล์สปริง จำเป็นมาก ครับ เปลี่ยนโช๊คเพียงอย่างเดียวไม่พอ หรือ จะเปลี่ยนคอยล์สปริงอย่างเดียวก็ยังไม่พอ 

		 

		-AMX คอยล์สปริง ออกแบบมา โดยการลดค่าความกระด้าง 5-10 เปอร์เซ็นต์ ลดค่า K มากกว่าก็นุ่มกว่า ก็ต้องอยู่ที่ความชอบของแต่ละท่าน 

		 

		-นอกจากนี้ จำนวนขดของสปริงใหม่ กับของเดิมที่มากับรถแตกต่างกัน คือ สปริงเดิม มี 9 ขด ของใหม่มี 13 ขด จากจำนวนขดสปริงที่มีมากกว่า จะช่วยในเรื่องการรองรับน้ำหนักและการกระจายน้ำหนัก และการดีดของสปริงได้ช้าลง **เป็นผล** ทำให้รถเรานุ่ม และไม่โคลง 

		 

		-สปริง AMX ออกแบมานุ่ม เหมาะสำหรับคนนั่ง 4-5 คน หรือ น้ำหนักเพิ่มของตัวรถ

		 

		        จะเห็นถึงความละเอียด ของการออกแบบ คอยล์สปริง มาเพื่อที่สนองความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ ว่าต้องการแบบไหน คราวนี้ก็อยู่ที่การตัดสินใจของคุณ จากข้อมูลที่ให้ ว่าจะทำอะไรก่อนหรือหลัง


	 
คำตอบที่ 2
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440
สินค้า AMX suspension 
AMX coil spring
Toyota REVO(std / up2")
Toyota VIGO (std/up2")
Toyota Fortuner (std)
Mitsubishi Triton (std / up2")
Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")
Isuzu V-Cross (std / up2")
Isuzu MU-X (std / up2")
Nissan Navara (std / up2")
Ford T6 (std / up2")
Hyundai (std)
 
อ้างตอบ

	สินค้า AMX suspension 

	AMX coil spring

	Toyota REVO(std / up2")

	Toyota VIGO (std/up2")

	Toyota Fortuner (std)

	Mitsubishi Triton (std / up2")

	Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")

	Isuzu V-Cross (std / up2")

	Isuzu MU-X (std / up2")

	Nissan Navara (std / up2")

	Ford T6 (std / up2")

	Hyundai (std)

	 
คำตอบที่ 3
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440
สินค้า AMX suspension 
AMX coil spring
Toyota REVO(std / up2")
Toyota VIGO (std/up2")
Toyota Fortuner (std)
Mitsubishi Triton (std / up2")
Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")
Isuzu V-Cross (std / up2")
Isuzu MU-X (std / up2")
Nissan Navara (std / up2")
Ford T6 (std / up2")
Hyundai (std)
 
อ้างตอบ

	สินค้า AMX suspension 

	AMX coil spring

	Toyota REVO(std / up2")

	Toyota VIGO (std/up2")

	Toyota Fortuner (std)

	Mitsubishi Triton (std / up2")

	Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")

	Isuzu V-Cross (std / up2")

	Isuzu MU-X (std / up2")

	Nissan Navara (std / up2")

	Ford T6 (std / up2")

	Hyundai (std)

	 
คำตอบที่ 4
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440
ปีกนก AMX suspension Upper Control Arm 
T6 , REVO
อ้างตอบ

	ปีกนก AMX suspension Upper Control Arm 

	T6 , REVO
คำตอบที่ 5
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440
ปีกนก AMX suspension Upper Control Arm 
T6 , REVO
อ้างตอบ

	ปีกนก AMX suspension Upper Control Arm 

	T6 , REVO
คำตอบที่ 6
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440
ปีกนก AMX suspension Upper Control Arm 
T6 , REVO
อ้างตอบ

	ปีกนก AMX suspension Upper Control Arm 

	T6 , REVO
คำตอบที่ 7
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension
- Toyota Vigo (std / up2")
- Toyota Fortuner (std)
- Mitsubishi Triton (std / up2")
- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")
- Isuzu V-Cross (std / up2")
- Isuzu MU-X (std / up2")
- Nissan Navara (std / up2")
- Ford T6 (std / up2")
- Hyundai (std)

อ้างตอบ
คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension- Toyota Vigo (std / up2")- Toyota Fortuner (std)- Mitsubishi Triton (std / up2")- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")- Isuzu V-Cross (std / up2")- Isuzu MU-X (std / up2")- Nissan Navara (std / up2")- Ford T6 (std / up2")- Hyundai (std)
คำตอบที่ 8
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension
- Toyota Vigo (std / up2")
- Toyota Fortuner (std)
- Mitsubishi Triton (std / up2")
- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")
- Isuzu V-Cross (std / up2")
- Isuzu MU-X (std / up2")
- Nissan Navara (std / up2")
- Ford T6 (std / up2")
- Hyundai (std)

อ้างตอบ
คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension- Toyota Vigo (std / up2")- Toyota Fortuner (std)- Mitsubishi Triton (std / up2")- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")- Isuzu V-Cross (std / up2")- Isuzu MU-X (std / up2")- Nissan Navara (std / up2")- Ford T6 (std / up2")- Hyundai (std)
คำตอบที่ 9
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension
- Toyota Vigo (std / up2")
- Toyota Fortuner (std)
- Mitsubishi Triton (std / up2")
- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")
- Isuzu V-Cross (std / up2")
- Isuzu MU-X (std / up2")
- Nissan Navara (std / up2")
- Ford T6 (std / up2")
- Hyundai (std)

อ้างตอบ
คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension- Toyota Vigo (std / up2")- Toyota Fortuner (std)- Mitsubishi Triton (std / up2")- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")- Isuzu V-Cross (std / up2")- Isuzu MU-X (std / up2")- Nissan Navara (std / up2")- Ford T6 (std / up2")- Hyundai (std)
คำตอบที่ 10
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension
- Toyota Vigo (std / up2")
- Toyota Fortuner (std)
- Mitsubishi Triton (std / up2")
- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")
- Isuzu V-Cross (std / up2")
- Isuzu MU-X (std / up2")
- Nissan Navara (std / up2")
- Ford T6 (std / up2")
- Hyundai (std)

อ้างตอบ
คอยสปริง Coil Spring จาก AMX Suspension- Toyota Vigo (std / up2")- Toyota Fortuner (std)- Mitsubishi Triton (std / up2")- Mitsubishi Pajero Sport (std / up2")- Isuzu V-Cross (std / up2")- Isuzu MU-X (std / up2")- Nissan Navara (std / up2")- Ford T6 (std / up2")- Hyundai (std)
คำตอบที่ 11
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

Spacer สเปเซอร์คอยสปริง ยก2"
สำหรับ Fortuner , Pajero Sport, MU-X, V-Cross, Triton

อ้างตอบ
Spacer สเปเซอร์คอยสปริง ยก2"สำหรับ Fortuner , Pajero Sport, MU-X, V-Cross, Triton
คำตอบที่ 12
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

Spacer สเปเซอร์คอยสปริง ยก2"
สำหรับ Fortuner , Pajero Sport, MU-X, V-Cross, Triton

อ้างตอบ
Spacer สเปเซอร์คอยสปริง ยก2"สำหรับ Fortuner , Pajero Sport, MU-X, V-Cross, Triton
คำตอบที่ 13
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

Spacer สเปเซอร์คอยสปริง ยก2"
สำหรับ Fortuner , Pajero Sport, MU-X, V-Cross, Triton

อ้างตอบ
Spacer สเปเซอร์คอยสปริง ยก2"สำหรับ Fortuner , Pajero Sport, MU-X, V-Cross, Triton
คำตอบที่ 14
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

แหนบ Add A Leaf จาก AMX
สำหรับ Vigo, Revo, Fortuner, Triton, Pajero Sport, Navara , RangerT6 ,Everest, D-Max V-Cross, BT50 Pro,

อ้างตอบ
แหนบ Add A Leaf จาก AMXสำหรับ Vigo, Revo, Fortuner, Triton, Pajero Sport, Navara , RangerT6 ,Everest, D-Max V-Cross, BT50 Pro,
คำตอบที่ 15
โต้ง 086-669-9440
โต้ง 086-669-9440

แหนบ Add A Leaf จาก AMX
สำหรับ Vigo, Revo, Fortuner, Triton, Pajero Sport, Navara , RangerT6 ,Everest, D-Max V-Cross, BT50 Pro,

อ้างตอบ
แหนบ Add A Leaf จาก AMXสำหรับ Vigo, Revo, Fortuner, Triton, Pajero Sport, Navara , RangerT6 ,Everest, D-Max V-Cross, BT50 Pro,

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด