สภา ตีนโต
Offroad Mania
จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิตวิธีตั้งเฟืองท้าย
นายตีนโต
23 ก.ค. 2550
เวลา 14:39 น.
เวลา 14:39 น.
คุณกวางต้นน้ำ (ขอมา) ทีมเวบตีนโตจัดให้
ส่วนนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องอาศัยช่าง
ที่มีประสบการณ์ เรียบร้อยแล้วก็ขันน๊อตให้แน่น
อ้างตอบตามจริงการตั้งระยะห่างระหว่างบายสี กับเดือยหมู
บางอู่มีเครื่องมือวัด ตามสูตรคู่มือ หรือศูนย์บริการ
แต่ช่างบางคน อาศัยประสบการณ์ ที่อยู่กับมันทุกวัน
อ้างตอบเรียบร้อยแล้วก็ทากาวแดง
เตรียมประกบร่าง เข้าที่เดิม
อ้างตอบเพื่อนผมเคยเจอ บางอู่ลืมเติมน้ำมันเฟืองท้าย
พยายามให้อยู่ในสายตา อย่าตายน้ำตื้นนะ
อ้างตอบต่อสายน้ำมันเบรค แล้วใส่ล้อกลับ
เป็นอันเสร็จพิธี สำหรับด้านหลัง
ง่ายใช่ไหมครับ (ผมก็ยังทำเอง) ไม่ได้สักที
อ้างตอบส่วนด้านหน้า ก็ทำคล้ายๆ กับข้างหลัง
แต่ต้องลื้อเเยอะหน่อย เพราะมันมีฟรีล๊อค
อ้างตอบเฟืองลูกหน้า (อลูมิเนียม) วิทาร่า สามารถยัด
เฟือง 8:41 ลงไปแทนเสื้อเหล็กของเดิมได้เลย
อ้างตอบทากาวแดงทั้ง 2 ด้านแล้วฝืนมันเข้าไป มันอาจจะไม่
พอดี 100% แต่ก็จะไม่มีน้ำมันเฟืองท้ายไหลออกมา
อ้างตอบจากนั้นก็ประกอบทุกอย่างกลับที่เดิม
1. เพลาข้าง ซ้าย - ขวา
2. ฟรีล๊อค ซ้าย - ขวา
3. เพลาหน้า (ติดกับเสื้อเฟือง)
4. น้ำมันเฟืองท้าย เบอร์ 90 (หน้า)
5. สายน้ำมันเบรค
6. ไล่ลมเบรคใหม่ (เติมน้ำมันเบรคเพิ่ม) ***
7. ใส่ล้อ ยิงปืนลม (กวดด้วยมืออีกรอบ)
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ ขอบคุณครับ
อ้างตอบข้อมูลที่ดีครับ นายตีนโต เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ชาว Teentoa ทุกๆ ท่าน
อ้างตอบแล้วอาการของกากะบาทสีเดือยหมู กับสีเพลาข้าง ของเฟือง 11/43 ไม่มีหรือครับอยากรู้ข้อแตกต่าง
อ้างตอบกากะบาทสีเดือยหมู กับสีเพลาข้าง ของเฟือง 11/43 ไม่น่าจะมีนะครับ เพราะมาตรฐานโรงงานเขาทำมาให้ใช้กับเฟืองเบอร์นี้อยู่แล้ว
อ้างตอบนายตีนโต ใช้วิธีไหนครับ พอดีผมกำลังจะเปลี่ยน 8/37
การล๊อคกากบาท ไม่ให้วิ่งชนเดือยหมูมีอยู่หลายวิธี
1. การเชื่อมไปเลย (จะมีความนูน) ไม่นานก็หลุด
2. การปาดร่อง แล้วเชื่อม (ที่อู่นี้ใช้วิธีนี้)
3. ใช้ซิมหนุน ให้เกิดระยะห่าง (4WD 2000)
4. ปาดเดือยหมู (วิธีนี้) ค่อนข้างโหด
ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะ
อ้างตอบตอนเช้าเฟือง 8/37 อู่ที่ผมเปลี่ยนใช้ปาดเดือยหมู (ไม่บอกชื่ออู่นะ)
ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น 8/41 ใช้วิธีปาดร่อง แล้วเชื่อมครับ
อ้างตอบขอบคุณครับ
ถ้าได้รูปเพิ่มเติมวิธีของนายโต
การปาดร่อง แล้วเชื่อม แบบละเอียดกว่านี้จะดีไม่น้อยครับ เผื่อช่าง งง ผมจะได้
เอารูปไปให้เขาดู
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อ้างตอบรูปใกล้สุดได้เท่านี้จริงๆ ครับ มันมีการเชื่อม การเจียร์เลยไม่ได้เข้าใกล้
ผมอธิบายง่ายๆ (ถ้าช่างซูเขาจทำเป็นอยู่แล้ว) คือเซาะร่องตรงกากบาทลงป แล้วเชื่อมเพื่อติดกับสลัก ไม่ให้มันวิ่งออกมาชนเดือยหมู
ที่ต้องเซาะล่องเพราะว่า ต้องการให้การเชื่อมได้มากขึ้น และไม่เป็นเนื้อนูนขึ้นมา จากนั้นเราบาดให้เรียบ แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ
อ้างตอบขอบคุณนายตีนโตสำหรับน้ำใจ และข้อมูลดีๆครับ
ได้ผลประการใดจะมารายงานผลครับ
อ้างตอบสุดยอดครับที่เป็นวิทยาทานให้แก่ผู้ไม่รู้ฯขอให้กิจกาารเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นครับ.
Reply to Discussion
"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"
ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด