Skip to content

teentoa photo gang

teentoa photo gangOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

+++ทริปปีใหม่ 2556 สบายๆ ไปเรื่อยๆ ค่ำไหน นอนนั้น+++

สวัสดีปีใหม่ ครับ พี่น้อง

เอารูปภาพการเดินทางท่องเที่ยวของ ครอบครัว มาให้พี่น้องชม ครับ

เนื่องจากลูกๆได้หยุด ตั้งแต่ ช่วงคริสมาสต์ จนถึงวันหยุดยาวปีใหม่

เราก็เลยได้ออกเดินทางท่องเที่ยวก่อน โดยออกเดินทางตั้งแต่

บ่ายๆ ของวันที่ 23 ธันวา หมายกำหนการ กลับวันไหนก็ ยังไม่มี

แต่ที่รู้ๆ ต้องกลับก่อนที่วันหยุดปีใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการ จราจร

และ ผู้คนที่ขึ้นมามาเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

ทริปนี้ เน้น ไม่ไปสถานที่ ยอดนิยม ที่ ผู้คนไปกันเยอะๆ

เน้นเป็นแนว ธรรมชาติล้วนๆ เราก็เลยได้ เดินทางกัน ทั้งหมด

7 วัน 6 คืน กับ สถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ

ในฐานะที่ห้องนี้ เป็นห้อง Teentoa Photo Gang

ทริปนี้ กล้องที่นำไปด้วย หรือ ใช้ถ่ายรูปทริปนี้ มี

-Sony Nex-5

-Samsung Galaxy Camera

-กล้องจากมือถือ Samsung Galaxy S3

***ผมจะนำรูปที่ ถ่ายจาก กล้องมือถือ Galaxy S3 มาให้ชมเท่านั้น

เพื่อเป็นแนวทาง ว่า กล้องมือถือ ก็ สามารถถ่ายรูป ได้ในระดับนึง

เอาเป็นว่า กล้องมือถือ พอดูได้ แล้วกัน ครับ ไปชมกัน

+++ทริปปีใหม่ 2556 สบายๆ ไปเรื่อยๆ  ค่ำไหน นอนนั้น+++
หน้า 3 of 8 (143 กระทู้)
1 2 3 4 5 6 7 8
คำตอบที่ 41

เอ่อ! แปลกดี

รูปนี้ เปิดแฟลช ช่วยด้วย

อ้างตอบ
กลับมาลูกๆ ก็เรียกให้ดู ตัวอะไรไม่รู้ ทีแรก นึกว่า มด แต่ชาวบ้านเค้าบอกว่า เค้าเรียกมัน ว่า ปลวก เอ่อ! แปลกดี  รูปนี้ เปิดแฟลช ช่วยด้วย
คำตอบที่ 42
nu_sharkwhite

รูปที่มี ทุกบ้าน ขอทรงพระเจริญ

คำตอบที่ 43

อ้างตอบ
เช้าแล้ว อากาศที่นี่ เย็นมาก ผมว่า นอนบ้านหนาวกว่า นอนเต็นท์อีกห้องที่เรานอนครับ เจ้าคนเล็กยังไม่ยอมตื่นเลย
คำตอบที่ 44

อ้างตอบ
หลังจากกินอาหารเช้า ที่เจ้าของบ้านทำให้กิน เราจะไปเที่ยว น้ำตกแม่กำปองกัน ซี่งอยู่ไม่ไกลจาก หมู่บ้านเป็นน้ำตกที่สำคัญ ช่วยหล่อเลี้ยง คนในหมู่บ้าน ทั้งกิน และใช้
คำตอบที่ 45

แม่ตกแม่กำปอง มีหลายชั้น

เราก็ เดินขึ้นไปเรื่อยๆ

อ้างตอบ
แม่ตกแม่กำปอง มีหลายชั้น เราก็ เดินขึ้นไปเรื่อยๆ
คำตอบที่ 46

ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาเลย

อ้างตอบ
หลังจากเดินขึ้นไปถึง น้ำตกชั้นบนสุดแล้วเราก็มาแวะ ร้านกาแฟ น่ารักๆ บนยอดดอย ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาเลย
คำตอบที่ 47

วิว ดีม่ะ

คำตอบที่ 48
nu_sharkwhite

หน้าตา  แต่ละคน เหนื่อยๆ เน๊อะ 555!

คำตอบที่ 49
nu_sharkwhite

พักกัน ชิว ชิว กินขนมเค็ก กาแฟ กันไปเรื่อยๆ สบายๆ

คำตอบที่ 50

เจ้าหมาน้อย @ ชมนก ชมไม้

อ้างตอบ
ที่ร้านกาแฟ ชมนก ชมไม้ ด้านล่าง มีบ้านเปิดเป็น โฮมสเตย์ให้เช่าด้วย มีแค่ 3 ห้อง ใครจะเที่ยวก็ลองโทรเช็คดูครับ บรรยากาศดี จริงๆ เลย  เจ้าหมาน้อย @ ชมนก ชมไม้
คำตอบที่ 51
pansilauUN80

ไลน์ได้ก็แจ่มระดับนึงเลยนะ

คำตอบที่ 52
gt

ford ranger ใหม่ขับเป็นไงบ้างครับ

คำตอบที่ 53

คำตอบที่ 51
pansilauUN80

ไลน์ได้ก็แจ่มระดับนึงเลยนะ

ขอบคุณครับพี่

คำตอบที่ 51pansilauUN80

พี่ว่าน้องนุเป็นผู้ที่มีพื้นฐานการถ่ายภาพที่ดีเยี่ยมเลยนะครับองค์ประกอบดีการวางซับเจ๊คดี เรื่องราวดี...มีแต่เรื่องมิติภาพแต่นั่นเป็นเรื่องของกล้องทำไม่ได้เท่านั้นเอง คือเรื่องชัดลึกชัดตื้นพี่อยากดูไฟล์ เจ้าซัมซุงตัวนั้นอ่ะน้อง ในงานโฟโต้พี่ก็ลองไปจับๆเล่นเหมือนกัน นี่ถ้ามันโทร.ได้นะเสร็จแน่ๆ แต่เล่นไลน์ได้ก็แจ่มระดับนึงเลยนะ

ขอบคุณครับพี่ สำหรับกล้อง Galaxy Camera เดี๋ยวจะหารูปมาลงให้ดูครับ แต่สำหรับ เจ้า S3  ก็ สามารถทำ ชัดตื้น ได้นะพี่ แบบ ขำขำ ภาพจาก S3 ภาพนี้ ถ่ายด้วย โหมด โฟกัสมาโคร ครับ ถ่ายตัวแบบให้ ห่างจากฉากหลัง นิดนึง ก็ทำชัดตื้น ได้ ครับ
คำตอบที่ 54

คำตอบที่ 52
gt

จากที่ใช้มา หมื่นกว่ากิโล พอใจมากครับ

กับเครื่อง 2.2L. ขับ 4 เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

กำลังเครื่องยนต์ เหลือเฟือครับ วิ่งที่ความเร็วสูง กินรอบเครื่องยนต์

ค่อนข้างต่ำครับ

ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยูที่ 1900 รอบ

ที่ความเร็ว 120 รอบเครื่องอยู่ที่ 2300 รอบ

ที่ความเร็ว 140 รอบเครื่องอยู่ที่ 2700 รอบ

ห้องโดยสารเงียบดี เก็บเสียงจากภายนอกได้ดีมาก

ช่วงล่างไม่ต้องพูดถึง แน่นปึก บรรทุกหนัก เข้าโค้ง ไม่มีอาการเซ

หรือ อาการหนีโค้ง เพราะ คัซซีของ New Ranger ใหญ่มาก

อัตราการกินน้ำมัน ของผมทริปที่ผ่านมาวิ่งไป 1,879 กิโล

ขึ้นเขา ลงเขา ทั้งทางลูกรัง ทางลาดยาง

กินน้ำมันไป 5,500 บาท ตกเฉลี่ยก็ กิโลละ 3 บาท ก็โอเคนะ

ใช้ความเร็วมีตั้งแต่ ช้า ก็ประมาณ 30-40 ที่อยู่บนเขา

ลาดยางก็  เฉลี่ยประมาณ 120-150 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สรุปว่า เป็นรถที่น่าใช้คันนึงครับ

คำตอบที่ 55

ภาพจาก S3 จริงๆ นะ

คำตอบที่ 56

อ้างตอบ
อ่ะมาดู กันต่อ กับทริป เดินทางท่องเที่ยว ของ วันที่ 26 ธันวา เป็นวันที่ 4 ของการเดินทาง หลังจากออกจาก แม่กำปอง เราก็ ตั้งใจว่า จะเดินทางไปที่ บ้านวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา กัน โดยใช้เส้นทาง 1095 ปายก่อนเข้าปาย เลี้ยวซ้าย ไปยัง อ.กัลยาณิวัฒนา จุดหมายปลายทางคือ ที่พัก แนว Eco  ชื่อว่า Karen Hill Tribe Eco Lodgeตั้งอยู่ที่บ้าน ห้วยยาใต้  เป็หมู่บ้าน ชาวเผ่า ปกากะญอ เส้นทางเข้าที่พัก ระยะทางสุดท้ายประมาณ 15 กิโลเป็นเส้นทางค่อนข้างลำบากทีเดียว แนะนำว่า ควรใช้เป็น รถกระบะ ถ้าเป็นรถ ขับเคลื่อน 4 ล้อก็ จะดีมาก  เราออกจากแม่กำปอง ประมาณ บ่ายๆ แล้วก็ มาแวะ ซื้อ สเบียงแถวๆ โลตัสแม่แตง กวาจะถึงที่่จุดหมาย ก็ ประมาณ เกือบ 1 ทุ่มซึ่งเรา เป็นครอบครัวเดียว ที่พักที่นี่ ในคืนนี้ ห้องพัก เป็นแนว ธรรมชาติ แต่ สะอาดน่าอยู่  ทุกอย่างใช้ สีขาว หมด ทั้งผ้าปู ปอกหมอน ผ้าขนหนู
คำตอบที่ 57

อ้างตอบ
ที่ Karen Hill มีห้องพักแค่ 10 ห้อง ห้องนึงนอนได้ 2 ท่านแต่ห้องที่เรานอน ค่อนข้างใหญ่ เลยนอนกันได้ 4 คน พ่อแม่ลูก ส่วนห้องน้ำแยก อยู่ด้านล่าง ห้องอาบน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่น ทุกห้องห้องส้วม ก็ ใช้ สุขภัณฑ์อย่างดี สะอาด สะอ้าน ดีครับ มีแชมพู ยาสระผม ให้ทุกอย่างเหมือนโรงแรม สอบถามเจ้าของว่าทำไม ห้องน้ำถึงอยู่ด้านล่าง เค้าให้เหตุผลว่าบ้านพัก ทั้งหมด ทำด้วยไม้ ฝาผนังก็ เป็นพวกไม้ไผ่ ถ้าจะเอาห้องน้ำไว้ด้านบนคง ไม่เหมาะ ทั้งเรื่องกลิ่น และ เรื่องเสียง โอเค เข้าใจเช้าแรกที่ Karen Hill หมอกเยอะ อากาศหนาวใช้ได้เลย
คำตอบที่ 58

อ้างตอบ
ที่พักของเรา Karen Hill Tribe Eco Lodge บ้านพักที่สร้างแนว Eco ใช้ไม้ และ วัศดุจากธรรมชาติ
คำตอบที่ 59

ออกจากห้องนอน มานั่งหน้าห้อง

อ้างตอบ
ออกจากห้องนอน มานั่งหน้าห้อง  ก็ จะเห็น วิวทุ่งนาขั้นบรรได อยู่ตรงหน้าเรา เสียดาย นาขั้นบรรไดถูกเก็บเกี่ยว ไปหมดแล้ว ไม่งั้นวิว จะสวยกว่านี้  แนะนำให้มาช่วงเดือนตุลา จะเห็นเป็นทุ่งนาสีเขียว จะสวยมากๆ
คำตอบที่ 60

อ้างตอบ
ที่นี่ ไม่มี สัญญาณโทรศัพท์มือถือ ทุกค่าย แต่มี สัญญาณ Wi-Fi ให้เล่น เอ่อ ดีม่ะ ดีไม่ต้องโทรหาใคร หรือ ใครโทรหา มาพักผ่อนจริงๆ คุณภรรยามา นั่งเช็คข่าวแต่ เช้า
หน้า 3 of 8 (143 กระทู้)
1 2 3 4 5 6 7 8

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด