Skip to content

Teentoa Trophy

Teentoa TrophyOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

10 เซียนประจัญบาน 2012 (พร้อมกติกาการแข่งขัน)

naybeer
naybeer

TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน

THE MAGNIFICENT TEN 2012

               

                การแข่งขันรถยนต์ออฟโรดภายใต้ชื่อรายการ “10 เซียนประจัญบาน” ซึ่งดำเนินการจัดการแข่งขันโดย นิตยสารออฟโรด ในเครือ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถือเป็นตำนานหน้าสำคัญของวงการออฟโรดเมืองไทย การแข่งขันรถยนต์ออฟโรดที่รวบรวมเหล่าบรรดานักแข่งระดับมือพระกาฬระดับประเทศ จากทั่วทุกสารทิศในทุกรุ่นของการแข่งขันมาร่วมประชันฝีมือ ทักษะ การชิงไหวชิงพริบในเชิงออฟโรด และการวัดขนาดของหัวใจ เพื่อค้นหา จัดอันดับเพียง 10 สุดยอดนักแข่งออฟโรดประจำปีนั้นๆ ที่จะได้รับการจารึกชื่อเป็นหนึ่งในสุดยอดของแต่ละปี เกียรติยศ และความใฝ่ฝันสูงสุดที่เหล่าจอมยุทธในวงการออฟโรดต่างปรารถนาที่จะได้ร่วมการแข่งขัน กระทั่งในปี 2006 การแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบาน จึงได้เปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันใหม่ โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก ชื่อการแข่งขัน และรูปแบบการแข่งขันจึงมีการเปลี่ยนแปลงให้สนุกสนานเร้าใจยิ่งขึ้น  

ในปี 2012 นี้ การแข่งขันรายการ TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน THE MAGNIFICENT TEN 2012  คณะผู้จัดได้ปรับปรุงการแข่งขันให้มีความกระชับขึ้น แบ่งเกมส์การแข่งเป็น 2 สนาม

สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี  เป็นการประลองฝีมือทักษะจ้าวแห่งสังเวียน ในสนามแข่งที่ล้วนแล้วแต่ใช้ทักษะฝีมือล้วนๆในแบบฉบับตำนานสนามแข่งรถออฟโรดที่แท้จริง  ชิงชัยทั้งในรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศสำหรับรุ่น  เที่ยวป่าทั้ง 2 รุ่น และรุ่น Super Open

              สนามแข่งขันรถยนต์ออฟโรด ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 33 ใช้สนามปูนที่ออกแบบในการให้ตัวและทักษะในเชิงฝีมือ ของนักขับระดับฝีมือในรถยนต์Hilux Vigo ดวลกันสนั่นในรูปแบบปล่อยคู่   ชิงชัยใน 3 รุ่น Hilux Vigo ปีกนก Class Aและ Class B และ HiLux Vigo ช่วงล่างคานแข็งชิงชัยทั้งในรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ และถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 และ Grand Prix Channel

 

ความมันส์ที่ถูกกำหนดขึ้น ในครั้งนี้ ใคร.....จะได้เป็นจ้าวแห่งวงการออฟโรดปี 2012 ร่วมพิสูจน์ขนาดหัวใจได้ในการแข่งขัน TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน THE MAGNIFICENT TEN 2012



10 เซียนประจัญบาน 2012 (พร้อมกติกาการแข่งขัน)
หน้า 1 of 2 (25 กระทู้)
1 2
คำตอบที่ 1
naybeer
naybeer

ชื่อรายการ

             TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน

                THE MAGNIFICENT TEN 2012

ผู้ให้การสนับสนุนหลัก

                บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน

                นิตยสารออฟโรด ในเครือ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

รูปแบบการแข่งขัน และสนามแข่ง  จำนวนการแข่งขัน  6 รุ่น  สนามแข่ง 2 สนาม

สนามที่ 1   

สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี รูปแบบ สนาม แนว OFF ROAD CHALLENGE สนามดิน ปล่อยเดี่ยว รอบคัดเลือกและชิงชนะเลิศ ( 3 รุ่น )  วันที่ 8-11 มีนาคม 2555  รวม 4 วัน ทำการแข่งขันในรุ่น

.                           1. OFF ROAD SUPER OPEN (รุ่นการ์ตูน)

                                2. OFF ROAD CLUB ทั่วไป    (รุ่นเที่ยวป่า 1) 

                                3.  OFF ROAD CLUB OPEN (รุ่นเที่ยวป่า 2)

สนามที่ 2  

สนามแข่งขันรถยนต์ออฟโรด ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 33 รูปแบบ สนาม แนว Gymkhana  สนามปูน ปล่อยคู่ รอบคัดเลือกและชิงชนะเลิศ ( 3 รุ่น )  ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 และ Grand Prix Channel วันที่  30 มีนาคม -1 เมายน 2555  รวม 3 วัน  ทำการแข่งขันในรุ่น

.                          1.    TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS A  (มืออาชีพ)

                                2.    TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก CLASS B  (มือใหม่)

                                3.    TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง (มืออาชีพและมือใหม่)

 

มอบเงินรางวัลและถ้วยชนะเลิศ การแข่งขัน ทั้ง 6 รุ่น ภายในงานครบรอบปี นิตยสารออฟโรด ในวันที่ 7 เมษายน 2554  ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 33

อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
naybeer
naybeer

กำหนดการแข่งขันรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ

วันที่  8-11 มีนาคม  2555

ณ สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

(เฉพาะรุ่น เที่ยวป่า 1-2 และรุ่นOff Road  Open  รวม 3 รุ่น)

 

 

                                                        รอบคัดเลือก จำนวนรุ่นละ 12 SS ทั้ง 3 รุ่นแบบปล่อยเดี่ยว

วัน พฤหัสบดี ที่ 8 มีนาคม 2555

08.00-15.00 น.                   รับสมัครพร้อมตรวจสภาพรถแข่งทั้ง 3 รุ่น ณ สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย

 จ.กาญจนบุรี

                15.00-16.00 น.                   ประชุมกติกากับนักแข่งทุกรุ่น

                18.00-21.00 น.                   ทำการแข่งขัน SS 1- SS2  จำนวน 2 SS ทั้ง 3 รุ่น                                                            

 

วัน ศุกร์ ที่ 9 มีนาคม 2555

                09.00-17.00 น.                   ทำการแข่งขันต่อใน SS 3 – SS 9 จำนวน 7 SS ทั้ง 3 รุ่น                

วันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม 2555

09.00-12.00 น.                                ทำการแข่งขันต่อใน SS 10 – SS 12 จำนวน 3 SS ทุกรุ่น

                                                              คัดเหลือ 10 คันสุดท้ายในรุ่น OFF ROAD CLUB ทั่วไป

  OFF ROAD CLUB OPEN และ OFF ROAD SUPER OPEN

                                                          (คัดเลือกผู้ที่ติดอันดับ 1-10  ทั้ง3 รุ่น เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ)

 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป        รอบชิงชนะเลิศจำนวนรุ่นละ 8 SS  ทั้ง 3 รุ่น

 ทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่น OFF ROAD CLUB ทั่วไป

  OFF ROAD CLUB OPEN และ OFF ROAD SUPER OPEN

  จำนวน  SS  1 – SS 3 จำนวน 3 SS ทั้ง 3 รุ่น

วันอาทิตย์ ที่ 11 มีนาคม 2555

                08.00-16.00 น.                 ทำการแข่งขันต่อรอบชิงชนะเลิสในรุ่น OFF ROAD CLUB ทั่วไป

OFF ROAD CLUB OPEN และ OFF ROAD SUPER OPEN

ใน SS 4 – SS 8 เพื่อหาผู้ชนะเลิศทั้ง 3 รุ่นการแข่งขันในอันดับที่ 1-10

                                                                            มอบรางวัลอย่างไม่เป็นทางการณ สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

 

                                              

 

กำหนดการแข่งขันรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ

วันที่ 30 มีนาคม-1 เมษายน  2555

ณ สนามแข่งขันรถยนต์ออฟโรด ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี

              ในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 33

(เฉพาะรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก Class A,B  และช่วงล่างคานแข็ง  รวม 3 รุ่น)

                                   รอบคัดเลือก จำนวนรุ่นละ 10 SS  ทั้ง 3 รุ่น แบบปล่อยคู่

 

วันที่/เวลา                                                             รายละเอียด สถานที่

วัน ศุกร์ ที่ 30 มี.ค. 2555

08.00-15.00 น.                   รับสมัครตรวจสภาพรถแข่งในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก Class A,B   

                                         และช่วงล่างคานแข็ง ณ สนามแข่งขันรถยนต์ออฟโรด ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี

                15.00-16.00 น.                   ประชุมกติกากับนักแข่งทุกรุ่น

                16.00-20.00 น.                   ทำการแข่งขัน SS 1- SS 3 จำนวน 3 SS ทั้ง 3 รุ่น                                                         

วันเสาร์ ที่ 31 มี.ค 2555

                12.00-17.00 น.                 ทำการแข่งขันต่อใน SS 4 – SS 8 จำนวน 5 SS ทั้ง 3 รุ่น        

                ตั้งแต่ 19.00 น.                   ทำการแข่งขัน NIGH SS ใน SS 9- SS-10  จำนวน 2 SS ทั้ง 3 รุ่น

      

 รวมคะแนนสะสมผู้ที่ติดอันดับ 1-10 ทั้ง 3 รุ่นและคัดเลือกผู้ที่ติดอันดับ 1-4  ทั้ง3 รุ่น เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศถ่ายทอดสดแบบพบกันหมดปล่อยคู่

       สำหรับผู้ที่ติดอันดับ 5-10 ทั้ง 3 รุ่น มีเงินรางวัลและโล่ห์เกีรติยศรับมอบในงานเลี้ยง วันที่ 7 เม.ย 55  

    

 วันอาทิตย์ ที่ 1 เม.ย. 2555            รอบชิงชนะเลิศ  ทั้ง 3 รุ่น รุ่นละ 4 คัน

           09.00-12.00 น.                      นำรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น เข้าสู่จุดตรวจสภาพ เพื่อเตรียมเข้าสู่พิธีการถ่ายทอดสดทำการ   

                                                        แข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

          12.30- 13.00 น.                     พิธีการเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

          13.00-14..30 น                      ถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 3 รุ่น

                                                                    สิ้นสุดการแข่งขัน

อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
naybeer
naybeer

นักแข่งทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆได้ตาม LINK ด้านล่างนี้ครับ

http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/index.php/2012/01/activity045/

อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
naybeer
naybeer

ความมันส์เมื่อปี 2011

http://www.teentoa.com/board/?action=view&rid=21&id=0007102

แล้วเจอกันครับ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
naybeer
naybeer

คุณสมบัตินักแข่ง / กติกาเทคนิครถแข่ง

 

CLASS 1     TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก   CLASS A , B 

1. คุณสมบัติรถแข่ง

1.1 เป็นรถยนต์ปิคอัพ Toyota Hilux Vigo แบบขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ใช้เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิล ที่มีสายพานการผลิตควบคู่มากับตัวรถซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทย โดยดูข้อมูลจำเพาะได้จากแคตตาล็อคของรถที่ผลิตออกจำหน่ายทั่วไป (Series Production)

                1.2 ตัวถัง (BODYSHELL) และโครงสร้าง (CHASSIS) ต้องเป็นของเดิมจากโรงงานผู้ผลิตในรถรุ่นนั้นๆ ห้ามใช้ไฟเบอร์หรือวัสดุอื่นๆ ทดแทน (ห้ามถอดฝาปิดกระบะท้าย) และไม่อนุญาติให้ตัดแชสซี(แต่สามารถตัดท้ายกระบะในช่วงท้ายได้ไม่เกิน 30 ซม )

                1.3 ต้องเป็นรถที่จดทะเบียนเพื่อใช้บนถนนสาธารณะทั่วไป

                1.4 อุปกรณ์ช่วยเหลือที่ต้องมี คือ ถังดับเพลิงน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 2 กิโลกรัม ติดตั้งอย่างแน่นหนาในตำแหน่งที่สามารถหยิบใช้งานได้ง่าย           

                1.5 ต้องติดตั้งเข็มขัดนิรภัยที่มีจุดยึดอย่างน้อย 3 จุด และสามารถใช้งานได้โดยไม่ขัดข้อง

2. การปรับแต่งเครื่องยนต์

2.1 ตัวเทอร์โบ (โข่งไอดี โข่งไอเสีย และ CENTER-SECTION) สามารถปรับเปลี่ยน และทำการตกแต่งได้

              2.2   ระบบหล่อเย็นอากาศไอดี (INTERCOOLER) สามารถเปลี่ยนแปลงขนาดได้ แต่การติดตั้งต้องยึดในตำแหน่งของเดิมจากโรงงานผู้ผลิต

              2.3   ชิ้นส่วนและวัสดุข้อต่อท่อ INTERCOOLER ท่อน้ำ ท่อน้ำมัน ท่ออากาศ อนุญาตให้ เปลี่ยนได้แต่ยังคงลักษณะทิศทางเดิมเอาไว้
               2.4 สามาถติดตั้งตัวปรับแรงดันเทอร์โบภายในห้องโดยสารได้ หรือตำแหน่งที่ปรับได้ระหว่างขับ

2.5 ระบบหัวฉีด ปั๊มดีเซล ปรับแต่งได้ แต่ห้ามเปลี่ยนแปลงระบบคอมมอนเรล
2.6 ห้ามติดตั้งระบบ DRY-SUMP, SUPERCHARGER และ/หรือ NITROUS OXIDE
2.7 ระบบท่อร่วมไอดี ต้องเป็นของเดิมจากโรงงานผู้ผลิต ท่อไอเสียอนุญาตให้ปรับเปลี่ยนได้ แต่ปลายท่อไอเสียต้องออกท้ายรถ ไม่เป่าลงดินและต้องมีความยาวเลยเพลาหลัง

              2.8 หม้อกรองอากาศ และไส้กรองอากาศอนุญาตให้เปลี่ยนได้

              2.9 อนุญาตให้เปลี่ยนหรือปรับขยายหม้อน้ำได้ แต่ต้องติดตั้งอยู่ในตำแหน่งเดิม (สามารถติดตั้งพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเติมได้)

               2.10 กล่อง ECU ต้องใช้ของสแตนดาร์ดที่ติดมากับรถ อนุญาตให้โมดิฟาย หรือต่อพ่วงกล่องเพิ่มจากกล่องเดิมได้

3. ระบบส่งกำลัง
             3.1 เสื้อเกียร์ต้องใช้ของเดิมจากโรงงานผู้ผลิต ปรับแต่งอัตราทดเกียร์ได้ แต่ห้ามใช้เฟืองเกียร์แบบ “DOG- ENGAGEMENT”
             3.2 ต้องใช้เสื้อเฟืองท้ายเดิมที่ติดรถมาจากโรงงานผู้ผลิต แต่ปรับปรุงชิ้นส่วนภายในได้

                    ไม่อนุญาตให้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมดังต่อไปนี้

                          -  แอร์ล็อคเกอร์                -  ดิ๊ฟล็อค            -  อีซี่ล็อค              - ล็อคไลท์

อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
naybeer
naybeer

4. ช่วงล่าง

                                                         4.1 ห้ามเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานของช่วงล่าง

                             4.2 อนุญาตให้เปลี่ยนขนาดของเหล็กกันโคลง แหนบ คอยล์สปริง แต่ต้องติดตั้งในตำแหน่งจุดยึดเดิม (สามารถปรับปรุงจุดยึดต่างๆ ให้แข็งแรงขึ้นได้)
                             4.3 อนุญาตให้เปลี่ยน SHOCK-ABSORBER หรือติดตั้งเพิ่มเติมได้ไม่เกินข้างละ 2 ตัว

(รวมทั้งคันไม่เกิน 8 ตัว) และให้คงไว้ตำแหน่งจุดเดิมข้างละ 1 จุด

4.4 รถแข่งสามารถติดตั้งชุดยกขนาดต่างๆ ได้ โดยจะต้องคงระบบพื้นฐานเดิมของช่วงล่างทั้งด้านหน้า

(อิสระปีกนก) และหลัง รวมถึงเสื้อเพลาท้ายทั้งด้านหน้า หลัง

4.5 อะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ จะต้องไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปใช้ของรถรุ่นอื่น (ข้ามรุ่น)

5. ระบบเบรก
              5.1 ระบบห้ามล้อต้องคงรูปแบบเดิม คาร์ลิเปอร์ต้องคงเดิมจากโรงงานผู้ผลิต อนุญาตให้ 

             เปลี่ยนผ้า เบรก-จานเบรค และสายส่งน้ำมันเบรกได้ (รถที่มี ABS หรือ DYNAMIC STABILITY CONTROL เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงงาน อนุญาตให้ตัดระบบการทำงานดังกล่าวออกได้)

              5.2  อนุญาติให้เปลี่ยนดิสเบรคหลังได้

                5.3  ไม่อนุญาติให้ใช้ระบบเบรคมือ แยกอิสระ

6. ขนาดของยาง

               6.1 ยาง ต้องมีขนาดไม่เกินกว่า 37 นิ้ว และต้องไม่ใช้ยางสำหรับการเกษตร

7. ภายในห้องโดยสาร 

                7.1. ภายในห้องโดยสาร อุปกรณ์ระบบควบคุม และแผงหน้าปัดเรือนไมล์ของโรงงานผู้ผลิต ต้องคงสภาพเดิมไว้ แต่เบาะนั่งและแผงประตู พรมปูพื้น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ถอดออกได้

8. คุณสมบัตินักแข่ง

                นักแข่งที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 2 รุ่นมีคุณสมบัติสามารถลงทำการแข่งขันได้ดังนี้

                    8.1 รุ่น  CLASS A ไม่จำกัดเกรดนักแข่งในทุกการแข่งขัน

                    8.2  นักแข่งที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งออกให้โดยกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น หรือหาก อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่ ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเท่านั้น

                     8.3  รุ่น CLASS B นักแข่งในรุ่น OPEN และ SUPER OPEN ที่ลงแข่งขันในรายการออฟโรดโทรฟี่ และรายการ 10 เซียนประจัญบาน ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้

                         8.4  นักแข่งที่เคยติดอันดับ 1 5 ในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก     ไม่สามารถลงทำการแข่งขัน ในรุ่น CLASS B

                          8.5  นักแข่งที่เคยติดอันดับ 1 5 ประจำปี ในรุ่น ปีกนก - คานแข็ง ในรายการออฟโรดโทรฟี่ไม่สามารถลงทำการแข่งขันในรุ่น CLASS B

                        8.6  นักแข่งที่ถือใบขับแข่งเกรด C  ครอสคันทรี แรลลี่ ทางเรียบ ออโต้ครอส ลงทำการแข่งขันในรุ่น CLASS B ได้                      

 

 

อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
naybeer
naybeer

CLASS 2     TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างคานแข็ง

คุณสมบัติรถแข่ง

คุณสมบัติรถแข่งเหมือนในรุ่น TOYOTA HILUX VIGO ช่วงล่างปีกนก ทุกประการ (ข้อ 1.1-1.5)

1. การปรับแต่งเครื่องยนต์

                สามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ ได้ตามกติกาในรุ่น ช่วงล่างปีกนก (ข้อ 2.1-2.10)

2. การปรับแต่งระบบช่วงล่าง และระบบส่งกำลัง

                3.1 จะต้องเป็นรถที่ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ คานแข็ง เท่านั้น

                3.2 เสื้อคานหน้า หลัง สามารถเปลี่ยนมาใช้ของรถรุ่นอื่นได้

                3.3 ระบบรองรับการสั่นสะเทือนเลือกแบบแหนบแผ่นซ้อน หรือคอยล์สปริงได้

                3.4 เปลี่ยนโช้คอัพใหม่ได้และดับเบิ้ลโช้คได้ แต่รวมแล้วต้องไม่เกิน 8 ต้น ทั้งด้านหน้า-หลัง

                3.5 ยางที่ใช้จะต้องมีขนาดตั้งแต่ 32 นิ้ว ขึ้นไป แต่ต้องไม่เกิน 37 นิ้ว และต้องไม่ใช้ยางสำหรับการเกษตร

                3.6 ติดตั้งอุปกรณ์เสริมระบบส่งกำลังอาทิ ดิฟล็อก, แอร์ล็อกเกอร์ หรือลิมิเต็ดสลิปได้

                3.7 สามารถปรับแต่งเบรกมืออิสระได้

คุณสมบัตินักแข่ง

                นักแข่งที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นนี้ สามารถลงทำการแข่งขันได้ แต่คุณสมบัติของรถแข่งจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดที่ 1.1 1.5 เท่านั้น

                นักแข่งที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งออกให้โดยกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น หรือหาก อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่ ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเท่านั้น     

 

CLASS 3   OFF ROAD SUPER OPEN

คุณสมบัติรถแข่ง

1.1 เป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ทั้งเบนซิน และดีเซล ไม่จำกัดความจุ ซี.ซี. และแรงม้าเครื่องยนต์

                1.2 ตัวถัง ระบบช่วงล่างปรับแต่งได้อิสระ

                1.3 รถแข่งทุกคันจะต้องมีเอกสารการจดเลขทะเบียนเครื่องยนต์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

                1.4 จะติดตั้งขอลากหน้า-หลัง (MATCH BOX) และสวิตช์ตัดไฟที่เห็นได้ชัดเจน

                1.5 จะต้องติดตั้งโรลบาร์ความหนาไม่ต่ำกว่า 2 มิลลิเมตรขึ้นไป

                1.6 รถแข่งทุกคันจะต้องมีการติดตั้งสวิตช์ตัดไฟบริเวณด้านนอกในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจนอย่างน้อย 1 จุด และภายในห้องโดยสารในตำแหน่งที่สามารถเลือกใช้งานได้ชัดเจน 1 จุด

                1.7 ต้องมีถังดับเพลิงที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้ ปลอดภัยติดตั้งอย่างแน่นหนา และใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

                1.8 มีสมอบกติดตั้งประจำรถในสภาพพร้อมใช้งานและอุปกรณ์ช่วยเหลือตัวเอง (อิสระ)

                1.9 รถแข่งทุกคันจะต้องมีการติดตั้งเข็มขัดนิรภัย (SAFETY BELT) ที่มีจุดยึดร่างกายให้แนบกับเบาะโดยสารไม่น้อยกว่า 4 จุด

1.10 หมวกกันน๊อคต้องมีตรามาตราฐานอุตสาหกรรม และต้องมีการ์ดปกปิดใบหน้าที่มิดชิด

1.11 อนุญาติให้พันกระสอบที่สายสลิงได้แต่ถ้าเป็นสลิงเชือกหรือผ้าไม่ต้องใช้กระสอบ ถุงมือได้       

 

อ้างตอบ
คำตอบที่ 8
naybeer
naybeer

(อนุญาตให้ปรับแต่งได้)                     

คุณสมบัตินักแข่ง 

                นักแข่งที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งออกให้โดยกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น หรือหาก อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่ ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเท่านั้น

 

CLASS 4 OFF ROAD CLUB ทั่วไป           

คุณสมบัติรถแข่ง

1.             เป็นรถยนต์ที่ผลิตหรือประกอบจากสายพานการผลิตทั้งประเทศและต่างประเทศ ต้องเป็นรถที่มีการจดทะเบียน / ต่อภาษีถูกต้องตามกฏหมาย และสามารถขับขี่บนถนนปกติได้ รถที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่จำกัดยี่ห้อในประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ ยกเว้นรถยนต์ปิคอัพที่เป็นคู่แข่งทางการตลาดกับ บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย ซึ่งมีคู่มือจดทะเบียนตั้งแต่ปี 2009-2012 และรถยนต์ในตระกูลโตโยต้ารุ่นHilux vigo ห้ามลงทำการแข่งขัน

2.             เครื่องยนต์ต้องมีสายพานการผลิตเดียวกับตัวถังที่มีการผลิตและจำหน่ายทั่วไปที่มีจากสายพานการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนไม่ต่ำกว่า 500 คัน

3.             สายพานการผลิตของโรงงานหมายถึงโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ที่ทำการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมทั้งบริษัทที่เกี่ยวข้อง

4.             ในกรณีนำรถแข่งจากต่างประเทศเข้ามาจะต้องนำหลักฐานหรือแค็ตตาล็อกแนบมาด้วย

5.             เครื่องยนต์ปรับแต่งได้อิสระ แต่จะต้องอยู่ในกฎข้อที่ 2 อนุญาตให้ติดตั้งเทอร์โบและซูเปอร์ชาร์ทได้ ( ระบบส่งน้ำมันสามารถดัดแปลงหรือปรับเปลี่ยนได้อิสระ ) และห้ามย้ายตำแหน่งของเครื่องยนต์

6.             ระบบช่วงล่างสามารถปรับแต่งได้และสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมสมรรถนะของระบบส่งกำลัง อาทิ ดิฟล็อก แอร์ล็อกเกอร์ และลิมิเต็ดสลิปได้

7.             ตัวถัง     

              7.1 ดัดแปลงตัวถังได้แต่จะต้องอยู่ในรูปทรงเดิมในสายพานการผลิตจากโรงงาน (ยกเว้นห้ามตัดแชสซีส์)

 7.2 รถแข่งทุกคันจะต้องมีกันชนหน้า-หลัง ที่มีความยาวเท่ากับตัวถังรถแข่งนั้นๆ ห้ามถอดฝาท้ายของตัวรถแข่ง ห้ามดัดแปลงหรือถอดกระจกตัวรถ ห้ามผูกมัดสายเข็มขัดนิรภัย ที่อาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

            7.3 ความสูงไม่จำกัดแต่จะต้องอยู่ในกฎข้อบังคับข้อ 1,2,3 ( อนุญาตให้ปรับแต่งได้ )

7.4 ต้องติดตั้งเข็มขัดนิรภัยที่มีจุดยึดอย่างน้อย 3 จุด สามารถใช้งานได้โดยไม่ขัดข้อง พร้อมการติดตั้งชุดโรลบาร์ดามห้องโดยสาร จะเป็นการติดตั้งโรลบาร์ด้านใน หรือด้านนอกก็ได้ แต่ต้องมีขนาดความหนาของเหล็กไม่ต่ำกว่า 2 มิลลิเมตร

            7.5 ต้องติดขอลากหน้า-หลังอย่างละ1 จุดและต้องมีสวิตซ์ตัดไฟที่ใช้งานได้ปกติและมองเห็นได้ชัดอย่างน้อย 2 จุด

             7.6  อนุญาตให้ใช้กระบะลอยได้แต่กระบะลอยต้องคลุมล้อทั้ง 2 ข้างและต้องปิดแชสซีในด้านท้าย

             7.7  ต้องมีไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

8.             รถที่เข้าทำการแข่งขันทุกคัน สามารถติดตั้งวินช์ประเภทใดก็ได้ จำนวนไม่เกิน 3 เครื่อง

9.             ขนาดยางต้องไม่เกิน 37 นิ้วห้ามใช้ยางเกี่ยวกับการเกษตรทุกชนิด

10.      จะต้องมีอุปกรณ์ดับเพลิงน้ำหนักอย่างต่ำ 2 กิโลกรัม

11.      เกียร์และระบบส่งกำลัง ต้องเป็นระบบเกี่ยวกับสายพานการผลิตจากโรงงาน (อนุญาตให้ปรับแต่งได้)

อ้างตอบ
คำตอบที่ 9
naybeer
naybeer

คุณสมบัตินักแข่ง 

                -       ขอสงวนสิทธิ์นักแข่งที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดรายการ OFF ROAD TROPHY และการแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบาน รุ่น TOYOTA HILUX VIGO และรุ่นโตโยต้าทั่วไป รวมไปถึงการแข่งขันรถยนต์ครอสคันทรี่ เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเคยติดอันดับ 1 3  ประจำปีของการแข่งขันรุ่นใดก็ได้ ย้อนหลังไปถึงปี 2006 ไม่สามารถทำการแข่งขันในรุ่นนี้ได้

-       อนุญาตให้นักแข่งที่เคยเข้าทำการแข่งขันในรุ่น OFFROAD CLUB ในปีที่แล้ว สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นนี้ได้แต่คุณสมบัติของรถแข่งจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดที่ 1 11 เท่านั้น

-       ขอสงวนสิทธิ์นักแข่งในรายการ10 เซียนประจัญบานที่เคยได้แชมป์ประจำปี 2011 ในรุ่น OFFROAD CLUB และแชมป์ประจำปี 2010 ในรุ่น มือใหม่โอเพ่น

                -      ขอสงวนสิทธิ์นักแข่งที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดในรายการ10 เซียนประจัญบานในรุ่น

OPEN (การ์ตูน) เท่านั้น ซึ่งเคยติดอันดับติดอันดับ 1 - 10 ประจำปีย้อนหลังไปถึงปี 2006 ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ 

                -      นักแข่งมือใหม่ที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งออกให้โดยกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น  หรือหาก อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่ ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเท่านั้น

 

CLASS 5   OFF  ROAD CLUB  OPEN                     

คุณสมบัติรถแข่ง

                1 . ต้องเป็นรถที่มีการจดทะเบียน / ต่อภาษีถูกต้องตามกฏหมาย และสามารถขับขี่บนถนนปกติได้ รถที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่จำกัดยี่ห้อในประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ ยกเว้นรถยนต์ปิคอัพที่เป็นคู่แข่งทางการตลาดกับ บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย ซึ่งมีคู่มือจดทะเบียนตั้งแต่ปี 2009-2011 ห้ามลงทำการแข่งขัน แต่รถยนต์ในตระกูลโตโยต้าสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ไม่จำกัดทั้งรุ่นและปี

                2  จะเป็นรถที่มีการตกแต่งช่วงล่างแบบปีกนก หรือคานแข็งก็ได้

                3  รถที่เข้าทำการแข่งขันทุกคัน สามารถติดตั้งวินช์ประเภทใดก็ได้ จำนวนไม่เกิน 3 เครื่อง            

4  บอดี้รถ สามารถบ่งบอกรุ่นได้ชัดเจนไม่ผิดเพี้ยน  

                5 อนุญาตให้รถที่มีเลขแชสซีส์ และเลขตัวถังซึ่งไม่ตรงรุ่นสามารถทำการแข่งขันได้

                6 รถทุกคันจะต้องมีการติดตั้งถังดับเพลิงประจำรถ อย่างน้อยขนาด 2 กิโลกรัม ในจุดที่หยิบใช้งานง่าย และมีการติดตั้งแน่นหนา ไม่หลุดกระเด็นง่าย

                7 เครื่องยนต์อนุญาตให้ปรับแต่ง หรือเปลี่ยนใหม่ได้ ไม่จำกัดความจุกระบอกสูบ และประเภทของเครื่องยนต์ กรณีเปลี่ยนเครื่องยนต์จะต้องมีเอกสารใบอินวอยที่ถูกต้องแนบประกอบด้วย

                8 ยางสำหรับรถที่เข้าแข่งขันจะต้องไม่เกิน 37 นิ้ว ห้ามใช้ยางเพื่อการเกษตรในการแข่งขัน

                9 สามารถตัดร่นกระบะ หรือส่วนท้ายของบอดี้รถได้ และไม่ผิดเพี้ยนจากสภาพรูปลักษณ์เดิมของรถพร้อมทั้งต้องมีไฟหน้าและไฟท้ายส่องสว่างชัดเจน สามารถตัด/ต่อแชสซีส์ได้ แต่ต้องไม่ร่นจนก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

                10 การปรับแต่งระบบช่วงล่าง สามารถทำได้เต็มที่ รวมถึงสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมสมรรถนะของระบบส่งกำลัง อาทิ ดิฟล็อก แอร์ล็อกเกอร์ และลิมิเต็ดสลิปได้

                11 ต้องติดตั้งขอลากหน้า-หลัง สำหรับการช่วยเหลือ พร้อมติดสติ๊กเกอร์บอกตำแหน่งที่ชัดเจน และเห็นได้ง่าย

อ้างตอบ
คำตอบที่ 10
naybeer
naybeer

12 ต้องติดตั้งเข็มขัดนิรภัยที่มีจุดยึดอย่างน้อย 4 จุด สามารถใช้งานได้โดยไม่ขัดข้อง พร้อมการติดตั้งชุดโรลบาร์ดามห้องโดยสาร จะเป็นการติดตั้งโรลบาร์ด้านใน หรือด้านนอกก็ได้ แต่ต้องมีขนาดความหนาของเหล็กไม่ต่ำกว่า 2 มิลลิเมตร

                13 หมวกกันน๊อคต้องมีตรามาตราฐานอุตสาหกรรม และต้องมีการ์ดปกปิดใบหน้าที่มิดชิด        

 

คุณสมบัตินักแข่ง 

                นักแข่งที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งออกให้โดยกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น หรือหาก อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่ ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเท่านั้น

 

การตรวจสภาพ

                รถแข่งทุกคันต้องผ่านการตรวจสภาพ และเซ็นต์รับรองบนสติ๊กเกอร์ OK จึงจะมีสิทธิ์ทำการแข่งขัน กรรมการ ตรวจสภาพมีสิทธิ์จะขอตรวจเช็ครถแข่งได้ตลอดเวลา ตั้งแต่รับสมัคร จนสิ้นสุดการแข่งขัน

 

 

รูปแบบการคิดคะแนนการแข่งขันในรอบต่างๆ

การคิดคะแนนบุคคล  คะแนนสะสม (SS ที่ 1-10)

 

อัตราคะแนนสะสม  SS 1-12 (100 คะแนน)

ลำดับที่

คะแนน

ลำดับที่

คะแนน

1

    100

9

    72

2

   95

10

    69

3

   90

11

    67

4

   87

12

    65

5

   84

13

    63

6

   81

14

    61

7

   78

15

    59

8

   75

16

    57

 

- อันดับที่ 17  เป็นต้นไป คะแนน 55  คะแนน   

- รถที่ไม่จบการแข่งขันใน SS นั้นๆ ถือว่า DNF (DID NOT FINISH) ได้คะแนน 35 คะแนน

- รถที่ไม่สามารถเข้าจุดสตาร์ทภายในเวลาที่กำหนด ( 5นาที ) จะถือว่า DNS (DID NOT START) ได้ 0 คะแนน

- ในรอบ 10 คันสุดท้ายทุกรุ่น DNF ได้ 50 คะแนน

 

 

 

 

อ้างตอบ
คำตอบที่ 11
naybeer
naybeer

ข้อบังคับ และการปรับโทษการแข่งขัน

 

1.             นำรถแข่งเข้าจุดสตาร์ทของแต่ละช่วงช้าเกินกว่า 5 นาที ถือว่าสละสิทธิ์ และไม่มีเวลา และคะแนนสะสมในช่วงการแข่งขันนั้น

2.             การลัดเส้นทางโดยเจตนา หรือไม่ก็ตาม (ตลอดการแข่งขัน) ปรับโทษให้ออกจากการแข่งขัน (โดยล้อออกจากเส้นทางทั้ง 4 ล้อ) ถือว่าเป็นการ DNF ในช่วงทดสอบนั้น ๆ

3.             รถแข่งที่กำลังทำการแข่งขัน แต่ไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปในเส้นทางการแข่งขัน จะต้องช่วยเหลือตนเองด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือตามที่กำหนดในกติกา หากไม่สามารถช่วยเหลือตนเองให้เคลื่อนที่ต่อไปในเวลาที่กำหนด เจ้าหน้าที่สนามจะทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายรถแข่งให้ออกจากเส้นทาง และปรับโทษให้ออกจากการแข่งขัน ถือว่า DNF ในช่วงทดสอบนั้นๆ

4.             ในกรณีที่รถแข่งไม่สามารถเข้าจุดสตาร์ท เพื่อทำการแข่งขันในช่วงทดสอบนั้นๆ จะถือว่า DNS และไม่มีคะแนนสะสมในช่วงทดสอบนั้นๆ

5.             ไม่ออกสตาร์ทหลังกรรมการให้สัญญาณภายใน 5 นาที ปรับโทษให้ออกจากการแข่งขัน และถือว่าเป็นการ DNF ในช่วงทดสอบนั้น ๆ

6.             กรณีชนเชือกขาด หรือเสาหลักล้มลงกับพื้นเอียงเกิน 45 องศา จะถูกบวกเวลาเพิ่มจุดละ 30 วินาที ทันทีโดยไม่ต้องลงมาซ่อมแซม

7.             ในกรณีทีชนไพล่อน (กรวย) จนขยับออกมานอกจุดที่กำหนด ในเส้นทางที่เป็นปูน กรรมการจะบวกเวลาเพิ่ม ไพล่อนละ 2 วินาที

8.             ลากสลิงโดยไม่สวมถุงมือ บวกเวลาเพิ่ม 30 วินาที (ทุกครั้งที่มีการจับสลิง)

9.              ลอด หรือข้ามสลิงขณะที่ตะขอสลิงเกี่ยวกับเชือก สมอบก ขณะวินช์ทำงาน บวกเวลาเพิ่ม 30 วินาที ต่อ ครั้ง

10.      การแต่งกายต้องรัดกุม ใส่กางเกงต้องเลยระดับหัวเข่าลงไป รองเท้าจะต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้นเป็นอย่างน้อย

11.      ระหว่างการแข่งขันสามารถถอดหรือโยน แว่นออกมานอกตัวรถได้ (เพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน)

12.      กติกาอื่นๆ ใด ที่ไม่ได้ระบุในเอกสาร คณะกรรมการเห็นว่าไม่ปลอดภัยจะแจ้งให้ทราบ ก่อนการแข่งขัน และใช้บังคับต่อไป หรืออยู่ในดุลพินิจของนายสนาม และผู้จัด

13.      ไม่มีการแจ้งซ่อมทั้งก่อนการแข่งขันและในระหว่างการแข่งขัน

14.      ห้ามทีมแข่ง และ คนทั่วไปเข้าไปในสนามแข่งโดยเด็ดขาด ถ้าฝ่าฝืนจะยุติการแข่งขันทันที และจะแข่งต่อเมื่อไม่มีคนภายนอกในสนามแข่งขัน (เพื่อความปลอดภัยของผู้ชมและนักแข่ง)

 

การปรับโทษให้ออกจากการแข่งขัน

 

1.             ผู้เข้าทำการแข่งขันทำการหยุดเวลา หรือกระทำการใดๆ ที่ทำให้ผู้แข่งขันของตนเสียโอกาส (อยู่ในดุลพินิจของนายสนาม) ถือว่าต้องออกจากการแข่งขัน

2.             เข้าไปในเขตเก็บรถ PARK FIRM โดยไม่ได้รับอนุญาต

3.             แสดงมารยาทไม่สุภาพต่อคณะกรรมการ

4.             เจตนากลั่นแกล้งคู่แข่งในระหว่างการแข่งขัน

อ้างตอบ
คำตอบที่ 12
naybeer
naybeer

1.             ดื่มสุรา, เสพของมึนเมา, ยาเสพติด ในระหว่างการแข่งขัน

2.             ได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอกในระหว่างการแข่งขัน (ขึ้นอยู่ในดุลพินิจของนายสนามหรือผู้ควบคุมการแข่งขัน)

3.             ไม่สวมหมวกนิรภัยให้ออกจากการแข่งขัน

4.             โค-ไดรเวอร์ขึ้นไปยืนอยู่บนกระบะหลังรถในขณะทำการแข่งขันในสถานการณ์แข่งขันปกติ โดยที่มิได้มีอุปสรรคใดขวางหน้า

5.             ไม่ติดสติ๊กเกอร์บังคับตามตำแหน่งของผู้จัดการแข่งขันระบุ นายสนามมีสิทธิ์พิจารณาถอนสิทธิ์การแข่งขันในรถแข่งคันนั้นๆ

6.             ห้ามติดสติ๊กเกอร์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นคู่แข่งทางการค้าของโตโยต้า

 

การแข่งขันในแต่ละ STATION จะคิดคะแนนดังนี้

 

1.             ไม่ลงทำการแข่งขัน หรือไม่ออกสตาร์ทด้วยกำลังเครื่องยนต์ ไม่มีเวลา และไม่มีคะแนนในช่วงทดสอบนั้นๆ

2.             การแข่งขันแต่ละ STATION หากรถแข่งคันใดไม่สามารถแข่งขันได้จบภายในเวลา TARGET TIME ที่กำหนด จะถือว่า DNF และถ้าการแข่งขันใน STATION นั้น มีรถแข่งไม่จบการแข่งขันตามเวลาที่กำหนดเกินกว่า 1 คัน ให้วัดระยะทางหาตำแหน่งผู้ชนะเพื่อทำการแข่งขันใน STATION ถัดไป

3.             ถ้าคะแนนสะสมของนักแข่งในรุ่นนั้นๆ มีคะแนนเท่ากัน ให้นับเวลา STATION สุดท้ายเป็นผู้ชนะ

4.             ถ้าคะแนนยังเท่ากันอยู่ ให้นับเวลาใน STATION แรกเป็นผู้ชนะ

5.             ถ้าคะแนนยังเท่ากันอยู่ ให้นับเวลาใน STATION ที่สองเป็นผู้ชนะ

6.             ถ้าคะแนนยังเท่ากันอยู่ ให้จับฉลากหาผู้ชนะ

 

การประท้วงการแข่งขัน

 

                การประท้วงจะกระทำได้เฉพาะผู้ที่มีชื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรถที่ทำการแข่งขันประท้วงเท่านั้น หรือผู้จัดการทีม ผู้อื่นไม่สามารถทำการประท้วงได้ การประท้วงจะต้องทำเป็นจดหมายต่อนายสนาม และสามารถทำได้ในข้อกำหนดดังต่อไปนี้

1.             การประท้วงคุณสมบัติ ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน, รถแข่ง, ส่วนประกอบรถแข่ง และอุปกรณ์ต่อพ่วง ให้ยื่นประท้วงก่อนการแข่งขัน 30 นาที

2.             การประท้วงผลการแข่งขันให้ยื่นประท้วงภายในเวลา 30 นาที นับจากเวลาการประกาศผล

3.             การประท้วงเรื่องเวลา ให้ประท้วงกับกรรมการ ณ จุดนั้นๆ และทำจดหมายแจ้งต่อนายสนามภายในเวลา 15 นาที หรือหลังจากรถแข่งคันนั้นจบการแข่งขันช่วงนั้นๆ

4.             การประท้วงต้องแนบเงินค้ำประกันการประท้วงจำนวน 5,000 บาท พร้อมจดหมายการประท้วง ถ้าคะแนนประท้วงถูกต้องตามคำประท้วง จะคืนเงินค้ำประกันให้ตามจำนวน แต่ถ้าคำประท้วงไม่เป็นผล จะริบเงินทั้งหมด และจะต้องจ่ายค่าเสียหายในการพิสูจน์ เพื่อเป็นการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

อ้างตอบ
คำตอบที่ 13
naybeer
naybeer

ค่าสมัครการแข่งขัน          

               

Class 1:   TOYOTA Hilux Vigo ช่วงล่าง ปีกนก Class A                       5,000 บาท                                                            

                Class 2:   TOYOTA Hilux Vigo ช่วงล่าง ปีกนก Class B                       4,000 บาท

Class 3:  TOYOTA   Hilux Vigo ช่วงล่างคานแข็ง                                  4,000 บาท

                Class 4:  Offroad Super Open                                                                     5,000 บาท

Class 5:  Offroad Club ทั่วไป                                                                      4,000 บาท

Class 6:  Offroad Club Open                                                                     4,000 บาท

                               

รางวัลผู้ชนะเลิศอันดับต่างๆ จะได้รับ

 

CLASS 1 รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ปีกนก Class A คะแนนสะสมสูงสุด 10 อันดับ

CLASS 2 รุ่น TOYOTA HILUX VIGO ปีกนก Class B คะแนนสะสมสูงสุด 10 อันดับ

CLASS 3 รุ่น TOYOTA HILUX VIGO คานแข็ง คะแนนสะสมสูงสุด 10 อันดับ

CLASS 4 รุ่น OFF ROAD SUPER OPEN คะแนนสะสมสูงสุด 10 อันดับ

CLASS 5 รุ่น OFF ROAD CLUB ทั่วไป คะแนนสะสมสูงสุด 10 อันดับ

CLASS 6 รุ่น OFF ROAD CLUB OPEN คะแนนสะสมสูงสุด 10 อันดับ

 

เงินรางวัลในรุ่นของ  TOYOTA HILUX VIGO  รุ่นปีกนก Class A

 

อันดับที่                       เงินรางวัล (บาท)                              อันดับที่                                   เงินรางวัล (บาท)

      1                                      50,000                                                   6                                              9,000

      2                                      25,000                                                   7                                              8,000

      3                                      20,000                                                   8                                              7,000

      4                                      15,000                                                   9                                              6,000

      5                                      10,000                                                   10                                           5,000

                                         

เงินรางวัลในรุ่นของ  TOYOTA HILUX VIGO  รุ่นปีกนก Class B

 

อันดับที่                       เงินรางวัล (บาท)                              อันดับที่                                   เงินรางวัล (บาท)

      1                                      40,000                                                   6                                              9,000

      2                                      25,000                                                   7                                              8,000

      3                                      20,000                                                   8                                              7,000

      4                                      15,000                                                   9                                              6,000

      5                                      10,000                                                   10                                           5,000

อ้างตอบ
คำตอบที่ 14
naybeer
naybeer

เงินรางวัลในรุ่นของ  TOYOTA HILUX VIGO  รุ่นคานแข็ง

 

อันดับที่                       เงินรางวัล (บาท)                              อันดับที่                                   เงินรางวัล (บาท)

      1                                      40,000                                                   6                                              9,000

      2                                      25,000                                                   7                                              8,000

      3                                      20,000                                                   8                                              7,000

      4                                      15,000                                                   9                                              6,000

      5                                      10,000                                                   10                                           5,000

 

เงินรางวัลในรุ่นของ  OFF ROAD SUPER OPEN

อันดับที่                       เงินรางวัล (บาท)                              อันดับที่                                   เงินรางวัล (บาท)

      1                                      50,000                                                   6                                              9,000

      2                                      25,000                                                   7                                              8,000

      3                                      20,000                                                   8                                              7,000

      4                                      15,000                                                   9                                              6,000

      5                                      10,000                                                   10                                           5,000

 

เงินรางวัลในรุ่นของ   OFF ROAD CLUB OPEN

อันดับที่                       เงินรางวัล (บาท)                              อันดับที่                                   เงินรางวัล (บาท)

      1                                      40,000                                                   6                                              9,000

      2                                      25,000                                                   7                                              8,000

      3                                      20,000                                                   8                                              7,000

      4                                      15,000                                                   9                                              6,000

      5                                      10,000                                                   10                                           5,000

                                                 

เงินรางวัลในรุ่นของ   OFF ROAD CLUB ทั่วไป

อันดับที่                       เงินรางวัล (บาท)                              อันดับที่                                   เงินรางวัล (บาท)

      1                                      40,000                                                   6                                              9,000

      2                                      25,000                                                   7                                              8,000

      3                                      20,000                                                   8                                              7,000

      4                                      15,000                                                   9                                              6,000

      5                                      10,000                                                   10                                           5,000

 

 

 

อ้างตอบ
คำตอบที่ 15
naybeer
naybeer

ถ้วยรางวัล-โล่ห์รางวัล ในทุกรุ่น

 อันดับที่ 1                         ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล

                 อันดับที่ 2-10                    ได้รับโล่ห์รางวัล พร้อมเงินรางวัล

 

หมายเหตุ         มอบรางวัลอย่างเป็นทางการภายในงานเลี้ยงครบรอบ 17 ปี OFFROAD   MAGAZINE   ในวันที่

                           7 เมษายน 2554  ตั้งแต่ 18.00 น. - 21.00 น. ณ สนาม แข่งขันรถยนต์ออฟโรดริม ทะเลสาบ เมืองทองธานี

                            ภายในงาน THE BANGKOK  INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 33

 

เงื่อนไขการจ่ายเงินรางวัล

 

ประเภทบุคคล

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต่อรุ่นมีจำนวนตั้งแต่  15 คันขึ้นไป                           เงินรางวัล  1- 10    รางวัล

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต่อรุ่นตั้งแต่  10 คันขึ้นไป แต่ไม่ถึง 15 คัน                 เงินรางวัล   1- 5     รางวัล

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต่อรุ่นไม่ถึง  10 คัน     เงินรางวัล   1- 5     รางวัล และหักลบ เงินรางวัลตามสัดส่วน 20 %

 

หมายเหตุ  รถทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละรุ่นต้องทำการแข่งขันอย่างน้อย 75 % ของการแข่งขันจึงจะมีสิทธิรับรางวัลตามเงื่อนไขที่กำหนดหรืออยู่ภายใต้ดุลพินิจของผู้จัดการแข่งขัน

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นิตยสารออฟโรด บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

4/299 หมู่ 5 ซ.ลาดปลาเค้า 66 ถ.ลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220 โทร. 0-2522-1731-8 หรือ 0-2971-6450-60 ต่อ 364 และ 356 แฟ็กซ์ 0-2522-1730  หรือ เวปไซด์ www.offroad-mag.com

 

สามารถชำระค่าสมัครได้ที่ บัญชีธนาคารกสิกร สาขาวังหิน

เลขที่บัญชี 757-1-00909-3 แล้วแฟกซ์ใบ PAY IN มาที่นิตยสารออฟโรด 02-522-1730

อ้างตอบ
คำตอบที่ 16
นักแข่ง
นักแข่ง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 17
คนเคยแข่ง
คนเคยแข่ง

มีกติกาห้ามใช้วิทยุหรืออุปกรณ์สือสารระหว่าง Drive กับ Co-Drive รึเปล่าครับ เพราะมีบ้างไม่มีบ้างดูจะเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบกันนะ แต่ก่อนไม่เคยมีก็สนุกดีนะ ได้ใช้ทักษะกันล้วนๆ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 18
naybeer
naybeer

คำตอบที่ 17
คนเคยแข่ง

มีกติกาห้ามใช้วิทยุหรืออุปกรณ์สือสารระหว่าง Drive กับ Co-Drive รึเปล่าครับ เพราะมีบ้างไม่มีบ้างดูจะเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบกันนะ แต่ก่อนไม่เคยมีก็สนุกดีนะ ได้ใช้ทักษะกันล้วนๆ


ตอบคำตอบที่ 17

จากการประสานงานสอบถามกับผู้จัดการแข่งขันในเรื่องการใช้วิทยุสื่อสารที่ท่านถามมา

ในกติกาการแข่งที่ผู้จัดการแข่งขันได้แจ้งไว้นั้นไม่มีการบังคับเรื่องวิทยุสื่อสาร

นักแข่ง ผู้ช่วยนักแข่งหรือทีมงาน

สามารถใช้วิทยุสื่อสารกันได้ระหว่างการแข่งขันครับ

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ

ขอบคุณครับ

อ้างตอบ
คำตอบที่ 19
Oak offroad
Oak offroad

                  ได้มีการกำหนดรูปแบบการแข่งขันที่สนามบ่อพลอยเพิ่มเติม โดยรูปแบบใหม่ที่ได้เกิดขึ้นนี้ แข่งกันยังไง หลายคนคงยัง งง กันอยู่ เราเลยต้องมาเล่าแบบง่ายๆ ให้เข้าใจกันก่อนที่จะ งง กันไปมากกว่านี้ คือ เราจะทำการแข่งขันคัดเลือกรถที่เด็ดที่สุด ในรุ่น offroad club ทั่วไป, offroad club open และ offroad super open ให้เหลือรุ่นละ 10 คัน แล้วมาแข่งขันแบบ shootout ใน 5 SS ซึ่งอธิบายง่ายๆ ว่า การแข่งขันแบบ shootout  จะทำการจับฉลากเพื่อหาอันดับปล่อยรถในทุก SS เช่น ก่อนการแข่งขันใน  SS 1 จะทำการจับฉลากหาอันดับปล่อยตัว แล้วก็ทำการแข่งขัน ถ้าใครที่สามารถทำเวลาได้เป็นอันดับที่ 1 ของ SS นี้ จะได้สิทธิเข้าไปรอชิงชนะเลิศได้เลย ใน SS 2-5 ก็เป็นหลักการเดียวกัน 

สรุปคือจะเป็นการหา ที่ 1 ของ แต่ละ SS มาทำการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งก็จะได้รถ 5 คัน มาทำการวิ่งชิงชัยกันในอีก 3 SS เพื่อพิสูจน์ว่าใครที่เจ๋งจริง โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 3 SS ที่รถทั้ง 5 คันต้องมาทำการแข่งกันนั้น จะใช้ระบบคะแนนสะสม เพื่อจะเฟ้นหาแชมป์ที่เจ๋งจริง   หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดและ download กติกาและรูปแบบการแข่งได้ที่  http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/index.php/2012/01/activity047/

อ้างตอบ
คำตอบที่ 20
Oak offroad
Oak offroad

เพิ่มเติมนะครับสำหรับการแข่งขันที่บ่อพลอย...

อ้างตอบ
เพิ่มเติมนะครับสำหรับการแข่งขันที่บ่อพลอย...
หน้า 1 of 2 (25 กระทู้)
1 2

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด