Teentoa 4Garage (Head Office)
Offroad Mania
จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิตTeentoa 4Garage จำหน่ายจานเบรค Runstop, ผ้าเบรค Hi-Q ฯลฯ เชี่ยวชาญด้านระบบเบรคมากกว่า 30 ปี
เวลา 11:44 น.
บริษัท บี.เจ.มอเตอร์พาร์ท ผู้ผลิตดิสเบรค Runstop, ผ้าเบรค Hi-Q, น้ำมันเบรก ATE, สายถักสแตนเลสคุณภาพสูง Brake Quip, กรองแอร์ HI-BRID, น้ำยาบำบัดไอเสีย AdBlue, น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ KAT Antifreeze Protection 12+ เชี่ยวชาญด้านระบบเบรคมากกว่า 30 ปี จำหน่ายจานเบรคขนาดเดิมไฮคาร์บอน จานขยายไฮคาร์บอน ชุดแต่งเบรค ช่วงล่าง ผ้าเบรครถบรรทุก น้ำมันเบรค สายถัก คาลิเปอร์ คุณภาพส่งออก
ติดต่อสอบถามสินค้า : โต้ง ตีนโต
Tel : 086-669-9440
Line ID : @teentoashop
E-Mail : teentoa@gmail.com
Caliper R8 6Pot พร้อมจานขยาย 2 ชิ้น และขาต่อตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงสามารถใส่ล้อแม็ก 18" ขึ้นไป
เบรคอัพเกรดที่ทำให้การเบรคดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ฝุ่นเบรค ปัญหากวนใจมองที่ไร ล้อเลอะเทอะ...
คาลิปเปอร์จากสีบรอนเงิน มาดำแบบนี้ไม่ต้องสงสัย เกิดจากการเสียดสีของผ้าเบรคกับจานเบรค เกิดผงเบรคกระจาย ไปตามส่วนต่างๆ ต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ แต่มันคือข้อดีที่ผ้าเบรคจะไม่ค่อยกินจานเบรค ส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้ถอดล้อจะมองไม่ค่อยเห็น แต่อย่างไรก็ต้องทำความสะอาดบ้างเพราะฝุ่นเบรคจะเป็นสาเหตุต้นๆของเบรคเสียงดัง และเบรคไม่อยู่ ...
เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ เจียจาน .... เบรคสั่น เจียจาน
เบรคไม่อยู่ เจียจาน ... หลากหลายเหตุผลในการเจียจานเบรค แท้ที่จริงเหตุผลและความลึกในการเจียจานเบรคก็จะไม่เท่ากันเช่น เจียร่องเป็นรอยก็ต้องเจียถึงจุดต่ำที่สุด เจียเพราะคดหรือสั่นก็ต้องถึงจุดที่สมดุลที่สุด หรือเจียเพื่อล้างหน้ากับผ้าเบรคใหม่ให้สัมผัสเต็มที่ เอาเป็นว่า ถ้าจานเบรคเจียหรือสึกไปจากความหนาที่สุดตอนเริ่มต้น 2 มิลลิเมตรเริ่มจะต้องเตรียมตัวเปลี่ยนตามคู่มือของจานเบรครุ่นนั้นๆ แต่ถ้ายิ่งเจียบ่อยจานยิ่งบางอันตรายยิ่งเกิดนะครับ ...
อยากจะอัพเกรดระบบเบรค ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหนก็ตาม เบรคไม่อยู่ เปลี่ยนแม็ก ผ้าเบรคหมด หรืออยากแต่ง คุณจะเริ่มจากไหนก่อน ?
- เปลี่ยนผ้าเบรค - เปลี่ยนจานขยาย
- เปลี่ยนคาลิปเปอร์ - อัพจานเบรคแบบมีฮับ
- เปลี่ยนสายถักเบรค - เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเบรค
ขอคนละ 1 คอมเม้นในแบบที่อยากทำว่ามา เริ่ม !!
เจียจานเบรค ได้อย่างที่เห็น .. ทำไมไม่เท่ากัน งง !!
สิ่งที่เกิดขึ้น ได้หลายสาเหตุ ถ้าเครื่องเจียจานไม่ผิดนั้นหมายความว่า เจาะรู เซาะร่องลึกไม่เท่ากัน แต่ถ้าเจาะรู เซาะร่องมาเท่ากัน นั้นหมายถึงเครื่องเจียจาน มีการแกว่งทำให้กินจานไม่เท่ากันทั้งใบ ต่อมา ใส่ไปอาการที่จะเจอ ถ้ามีการผิดพลาดจากส่วนใดส่วนหนึ่ง คือ เวลาเบรคจะพวงมาลัยจะสั่น แป้นเบรคจะสู้เท้าตลอดการเบรค ยิ่งความเร็วตั้งแต่ 60 ขึ้นไปจะเห็นชัดเจน ต้องแก้ไขปรับการเจียจานเบรคใหม่ให้สมดุล มิฉะนั้นถ้ามีการเบรคกระทันหันจะทำให้รถเสียอาการได้ ต้องระวัง !!
ขาต่อปั้มเบรค เมื่อคุณใส่จานขยาย หรือ เปลี่ยนใส่ คาลิปเปอร์ใหม่ จะ 4 พอต 6 พอต หรือ 8 พอต จะมีความแตกต่างออกไป ตามปั้มเบรคหรือคาลิปเปอร์เบรค แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ระยะคาลิปเปอร์กับจานต้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด เบรคเต็มผ้าเบรค เบรคแล้วไม่กินข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งบางรุ่นต้องทำขาต่อเฉพาะคัน ก็ต้องทำ เพราะจานใหญ่ คาลิปเปอร์ใหญ่ หรือ จับคู่จานกับคาลิปเปอร์ใหม่ ต้องทำขาให้ได้เซ็นเตอร์และระยะที่ดีที่สุด แล้วการเบรคจะสมบูรณ์ที่สุด .....
อันตรายสุดๆ ใจคอพี่ทำด้วยอะไร ...
จานเบรคควรใช้ให้ตรงดุมไม่ควรมาเจาะเพื่อแปลงใส่ดุมที่มีรูน๊อตมากหรือน้อยกว่า เพราะความแข็งแรงหายไปแน่นอน ต่อมา น้ำหนักความเสถียรของจานเบรคไม่ได้ตำแหน่งบาลานซ์แน่นอน แถมมีโอกาสเหวี่ยงหลุดหรือทำให้รูน๊อตที่เจาะเกิดการแตกร้าวได้
Runstop มีจานเบรคตรงรุ่นได้มาตราฐานทั้งไซด์เดิมหรือจานขยายพร้อมขาต่อตรงรุ่นนะครับ ...
โดยปกติจะได้ยินคำว่า Fit Ment คือการจัดตำแหน่งล้อกับซุ้มล้อรถให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ แต่ถ้าเป็นเบรคละ Fit Ment ต้องยังไงเมื่อต้องเปลี่ยนเบรคแต่ง ระยะของเบรคต้องอยู่ตรงไหน องค์ประกอบสำคัญมีหลายอย่าง
1.จานเบรคกว้างมากแค่ไหนทำให้คาลิปเปอร์ติดขอบล้อไหม
2.ตำแหน่งขาต่อชิดในหรือชิดนอกจานเบรคจนติดก้านล้อแม็กไหม
3.ความใหญ่โตของคาลิปเปอร์มีผลในการติดตั้งไหม
4.ก้านยกของแม็กช่วยให้หลบคาลิปเปอร์ได้อีกระยะหนึ่ง
5.ถ้าเบรคใหญ่ติดแม็กรองสเปย์เซอร์ช่วยได้ไหมแล้วดีกับการหมุนของล้อหรือระยะของการตั้งศูนย์ผิดเพี้ยนไหม
นี้คือหลักสำคัญในการติดตั้งเบรคเพราะทุกอย่างเป็นองค์ประกอบในการเบรครวมไปถึงการขับขี่ด้วย ถ้าทุกอย่างลงตัวไม่มีการดัดแปลงหรือดัดแปลงให้น้อยที่สุดจะทำให้ระบบเบรคนั้นสมบูรณ์ที่สุด Runstop ตอบโจทย์คุณได้...
สิ่งสำคัญในการเลือก ขนาดจานเบรคหรือคาลิปเปอร์ ไม่ว่าคุณจะล้อไซด์ไหนมันมีขีดจำกัดของล้อที่ทำให้ไม่สามารถใส่จานขยายได้กว้าง หรือ คาลิปเปอร์หลายพอต แต่สิ่งสำคัญคือ คาลิปเปอร์ที่คุณเลือกกับจานเบรคสัมพันธ์กันขนาดไหน ผ้าเบรคจับจานเบรคเต็มจานไหม ขาต่อทำให้ตำแหน่งคาลิปเปอร์อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือไม่ คุณภาพผ้าเบรคหยุดจานเบรคดีไหม ระบบส่งกำลังเบรคสายเบรคไม่หัก ไม่แตก ไม่บวมใช่ไหม มันมีองค์ประกอบมากมาย ซึ่งรวมไปถึง น้ำหนักตัวรถ น้ำหนักบรรทุก เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย .... Runstop ช่วยคุณได้ ศึกษาข้อมูลองค์ประกอบให้ดีแล้วคุณจะรู้ระบบเบรคไม่ใช่เรื่องยาก
ดรัมเบรค .... ระบบเบรคที่จะมักพบในรถบรรทุกหนักหรือล้อหลังของรถกระบะ นั้นเป็นเพราะ ด้วยลักษณะการทำงานที่เมื่อเบรค ปั้มเบรคจะดันผ้าเบรคไปจับกับฝาครอบเบรคเพื่อชะลอและหยุดล้อ ซึ่งข้อดีของดรัมเบรคคือ เหยียบเบรคไม่ต้องแรงมากก็หยุดได้อยู่ เหมาะกับรถที่มีน้ำหนักเยอะ ผ้าเบรคกว้างและยาวโดยรอบของฝาครอบเบรค เป็นระบบปิดไม่ต้องดูแลรักษาบ่อย แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างคือ เวลาถอดมาดูแลจะหลายขั้นตอนหน่อย ไม่ระบายฝุ่น หรือน้ำสักเท่าไหร แต่ความสามารถของดรัมเบรคยังคงเหมาะสมกับรถที่มีการบรรทุกหนัก Runstop มีผ้าเบรคสำหรับรถบรรทุกหนักซึ่งใช้งานอยู่ในชีวิตประจำวันของพวกเรานี้แหละ ....
ส้มมุกหน้าเงา ล้อ18”ใส่ได้จาน 355+ปั้ม 6pot
#runstop #fsc #brake #triton #pajerosport
#เบรคแต่ง #เบรคซิ่ง #ปั้มแต่ง #จานขยาย
ส้มมุกหน้าเงา ล้อ18”ใส่ได้จาน 355+ปั้ม 6pot
#runstop #fsc #brake #triton #pajerosport
#เบรคแต่ง #เบรคซิ่ง #ปั้มแต่ง #จานขยาย
ส้มมุกหน้าเงา ล้อ18”ใส่ได้จาน 355+ปั้ม 6pot
#runstop #fsc #brake #triton #pajerosport
#เบรคแต่ง #เบรคซิ่ง #ปั้มแต่ง #จานขยาย
ไม่ต้องกลัวผิดรุ่น จานขยาย จานฮับ จานตรงรุ่น เรามี รหัสอยู่ที่จาน ไม่ว่าจะคู่หน้า หรือ คู่หลัง สบายใจได้ ตรงรุ่นแน่นอน ... จัดมารุ่นไหนดีครับ !!!,
จานขยายพร้อมขายึดปั๊ม ตรงรุ่น ติดตั้งง่าย
สามารถถอดจานเดิมและใส่ได้โดยไม่ต้องดัดแปลง
อีก 1 สัญญาณเตือนว่าต้องเปลี่ยนจานเบรคแล้ว ถ้าจานเจาะรูเซาะร่องเปลี่ยนใหม่ไป ใช้ไปได้ 50,000 - 100,000 กิโลเมตร ต้องมาดูที่จานเบรคหน่อยว่าจานเบรคสึกมากน้อยแค่ไหน ถ้าร่องที่เซาะมาเริ่มตื้น หรือเลื่อนหายควรจะต้องเปลี่ยนจานเบรคทันที เพราะจานเบรคจะเริ่มบาง มีโอกาสที่จะร้าว หรือแตก เมื่อเจอความร้อนเวลาเบรค เป็นอีก 1 สัญญาณที่ต้องระวังและควรเปลี่ยนจานเบรคทันที ....
ชุด CALIPER RS1 4 POT
สีนี้สวยนะ ชอบ ชอบ
ชุด CALIPER RS1 4 POT
สีนี้สวยนะ ชอบ ชอบ
ไม่ต้องกลัวผิดรุ่น จานขยาย จานฮับ จานตรงรุ่น เรามี รหัสอยู่ที่จาน ไม่ว่าจะคู่หน้า หรือ คู่หลัง สบายใจได้ ตรงรุ่นแน่นอน ... จัดมารุ่นไหนดีครับ !!!,
จานขยายใส่คาลิเปอร์เดิม
- ใส่คาลิปเปอร์เดิมได้
- ตรงรุ่น ไม่ต้องแปลงตัวรถ
- เบรคดีขึ้นแบบรู้สึกได้
- จานโตเต็มแม็กซ์
- ทนความร้อนสูง
Reply to Discussion
"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"
ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด