Skip to content

ชมรม surf club thailand

ชมรม surf club thailandOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ด่วน..พรุ่งนี้มีใครว่างบ้าง

SCT.002
SCT.002
พรุ่งนี้ 29 ส.ค.50 เวลา 18.00 น. ขอเชิญเพื่อนๆ สมาชิกที่ว่างสามารถมาพูดคุยปรึกษาเรื่องชุดยก....ด่วน....ที่ร้านข้าวต้มสมพงษ์ เส้นประชาชื่น
หน้า 3 of 3 (49 กระทู้)
1 2 3
คำตอบที่ 41
4 SURF (SCT.006)
4 SURF (SCT.006)
เพื่อนๆลองสังเกตุตามรูปไหมครับ คต.ที่ 29 ว่าขดสปริงมันจะเอียงไปทางด้านซ้ายเล็กน้อยทั้ง 2 เส้นครับ เพราะอะไรครับ..... ผมว่าเหล็กที่ยึดระหว่างแชสซีกับเพลามันยาวเกินไป หรือตัวต่อสีส้มทางด้านขวายาวเกินไปครับ เหล็กแกนมันจึงดันเพลาทั้งเส้นไปด้านซ้ายครับ ทางแก้ไขคือ 1. เพิ่มก้อนรองอีก น่าจะประมาณ 1 นิ้ว 2. เอาเหล็กยึดนั่นไปตัดกลางทำเกลียวเร่งซ่ะจะได้ปรับได้ง่าย คราวหน้าอยากจะยกเท่าไรก็ไม่ต้องกลัวว่าสปริงจะไม่ตรง 3. ตัวตัวต่อขาสีส้มให้สั้นลงอีกครับ สำหรับผมผมจะเลือกข้อ 2 ครับ เพราะสามารถปรับได้ทุกสถานการณ์ที่เราอยากได้ครับ ที่ผมพอทราบเพราะว่ารถผมใส่สริง OME แล้วสูงขึ้น แต่ไม่มีตัวต่อหรือปรับเกลียวมันเลยเป๋ไปทางขวาแทนครับ คันนี้ก็เหมือนกันแต่ reverse กันครับ ต้องขิโทษเจ้าของรถด้วยครับ ถ้าผมวิจารณ์พาดพิงไปบ้างครับ ขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 42
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
แหล่มเลยครับคุณต้น
อ้างตอบ
คำตอบที่ 43
sct.002
sct.002
ดีครับสำหรับคำแนะนำของคุณต้น...จะได้เป็นหนทางการแก้ไขในเรื่องของชุดหลัง....ซึ่งด้านหน้าคงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก ใครมีความคิดเห็นอย่างไรช่วยส่งข่าวมาด่วนครับ....
อ้างตอบ
คำตอบที่ 44
pai*redsurf130*
pai*redsurf130*
พี่เป้ครับ...มีอีกอย่างที่ผมกลัวก็คือถ้าเราใส่ก้อนรองสปริงหลังสูงเกินไป...เวลารูดหลุมถนน..ลงคอสะพาน..ล้อมันจะถ่างออกเยอะ...แล้วมันจะหลุดจากเบ้าหรือเปล่าครับ....ดูอันนี้เหมือนกับเค้าใช้สปริงแต่งsurf..แบบไม่ยก..มาใส่ก้อนรองยกสูงอ่ะครับ.....เราน่าจะแก้จุดด้อยตรงนี้ไป....นะครับ..อาจจะใช้สปริงที่ยาวขึ้น....มีค่าKสองค่าเพื่อความนุ่มนวลแล้วก็แข็งแรงในเวลาที่ทำงานหนักๆอ่ะครับ..
อ้างตอบ
คำตอบที่ 45
sct.002
sct.002
ก็จริงครับน้องไผ่....ต้องนำข้อคิดเห็นมาช่วยกันทบทวนใหม่ครับ...ขอขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นของเพื่อนๆสมาชิก
อ้างตอบ
คำตอบที่ 46
ต้น 4 surf (SCT 006)
ต้น 4 surf (SCT 006)
คุณ แบงค์ครับ ที่คุยกันเมื่อสักครู่ครับ รบกวนลองดูรูปในคำตอบที่ 22-23 ครับ จุดนี้เราจะต้องต่อตัวยึด arm ซ้ายขวาทั้ง 2 ข้าง ถ้าต่อสั้นไปหรือไม่ต่อมันจะมีผลทำให้สปริงด้านล่างที่ติดกับเพลามันจะโค้งมาทางด้านหน้ารถเหมือนกับคำตอบที่ 27-28 ลองสังเกตดูครับ ดังนั้นการรับน้ำหนักของสปริงมันก็จะไม่อยู่ในจุดศูนย์กลาง มันเลยเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่เวลารถลงคอสะพานแล้วทำให้มันรู้สึกย้วยๆ นั่นแหละครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 47
SCT062,B62
SCT062,B62
เห็นเเล้วครับ....เออต้องหาเเบบมาก๊อบดีกว่า
อ้างตอบ
คำตอบที่ 48
เล็ก
เล็ก
ผมเอา web มาฝากอาจมีแล้วก็ได้ http://www.downeyoff-road.com/ http://www.yankeetoys.org/lee/4runner_main.html
อ้างตอบ
คำตอบที่ 49
4 SURF (SCT.006)
4 SURF (SCT.006)
ขอขอบคุณคุณเล็กมากครับ ที่ได้ link web ต่างประเทศมาให้พวกเราได้ศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงครับ ถ้ามีอะไรดีๆอีก ก็รบกวนลง link มาอีกนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
อ้างตอบ
หน้า 3 of 3 (49 กระทู้)
1 2 3

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด