ชมรม surf club thailand
Offroad Mania
จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิตเรื่อง LN ติดแก้สตามคำขอครับ sct.002
ต่อศักดิ์ Mud.,co
14 ก.ย. 2550
เวลา 10:53 น.
เวลา 10:53 น.
ก่อนที่จะดูหนังเรื่องที่ตั้งใจ มาดูหนังตัวอย่างก่อนซักเรื่อง สองเรื่อง ตามลิ้งค์นะ
http://www.gasthai.com/boardgas/Questionold.asp?ID=A9953
ส่วนอันนี้เป็นภาคสองของเรื่องแรก
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=5290&highlight=off+road
อ้างตอบตอนนี้เครื่อง 4Y ในภาคแรก มาสิงอยู่ในคันนี้แทน อาการผิดกับตอนที่อยู่กับ 106 มาก ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก
-YN100 ใช้เกียร์ของเบนซินมาชน ซึ่ง Match กว่าใช้เกียร์ของดีเชล
-YN100 น้ำหนักเบากว่า 106
-คนขับYN100 หล่อกว่าคนขับ 106 (อันนี้เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย)
-YN100 ทดเฟืองสูงกว่า (YN100 ใช้เฟือง 7/37 แต่ 106 ใช้ 8/41)
อ้างตอบหม้อต้มและมิ๊กซ์ย้ายมาจากคันเดิมทั้งหมด
แต่กรองอากาศน่าจะใช้กรองสแตนเลสนะ เผื่อ Back ไฟจะได้ไม่ไหม้กรอง แต่อย่างว่าครับตั้งแต่ใช้แก้สมาสอง-สามปี กับเครื่องสองตัว ก็มี Back ครั้งเดียวอย่างที่เล่าในกระทู้แรก
อ้างตอบรูปนี้ตั้งใจจะให้ดูติ๊กตัดน้ำมัน ในวงกลมสีแดง ติดได้ซ่อนมาก แต่ไม่น่ามีผลดีเวลามันเสียขึ้นมาหรือจะเช็คการทำงานของมันทำค่อนข้างยาก ขนาดมุดหาที่ถ่ายรูปชัดๆยังทำได้ยากเลย
อ้างตอบในห้องโดยสารกับการติดสวิทซ์แก้ส-น้ำมันและเกจ์วัดแก้สในตัวเดียวกัน สวยดี อยากได้มั่งจัง แต่อย่าเพิ่งเลยเพราะของเก่ายังใช้ได้ดีอยู่
สำหรับเครื่องคาร์บูฯเวลาสลับจากน้ำมัน-ไป-แก้สจะต้องปรับสวิทซ์ไว้ที่กึ่งกลางก่อน(ปิดทั้งน้ำมันและยังไม่เปิดแก้สเข้าหม้อต้ม) พื่อใช้น้ำมันในคาร์บูฯให้หมดก่อน แม้ว่าจะตัดน้ำมันที่ติ๊กแก้สแล้วก็ตามแต่ยังมีน้ำมันส่วนหนึ่งค้างที่ห้องลูกลอยและสายน้ำมัน ทีนี้เวลาในการเผาน้ำมันจะนานแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ติดตั้งติ๊กแก้สด้วย ติดใกล้ก็ใช้เวลาเผาน้ำมันน้อย ติดไกลก็ใช้เวลานาน
ส่วนเวลาปรับจากแก้ส-ไป-น้ำมัน จะต้องสลับไปที่น้ำมันแบบสั้นๆถี่ๆ สองสามครั้งจนแน่ใจว่าน้ำมันเข้าห้องลูกลอยแล้ว ถึงจะตัดไปใช้โหมดน้ำมันได้ หากกดสวิทซ์ไปใช้น้ำมันเลย รับรองหัวทิ่มครับ เพราะเครื่องจะดับจากการที่ในห้องลูกลอยยังไม่มีน้ำมันเข้าไป เช่นกันในกรณีที่อยู่ที่โหมดน้ำมัน-ไป-แก้ส หากกดเปลี่ยนเลย ต้องเหยียบคันเร่งเปิดให้อากาศเข้าเยอะๆไม่งั้นน้ำมันจะท่วมและเครื่องก็จะดับเช่นกัน
ต่างจากเครื่องหัวฉีดที่จะตัดตรงไปมาได้เลย
อ้างตอบที่เหลือนึกไม่ออกแล้วหละ อยากได้ตรงไหนเพิ่มก็บอกมาแล้วกัน
ทีนี้เอารูปที่โมเปลี่ยนกันชนหน้าของฟอร์ดแดง มาใส่เซริฟ
อ้างตอบมีหรือเปล่าครับพี่...เพื่อนๆสมาชิกจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ surf (sct.002.) ที่กำลังจะกระโดดข้ามความแตกต่างออกไป
อ้างตอบขอบคุณครับพี่ต่อ... ที่ให้รายละเอียดอย่างดี...แต่ที่แน่ๆ trip วันที่ 28-30 นี้ ผมคงต้องควบม้าสีหมอก ร่วมกับนายภุชงค์ อย่างแน่นอน...เสียดายที่ surf ไม่สามารถแปลงร่างได้ทัน มิเช่นนั้นจะแสดงให้เห็นถึงขุมพลังของ KZ...
อ้างตอบเรื่องทริปสอยมาลัย ปีนี้เงียบเหลือเกิน เมื่อต้นเดือนมีคนบอกว่ามีชุดจาก กทม.ยาง 35-36 นิ้ว ตัวช่วยครบ (แหล่งข่าวไม่ได้แจ้งมาว่าชุดใคร) ยังดั้นด้นไปไม่ถึงหอแปดเหลี่ยมเลย
ใกล้ๆต้องรอเช็คกับเจ้าหน้าที่นอีกทีว่าเขาจะให้ขึ้นหรือเปล่า
อ้างตอบผมว่าเหมือนมันยังขาดๆอะไรอีกนิดหน่อยนะเป้ เช่น ชุดยก 4 นิ้ว,ยาง 35 ,วิ้นส์สวยๆอีกซักตัว อะไรทำนองเนี้ย
อ้างตอบคงไม่ได้ขาดอีกนิดหน่อยแล้วนะพี่...คงยังขาดอีกเยอะ...แต่ก็กำลังจะจัดส่งไปครับ ตอนนี้ได้บางอย่างมาแล้ว.....คงจะทีเดียวไม่ไหว ไหนจะ surf Hero....ก็ต้องทำ...surf 130 ก็ต้องทำ...ดูท่าคงจะต้องปั้มเงินอีกมาก...เอาเป็นว่าขอให้ surf Hero เสร็จเรียบร้อยก่อนล่ะกัน
อ้างตอบหวัดดีครับ คุณต่อศักดิ์ ผมขอข้อมูลด้วยคนครับ เริ่มที่รถผม เป็น TFR 96 ขับ2 วางเครื่อง 1JZ 2500cc เกียร์ออโต้ คบกับ NGV.วิ่งอยู่ที่กม.ละ .80 บาท คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมอยากจะหล่อแบบออฟโรดบางจึงอยากมีข้อมูล ช่วยแนะนำเรื่อง ช่วงล่าง เกียร์ที่จะใช้ เฟืองหน้าและเฟืองหลังใช้เบอร์อะไรจึงจะแมตกับเกียร์และเครื่อง (แบบเกีนร์ออโต้ขับ4และแบบเกียร์ขับ4ธรรมดา) คิดว่าจะใช้ขนาด 33"-35"นะครับ
อ้างตอบทำไมกินแก๊สน้อยจัง ผมเครื่อง 1300 เองกิน กม.ละ 1 บาท ยาง 31 MT อิจฉา
อ้างตอบNGV ประหยัดกว่า LPG หรือเปล่าครับ...อยากทราบข้อมูลนี้เหมือนกัน
อ้างตอบReply to Discussion
"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"
ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด