Skip to content

ชมรม surf club thailand

ชมรม surf club thailandOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

รบกวนถามเกี่ยวกับเกียร์ออโต 4runnerครับ

TOH130
TOH130
ผมใช้4runnerปี95เกียร์ออโต ครับเป็นรถมือสองครับเวลาขับออกตัวช้าเป็นบางครั้ง, บางครั้งก่อนขับได้ดีแถมมีอาการเหมือนเกียร์หลุด, ช่วงที่จะเปลื่ยนเกียร์แต่หวืดรอบขึ้นสูงเลยแต่กำลังจากเครื่องไม่ได้ถ่ายไปที่ล้อ ต้องมาขยับเกียร์กลับไปตำแหน่่งNก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนมาที่Dถึงใช้ได้ปกติครับช่วยแนะนำหน่อยว่าควรตรวจสอบอย่างไรขอบ คุณครับ
คำตอบที่ 1
4 SURF (SCT.006)
4 SURF (SCT.006)
คุณ TOH130 ครับ ลองสังเกตุดูว่าอาการตามที่เล่ามาเป็นบ่อยแค่ไหนครับ ถ้าไม่บ่อยก็ถือว่าอาจจะโชคดีอยู่บ้าง อาจเกิดจากอะไรเล็กน้อยที่ผิดพลาดไปของระบบส่งกำลังในเกียร์ก็ได้ครับ แต่ถ้ามันบ่อยก็เรื่องใหญ่ครับ ถ้าเป็นแบบผมชุดส่งถ่ายกำลังมันรั่วถึงกัน ทำให้ต้องใช้รอบสูงในการเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆครับ แต่ถ้าน้ำมันเกียร์เย็นจะไม่มีปัญหาเพราะมันหนืด แต่ถ้าร้อนเมื่อไรก็ได้เรื่องครับ ตอนนี้รถคุณ bank SCT062 ก็เป็นอยู่ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
TOH130
TOH130
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบคุณ4SURF อาการเป็นค่อนข้างบ่อยครับแต่ถ้าสับไป N แล้วกลับมาที่ D ก็จะปกติเหมื่อนเดิมซึ่งบางวันก็ไม่มีอาการครับ ส่วนถ้าเกิดอาการวืดแล้วคือรอบจะเกิน 4000 แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ครับต้องถอนคันเร่งมาถึงจะเปลี่ยนครับซึ่งยังมีอาการอืดอีกด้วยครับ บ้างวันก็ไม่เป็น อีกเรื่องครับปุ่มที่อยู่ด้านล่างของเกียร์ที่เขียนว่า ECT เอาไว้ทำอะไรครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
sct.002
sct.002
แล้วเราจะหาวิธีการแก้ได้อย่างไรครับคุณต้น...ช่วยตอบที จะได้เป็นข้อมูล.ให้กับผู้ที่มีปัญหาได้ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
โทรหาคุณต้นเลยดีกว่าครับ 081-304-4424(ผมขออนุญาติคุณต้นนะครับ)คุณโต โทรหาเลยครับ น่าจะได้รายละเอียดครบกว่าครับ ของผมเคยเดี้ยงมาแล้วครับ เครื่อง K อาการคล้ายแบบนี้แหละ ปรากฎว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ครับ ยกยวงเลย ตอนนี้ของแบงค์ก็ต้องยกเกียร์ หรือคุณโต โทรถามจากแบงค์ก็ได้ครับ 081-377-1882 ครับ ลองโทรถามไถ่ พูดคุยกันดูครับ ต้องขออนุญาต คุณต้นกับแบงค์ ที่บอกเบอร์ไปนะครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
TOH130
TOH130
ขอคุณครับคุณหมูสววรค์ คุณต้นคุณแบงค์เดี๋ยวผมคงต้องรบกวนด้วยนะครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
sct 036 vette_art
sct 036 vette_art
ขอเอาใจช่วยด้วยคนครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
โอ๊ะ SCT013 , ตีนโต 117
โอ๊ะ SCT013 , ตีนโต 117
เกียร์เสียแล้วครับ toyota crown 2J GE ของผมเพิ่งเจอปัญหาเดียวกันนี้ครับ พออยู่ที่เกียร์ 4 แล้วผ่อนคันเร่งเกียร์ก็จะลดลงตามแต่พอกดคันเร่งผลออกมาว่าเกียร์ไม่ยอมขึ้น 3 4 ต่อแต่ยังอยู่ที่ 2 หรือ 1 เท่านั้น ต้องดับเครื่องแล้วเริ่มใหม่จึงหาย หนักๆ เข้าขับได้ครั้งละ 5-10 กม.เอง พอดีเสียที่เชียงใหม่ครับ กว่าจะมาถึงกรุงเทพ 15 ชั่วโมงครับ ยกเกียร์ใหม่เลยหายครับ
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด