Skip to content

ชมรม surf club thailand

ชมรม surf club thailandOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ลบกวนพี่ชาวSurfช่วยตอบหน่อยครับเกี่ยวกับอะไหล่Surfว่าราคาค่าบำรุงรักษาแพงมากมั้ย

น้องใหม่หัดลอง
น้องใหม่หัดลอง
ผมอยากจะเล่นSurfเครื่อง3VZแต่กลัวเรื่องอะไหล่มันจะแพงมากมั้ยเพราะผมไม่ใช่คนที่เงินเหลือเยอะมากมายรบกวนตอบทีครับปั้มน้ำของแท้เท่าไหร่ สายพานราวลิ้นของแท้เท่าไหร่ สายพานหน้าเครื่องของแท้เท่าไหร่ กะลาจานจ่ายเท่าไหร่ อะไหล่อะไรที่เสียบ่อย รบกวนพี่ช่วยบอกทีเพราะถ้าอะไหล่ไม่แพงมากผมจะได้เข้าร่วมกลุ่มกับพวกพี่ๆด้วย(บ้านผมอยู่ใกล้เมืองทองด้วยเผื่อจะได้เข้าก้วนด้วยคน)ช่วยอธิบายแบบให้คนไม่รู้เรื่องเข้าใจอะครับ
หน้า 1 of 2 (28 กระทู้)
1 2
คำตอบที่ 1
โอ๊ะ SCT013
โอ๊ะ SCT013
สวัสดีครับ น้องใหม่หัดลอง ที่บอกว่าไม่ค่อยมีเงินแต่ถามแต่อะไหล่ของแท้ทั้งนั้น ทุกอย่างถ้าเป็น 4WD ขนาด SURF ก็ต้องมีราคาสูงกว่ารถเก๋งเป็นธรรมดา จะต้องเทียบว่ากับ LAND VX100, VX80, LAND ROVER, JEEP ฯลฯ อะไรจะแพงกว่ากันมากว่าครับ อะไหล่ทั่วๆไปก็ไม่แพงกว่าไมตี้เท่าไหร่ ส่วนอะไหล่เครื่องก็ต้องแพงกว่าไมตี้แน่นอนครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
ท่านต้น ท่านแบงค์หรือพี่ตี๋ เข้ามาตอบทีครับ ไอ้ผมมันดีเซลเลยไม่กล้าตอบแทนครับ ส่วนดีเซลก็ทั่วไปครับ หาอะไหล่ไม่ยาก ราคาไม่น่าเกลียด ผมก็มีรายได้ไม่ได้เหลือเฟือนะครับแต่ก็รักในรถรุ่นนี้มากใช้มา 8 ปีแล้ว คงใช้ไปอีกนานครับ โดยที่เราดูแลเค้าตามรอบก็ไม่มีไรให้ต้องจ่ายหนักครับ หวังว่าจะได้เจอกันนะครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
โอ๊ะ SCT013
โอ๊ะ SCT013
ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบบบบบ คุณหมูฯ ไม่เจอกันนานซำบายดีบ่
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
ต้น 4 surf (SCT 006)
ต้น 4 surf (SCT 006)
ราคาพวกสายพานประมาณ 2000 คับ ปั๊มน้ำแพงหน่อยว่ากันเกือบ 4000 คับ จานจ่ายแพงครับ แต่มันเสียยากคับ สายพานหน้าเครื่องก็ราคาทั่วไป ไม่ได้พิเศษอะไรครับ เหมือนรถกระบะ โดยรวมราคาก็พอ ๆ กับเครื่อง J ครับ บางชิ้นเช่นปั๊มน้ำเราสามารถหาอาจหาเทียบของยี่ห้ออื่นได้ครับ อย่างเช่นเครื่อง 1UZ ยังใช้ปั๊มของ isuzu ได้เลยครับ ราคาถูกกว่าครับ แต่เหมือนกัน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
ท่านน้องใหม่หัดลอง พอจะได้คำตอบได้บ้างแล้วเน้อ ยังไงก็หวังว่าจะได้เจอหน้ากันเด้อ ไม่ต้องกลัว อะไหล่หาไม่ยาก แหล่งมีเพียบ แล้วแต่ล่ะท่านในนี้ยินดีช่วยเหลือและพึ่งพากันได้ครับ ไม่มีกั๊ก ไม่มีหวงวิชาครับ พี่โอ๊ะกับ ท่านต้น เสาร์นี้เจอกันที่บ้านพี่ตี๋นะครับ ไปเจอกันเด้อ อย่าพลาด เราจะสาดดดดดดดดดดดดดดน้ำดอกคำฝอยแทนน้ำประปา กันยันเช้า (สาดตอนกลางคืน ไม่ร้อนดี)
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
ต้น 4 surf (SCT 006)
ต้น 4 surf (SCT 006)
พี่หมูไปด้วยใช่ป่าวคับ....
อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
เล็ก
เล็ก
แม่ปั๊มน้ำ 1350 ร้านบีบีออโต แถวตากสินดูในเน็ต สายพานราวลิ้น 1385 และอะหลั่ยในส่วนที่เกี่ยวกับสายพานพวกลูกรอก สอบถามได้ที่ร้านจิระกลการ วรจักร
อ้างตอบ
คำตอบที่ 8
pai*redsurf130*
pai*redsurf130*
พี่ต้นครับ.....ไม่ทราบมีเบอร์fax.หรือเปล่า...ผมจะส่งรหัสโค้ดdiagnosisกับเลขpart numberของ3vzeไปให้ครับ มือถือผมก็081-8999655...ครับผม
อ้างตอบ
คำตอบที่ 9
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
ไปครับคุณต้น ถ้าว่างแวะไปนะครับ เอาไปแก๊งค์ตัวเล็กและภรรยาไปด้วยนะครับ แล้วเจอกัน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 10
เล็ก
เล็ก
ท่านใดใช้ lpg บ้างรบกวนขอเปรียบเทียบอัตราการบริโภคด้วยครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 11
ต้น 4 surf (SCT 006)
ต้น 4 surf (SCT 006)
3VZ-E ครับ lpg ประมาณ 2.5 บาท/กม. ครับ fix mix ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 12
sct.002
sct.002
หวัดดีทุกท่านคราบบบบบบ...เสาร์ 12 เม.ย.นี้เชิญสรงน้ำพี่ตี๊ และป้าเกตุ ที่บ้านท่านนะคราบ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 13
ตี๋
ตี๋
โฮ้ย!!!!!!!!!!!แสบโคตร โคตร มาวันเสาร์ขี้แตกแน่
อ้างตอบ
คำตอบที่ 14
น้องใหม่หัดลอง
น้องใหม่หัดลอง
ขอบคุณทุกๆความเห็นที่ได้บอกกล่าวมาแต่ตอนี้เจอปัญญาใหญ่กว่า ไม่รู้ใครไปเป่าหูคนจะออกตังซื้อรถว่าSurfหาอะไหล่ยาก เป็นรถนำเข้าอะไหล่แพงมาก ปีก็เก่าแล้ว10กว่าปีแล้วไม่แนะนำให้ซื้อ ความคิดผมนะผมว่ามันคนนั้นไม่รู้จริงหรอก เค้าบอกว่าตัวเค้าเองเป็นคนเล่นรถ ผมว่าคนที่รู้เรื่องรถจริงๆก็คือคนใช้รถรุ่นนั้นหรือไม่ก็เป็นช่างเท่านั้นแหละที่รู้จริง พี่ๆช่วยคิดหน่อยว่าควรจะพูดยังไงดีให้คนออกกะตังเค้าเห็นด้วยกับเราให้ดูดีมีเหตุผลจนเค้าโอนอ่อนกับเราดี ปล.อยากได้ยินข่าวดีเร็วๆนี้จัง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 15
ต้น 4 surf (SCT 006)
ต้น 4 surf (SCT 006)
เอาง่าย ๆ ครับ surf นี่อ่ะนะครับ บอกไปได้เลยครับว่าอะไหล่ทุกชิ้น (ทุกชิ้นจริง ๆครับ) สามารถหาได้ตามเชียงกงครับ ราคาถูกกว่าศูนย์มากมาย หรือถ้าอยากเล่นของแพงสั่งศูนย์ toyota ก็ได้ครับ มีขายแน่นอนครับ เพราะรุ่นนี้ toyota นำเข้ามาขายด้วยครับ แต่เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น เช่น fortuner ท่านๆ ต้องเพิ่งศูนย์อย่างเดียวครับ หรืออะไหล่ไต้หวันวรจักร แต่ราคาก็คิอเอาเองครับ มันไม่ถูกไปกว่าเชียงกงแน่ครับ ลองเอาไปกล่อมดูครับ อีกอย่าง surf มันถือว่าเป็นรถ classic ไปแล้วครับ หาไม่ค่อยได้บนท้องถนนครับ แต่ถ้าขับน้องจูน บ่อยคร้งที่เจอฝาแฝดเลยครับ บางทีจอดใกล้กันจำรถตัวเองไม่ได้ ดันไปไขกุญแจอีกคัน เอ...ทำไมไม่ไขได้ว่ะ...กุญแจเสียป่าวว่ะ...กว่าจะนึกได้ เออ...ผิดคันนี่หว่า.....ดีนะเจ้าของเขาไม่มาเห็น ไม่งั้นเป็นเรื่องแน่ครับ....และก็ยังไม่นับเจอเพื่อนร่วมรุ่นนะครับ อีกบานตะเกียงครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 16
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
คุณน้องใหม่หัดลองครับ ไอ้เจ้า 130 นี่หน้าตามันเหมือน ไมตี้ ไม๊ครับ เราเห็นเจ้าไมตี๊ ปี 97 แต่งซิ่งและรถบ้านยังคงวิ่งกันอยู่เต็มถนนหรือป่าวล่ะครับ แล้วที่หน้าตาเหมือน แสดงว่าอะไหล่บางตัวต้องใช้ร่วมกันได้ถูกไม๊ครับ แสดงว่าต้องหาอะไหล่ยาก รถถึงยังวิ่งกันเต็มเลยอย่างนี้ อย่างที่คุณต้นบอกแหละครับ เชียงกงมีทุกชิ้น และสามารถสั่งของจากศูนย์ได้ ถ้า ผมขอเน้นว่า ถ้า มันไม่มีจริงๆช่างบ้านเรามีความสามารถในการดัดแปลงให้ใกล้เคียงกับของเดิมได้(ผมเชื่อว่าช่างขี้เกียจหาอะไหล่หรือเรารีบใช้รถ)(เฉพาะระบบเท่านั้นนะครับ) ผมใช้เค้ามา 8 ปีแล้วยังไม่เคยเจอปัญหาเรื่องอะไหล่นะครับ ผมว่าปัจจุบันมีอะไหล่เยอะและหาง่ายกว่าเมื่อก่อนตอนที่ผมใช้ใหม่ๆ มากเลยครับ แต่ที่จะเป็นปัญหาอย่างเดียวนะครับ(ซึ่งเป็นได้กับรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น)กับรถมือสอง คือ การเก็บงานของการยำ หรือ การใช้งานของเจ้าของเดิม หรือ ความมักง่ายของอู่ที่ทำรถออกมาซึ่งถ้าเราไม่ดูให้ดีซะก่อน ก็อาจจะจุกจิกกวนใจ 3 วันดี 4 วันไข้ น่ารำคาญจนอาจจะไปโทษว่ารถรุ่นนี้ไม่ดีก็ได้ครับ โดยส่วนตัวผมว่ารถรุ่นนี้เป็นรอยต่อของยุคสมัยและเทคโนโลยี ครับ ช่างทั่วไปยังคงดูแลซ่อมได้ ไม่ได้ยุ่งยากเกินไป แต่ก็ไม่ได้ล้าสมัยตกยุคเรื่องเทคโนโลยี ส่วนรถใหม่ๆก็ไฮเทค จนต้องพึ่งศูนย์ แต่ถ้าอู่ข้างนอกก็หายาก ที่ช่างจะมีเครื่องมือที่ทันสมัยตามทันเทคโยโลยี ของใหม่มันก็ดีครับ ป้ายแดง ใช้งานคล่องไม่มีปัญหาจุกจิก สบายใจ แพง มีประกัน เคลมได้หากรถมีปัญหา แต่ทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับเหตุผลและปัจจัยอื่นๆ+องค์ประกอบ ในการหารถคันนึงมาใช้งานของเราครับ ถามตัวเองและตอบตัวเองได้อย่างชัดเจน ก็จัดไปครับ เรื่องรถมือ2 นี่ ขออย่างเดียวต้องใจเย็นๆในการหาเค้ามาครอบครองนะครับ และใจเย็นหลังจากที่ได้เค้ามาแล้วในเรื่องการเก็บงาน+ตกแต่ง ตรงตามตัวเรา หวังว่าที่ว่าซะยาวเลย น่าจะช่วยในการตัดสินใจและบอกกล่าวกับบุคคลข้างเคียงคุณน้องใหม่หัดลองได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 17
โอ๊ะ SCT013
โอ๊ะ SCT013
เมื่อคืน 15 เม.ย. ผมแวะไปดื่มกาแฟกับเพื่อนที่ปั๊ม CaLtex ถนนนวมินทร์ ใกล้กับทางแยกถนนไปเกษตร พบกับ SURF 130 จอดอยู่ 1 คันครับ เป็นของพี่อรรณพ (ถ้าจำชื่อพี่เค้าไม่ผิด อิอิ) เลยชักชวนให้เข้ามาที่เวปชมรม SCT ครับ เหตุผลที่พี่เค้าใช้เพราะ SURF ขับมันส์มากๆ ขนาดกำลังพอเหมาะ เกาะถนน ซึ่งผมดูแล้วว่า VX100, VX80 พี่เค้าคงหามาใช้งานได้สบายอยู่แล้ว แต่จากเหตุผลที่ทราบมาข้างต้นเลยเลือกใช้ SURF ดีกว่า บางครั้งเรื่องอะไหล่ก็ไม่ใช่เหตุผลสำคัญเสมอไปครับ แต่เรื่องอารมณ์ของเราเองเท่านั้นครับที่สำคัญกว่า อิอิ มีเงินก็ควรใช้เงินสนองความต้องการทางอารมณ์ (เช่นผมด้วย) จะมีความสุขกว่าความเครียดเรื่องอะไหล่ครับ แต่โตต้ามีอะไหล่ชัวร์
อ้างตอบ
คำตอบที่ 18
เด็กใหม่หัดลอง
เด็กใหม่หัดลอง
เดือนหน้าผมได้รถแล้วงับดีใจกับผมหน่อยงับ แต่คงต้องหยอดกระปุกซ่อมและติดแก๊ส
อ้างตอบ
คำตอบที่ 19
sct.002
sct.002
ขอแสดงความดีใจด้วยนะครับ...ไชโย..ๆๆๆๆ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 20
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
ยินดีกับคุณน้องใหม่หัดลองด้วยครับ ยังไงชมรมก็ยินดีต้อนรับเสมอครับ ถ้าว่างยังไงเอามาให้ชมกันบ้างเด้อ หรือสงสัยอย่างไรก็ถามไถ่กันได้ครับ ยินดีช่วยเหลือกันครับ
อ้างตอบ
หน้า 1 of 2 (28 กระทู้)
1 2

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด