Skip to content

ชมรม surf club thailand

ชมรม surf club thailandOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

4 runner ติดเเก๊สเเล้วสท้ายห้อยครับ

บิ๊ก
บิ๊ก
รถ 4 runner ติดเเก๊สเเล้วสท้ายห้อยครับถัง 96 L อ่ะครับ ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนโช๊ค หรือว่าสเปเซอร์ครับ ขอทราบราคาเเละอู่ที่รับทำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
คำตอบที่ 1
บิ๊ก
บิ๊ก
อีกทีนะครับ อยู่เเถว จ.นนทบุรี ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
หมูสวรรค์ SCT 004
หมูสวรรค์ SCT 004
รบกวนพี่โอ๊ะ หรือ คุณต้นช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
ต้น 4 surf (SCT 006)
ต้น 4 surf (SCT 006)
สาเหตุที่ท้ายห้อยเกิดจากสปริงหลังล้าครับ ค่า K ของสปริงลดลงเนื่องจากการใช้งานและตามอายุขัยครับ การเปลี่ยน shock up ไม่มีผลต่อความสูงของรถครับ เพราะมันมีหน้าที่แค่ดูดซับแรงกระแทกเท่านั้นครับ จะดูดมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละยี่ห้อครับ ทางแก้ไขที่ถูกต้องที่สุดคือต้องเปลี่ยนสปริงหลังครับ ต้องประเภทที่สามารถรับน้ำหนักเพิ่มได้ครับ เช่นพวก OME หรือบางท่านใช้สปริงหลังของ L/C prado 95 ก็พอได้ครับ เพราะจะมีจำนวนขดมากกว่า และขนาดจะอ้วนกว่าครับ ทางแก้ที่ 2 ก็ต้องหาก้อนรองสปริงหลังครับ ใช้ได้เหมือนกันแต่การรับน้ำหนักเหมือนเดิมครับ เมื่อบรรทุกมากๆ จะทำให้สปริงไม่มีการให้ตัวเลยครับ คราวนี้มันจะสะเทือนมากเลยครับ แต่ถ้าไม่บรรทุกมากก็ไม่เป็นไรเท่าไรครับ ในส่วนตัวผม เคยลองมาแล้วทั้ง 2 แบบครับ แบบถูกๆ ก็ใช้ spacer ครับ แต่ไม่ชอบข้อเสียตามที่ว่าไปครับ สุดท้ายจบที่เปลี่ยน OME ครับ สบายใจดีครับ ไม่ต้องห่วงครับ ก้อนรองหลังเห็กผมมีเก็บไว้ครับ อยู่ที่สำโรง ถ้าท่านใดสนใจก็มาเอาไปได้เลยครับ เต็มที่ครับสำหรับ surf club thailand
อ้างตอบ
สาเหตุที่ท้ายห้อยเกิดจากสปริงหลังล้าครับ ค่า K ของสปริงลดลงเนื่องจากการใช้งานและตามอายุขัยครับ    
         การเปลี่ยน shock up ไม่มีผลต่อความสูงของรถครับ เพราะมันมีหน้าที่แค่ดูดซับแรงกระแทกเท่านั้นครับ จะดูดมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละยี่ห้อครับ
         ทางแก้ไขที่ถูกต้องที่สุดคือต้องเปลี่ยนสปริงหลังครับ ต้องประเภทที่สามารถรับน้ำหนักเพิ่มได้ครับ เช่นพวก OME หรือบางท่านใช้สปริงหลังของ L/C prado 95 ก็พอได้ครับ เพราะจะมีจำนวนขดมากกว่า และขนาดจะอ้วนกว่าครับ
         ทางแก้ที่ 2 ก็ต้องหาก้อนรองสปริงหลังครับ ใช้ได้เหมือนกันแต่การรับน้ำหนักเหมือนเดิมครับ เมื่อบรรทุกมากๆ จะทำให้สปริงไม่มีการให้ตัวเลยครับ คราวนี้มันจะสะเทือนมากเลยครับ แต่ถ้าไม่บรรทุกมากก็ไม่เป็นไรเท่าไรครับ
          ในส่วนตัวผม เคยลองมาแล้วทั้ง 2 แบบครับ แบบถูกๆ ก็ใช้ spacer ครับ แต่ไม่ชอบข้อเสียตามที่ว่าไปครับ สุดท้ายจบที่เปลี่ยน OME ครับ สบายใจดีครับ ไม่ต้องห่วงครับ
           ก้อนรองหลังเห็กผมมีเก็บไว้ครับ อยู่ที่สำโรง ถ้าท่านใดสนใจก็มาเอาไปได้เลยครับ เต็มที่ครับสำหรับ surf club thailand
คำตอบที่ 4
น่าน
น่าน
สวัสดีครับของผมใช้ VZN 130 ครับเป็น 4RUNNERปี 95 ติดแกสถัง 76 L ไว้ใต้ท้องตรงยางอะไหล่ครับ ท้ายห้อยเยอะเหมือนกัน ไม่ทราบว่าถ้าใช้สปริงหลังของ LC 80 จะใส่ได้ไหมครับพอดีเพื่อนมีของอยู่ จะมีผลอย่างไรบ้างขอความเห็นครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
ต้น 4 surf (SCT 006)
ต้น 4 surf (SCT 006)
เท่าที่ทราบ L/C 80 ไม่น่าได้ครับ แต่ถ้าจะเอาจริง ๆ ก็ยังพอไหวครับ แต่ต้องเป่าแก๊สให้ขดด้านล่างมันเข้าเบ้าที่วางอยู่บนเพลาให้ได้ครับ คุณน่านลองนึกภาพตามไปนะครับ
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด