Skip to content

ชมรม surf club thailand

ชมรม surf club thailandOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

สอบถามคุณตีนโตเกี่ยวกับเครื่องรถ surf ครับ

มือใหม่
มือใหม่
ตอนนี้ผมใช้โตโยต้า surf เครื่อง 1kz ครับใช้มาตอนนี้ประมาณ 1ปีกว่าเห็นจะได้ครับผมซื้อเครื่องและเกียร์หมดไป 55,000 บาทครับ เรื่องมีอยู่ว่าน้ำมันแพงเหลือเกินครับ 7 กิโลลิตรวันนึงวิ่งเกือบร้อยกิโลทุกวันไม่ไหวแล้วครับอยากถามคุณตีนโตครับถ้าผมจะวางเครื่องใหม่ควรวางเครื่องเบนซิลรหัสอะไรครับที่วาง surf ได้ครับ ราคาเท่าไหร่ครับเกียร์ต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับต้องทำการปรับแก้จากดีเซลเป็นเบลซิลยังไงบ้างครับเกี่ยวกับช่วงล่างผมไม่มีความรู้เลยแล้วเครื่อง 1kz เทิร์นได้เท่าไหร่ครับพร้อมเกียร์ขอบคุณครับ
คำตอบที่ 1
นายตีนโต
นายตีนโต
ถามผม ผมตอบเท่าที่รู้แล้วกันนะครับ (ความเห็นส่วนตัว) ที่จริงคุณมือใหม่ถามช้าไปนิด เพราะจะแนะนำเครื่อง 2J ตอนนี้ราคาพุ่งไป 6 หมื่นกว่าแล้ว ซึ่งเมื่อ 6 เดือนที่แล้วยัง 2 หมื่นปลายๆ เท่านั้นเอง เครื่องอีกตัวที่น่าสนใจ คือ 1UZ จาก 3 หมื่นกว่าๆ ตอนนี้แตะ 5 หมื่นกลางๆ ไปแล้วเพื่อนผมพึ่งวางตัวนี้ใน Tiger แต่ไม่สามารถหาถังแก๊ส 75 ลิตรมาวางได้เพราะร้านใหญ่ๆ ซื้อเกลี้ยง ส่วนเครื่อง 1KZ สามารถเปล่อยได้ง่ายๆ เลยครับถ้าบอกขายผมว่าไม่เกิน 10 นาทีมีโจร รออยู่แล้วครับ เพราะเขาเอาลงรถเที่ยว เทพทั้งหลายจ้องอยู่เลย ชม. นี้จะติดแก๊สก็ลำบากใจ เพราะราคาจะขึ้นเป็น 18 บาท แถมถังขาดตลาด ต้องรอคิวติดเป็นเดือน ผมหล่ะปวดหัวแทน (รถ Surf ลง 2JZ)
อ้างตอบ
ถามผม  ผมตอบเท่าที่รู้แล้วกันนะครับ (ความเห็นส่วนตัว)

ที่จริงคุณมือใหม่ถามช้าไปนิด เพราะจะแนะนำเครื่อง 2J ตอนนี้ราคาพุ่งไป 6 หมื่นกว่าแล้ว ซึ่งเมื่อ 6 เดือนที่แล้วยัง 2 หมื่นปลายๆ เท่านั้นเอง

เครื่องอีกตัวที่น่าสนใจ คือ 1UZ จาก 3 หมื่นกว่าๆ ตอนนี้แตะ 5 หมื่นกลางๆ ไปแล้วเพื่อนผมพึ่งวางตัวนี้ใน Tiger แต่ไม่สามารถหาถังแก๊ส 75 ลิตรมาวางได้เพราะร้านใหญ่ๆ ซื้อเกลี้ยง

ส่วนเครื่อง 1KZ สามารถเปล่อยได้ง่ายๆ เลยครับถ้าบอกขายผมว่าไม่เกิน 10 นาทีมีโจร รออยู่แล้วครับ เพราะเขาเอาลงรถเที่ยว เทพทั้งหลายจ้องอยู่เลย

ชม. นี้จะติดแก๊สก็ลำบากใจ เพราะราคาจะขึ้นเป็น 18 บาท แถมถังขาดตลาด ต้องรอคิวติดเป็นเดือน ผมหล่ะปวดหัวแทน  (รถ Surf ลง 2JZ)
คำตอบที่ 2
U.U
U.U
ลองไปหาเครื่อง3VZใส่ดีกว่านะครับ(หายากโครด)มันเป็นเครื่องของSurfอยู่แล้วอะครับถ้าต้องการแบบสแตนดาสมันนก็ลงทุนเยอะมากนะงับเอาแบบทั้งสายไฟทั้งชุดมันง่ายต่อการเดินสายแค่เอาของเก่าออกเอาของใหม่ใส่แทนแต่สายไฟบริเวณพื้นในหัวเก๋งสามารถใช้ของเดิมได้ถ้าได้อย่างนี้รับรองปัญหาน้อยมากครับเพราะมันครบชุดเปลี่ยนคานเกียร์ด้วยก็ดีนะจะได้ไม่ต้องแปลงเพราะKz กับ3Vzมานไม่เหมือนกันท่อไอเสียและท่อน้ำมันก็เช่นกัน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
มือใหม่
มือใหม่
ขอบคุณคุณตีนโตและคุณu-u มากครับสำหรับคำแนะนำถ้ามีผู้รู้ท่านใดแสดงความคิดเห้นมาจะดีมากเลยครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
น่าน
น่าน
หาเครื่อง 3vz หรือ 5 vz จะได้ตรงรุ่น ก็ได้ครับหายากหน่อยใจเย็นๆ อาทิตย์ก่อนเจอที่ รังสิต 5-6 หมื่น แล้วติดแกส ผมใช้ 4 runner 3 vz ติดแกสหัวฉีด อยู่ที่ 2.25 บาท ต่อ กม ช่วงแกส 11.65 บาทครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
ตาปี
ตาปี
3RZ(2700CC.)และ5VZ-FE (3400CC.)ตัวที่วางวางในSURF185ถ้าครบเครื่องพร้อมเกียร์ รีบซื้อเลยครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
เบ้ง
เบ้ง
ผมใช้ 3vz นะ แก๊สหัวฉีด กิน 1.7-2.0 บาทต่อ กม ราคา 11.34 วิ่ง 80-100 กม/ชม เกียร์ออโต้ครับ เครื่องเคยถามแถวเชียงกงถนน กรุงเทพ -นนท์ มีขาย ราคาสูง 65,000 มั้งครับ 3vz นะ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
อนุรุจ ใจสม
อนุรุจ ใจสม
อยากได้เครื่อง 1kz 3000 turbo
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด