Skip to content

ชมรม surf club thailand

ชมรม surf club thailandOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ขอปรึกษาครับ 3vz ควันขาว กินนำมันเครื่อง

เบ้ง
เบ้ง
รถผมทำท่าจะให้เสียตังค์ มีอาการดังนี้ 1. เครือง 3vz ติดแก๊ส วิ่งมาแสนสอง กิโล ไอเสียควันขาว(โชยบางๆ)กินนนํามันเครื่อง(ระยะทาง 500 ก.ม เติมประมาณ 1 ลิตร) 2. นำในหม้อนำพร่องบ่อยต้องเติม 3. ยังวิ่งได้ปกติ แต่รอบเดินเบาสั่นตอนกินแก๊ส(นำมันไม่เป็น) 4. ขอคำแนะนำการแก้ไขเป็นแนวทางด้วยครับไม่ค่อยจะรู้เรื่องเครื่องตัวนี้เท่าไร อะไหล่จะหายากไหม ราคาค่าซ่อมประมาณเท่าใด จะ โอเวอร์ฮอล์ หรือ จะเปลี่ยนเครื่องดี
คำตอบที่ 1
นิรนาม
นิรนาม
แนะนำว่าใช้เครื่องเดิมดีแล้วแต่ซ่อมเอาดีกว่าที่มีควันขายอาจจะเนื่องมาจากเครื่องหลวมแล้วมันก็จะกินน้ำมันเครื่องถ้า500กิโลต่อลิตรนี่กินเอาการเหมือนกันนะให้ดูที่อ่างน้ำมันเครื่องก่อนว่ามีรอยซึมรอยรั่วอะไรมั้ยแต่ผมคิดว่าน่าจะมีซึมเยอะบวกกับเครื่องหลวมเลยกินน้ำมันเครื่องเยอะผิดปกติทางแก้คือต้องถอดอ่างน้ำมันเครื่องแล้วก็ทากาวใหม่อีกทีอย่าลืมทำความสะอาดก่อนทากาวล่ะครับเดี๋ยวไม่อย่างนั้นอาจจะต้องถอดอ่างอีกรอบส่วนเรื่องน้ำในหม้อน้ำที่หายไปนั้นให้ดูทีละอย่าง1ดูที่รอยต่อท่อน้ำต่างๆให้หมดรวมทั้งท่อยางหม้อน้ำบนและล่างว่ามีรอยน้ำซึมและรั่วมั้ยถ้ารั่วก็ดูว่ารั่วมาจากอะไรว่าท่อยางเสื่อมคุณภาพรึเปล่าการดูว่าท่อยางเสื่อมคุณภาพรึเปล่าให้เอามือบีบที่ท่อยางอันนั้นว่ายางมันแข็งรึยังถ้าแข็งแล้วก็ควรจะเปลี่ยนซะแต่ถ้าท่อยางยังใช้ได้ก็ให้ถอดท่อยางที่มีรอยน้ำซึมนั้นออกมาทากาวใหม่แล้วก็รัดเข็มขัดรัดท่อให้แน่นเหมือนเดิมเท่านั้นก็จบ2ก็ดูปั้มน้ำว่ามันรั่วรึยังถ้ามีรอยรั่วแล้วก็ควรจะเปลี่ยนเป็นอย่างยิ่งแต่การจะถอดดูมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ฉะนั้นควรจะหาอู่ที่ไว้ใจได้ให้เค้าถอดดูให้จะดีกว่าครับส่วนเรื่องเวลาเปิดแก้สแล้วรอบเดินเบาสั่นนั่นต้องดูที่ว่าคุณติดแก้วแบบไหนมาถ้าเป็นหัวฉีดก็ง่ายนิดเดียวไปให้ร้านที่คุณติดมาเค้าจูนใหม่แต่ถ้าเป็นมิกเซอร์แสดงว่าคุณจูนแก้สมาบางเกินไปมันเลยสั่นควรปรับมันเพิ่มขึ้นอีกซักหน่อยแล้วลองวิ่งดูมันก็น่าจะหายแล้วอะไหล่หาไม่ยากเบิกอย่างเดียวแนะนำว่าถ้ารักรถคันนี้ก็ควรจะใช้ของแท้ไปเลยสู้ราคาหน่อยเอาแค่ปั้มน้ำ สายพานราวลิ้นแล้ลูกลอกก็เป็นหมื่นแล้วจ้าแต่ถ้าเปลี่ยนแล้วก็ใช้อีกเป็นแสนกิโลส่วนเรื่องราคาที่จะฟิตเครื่องนั้นก็คุยกันที่หลักหมื่นอะครับหลายหมื่นด้วยอิอิถ้าคิดจะเปลี่ยนเครื่องแนะนำว่าหายากมากๆตอนนี้แล้วก็แพงด้วยเอาเงินที่จะเปลี่ยนเครื่องเอามาฟิตเครื่องจะดีกว่าเพราะจะได้เครื่องใหม่ๆเลยมา1เครื่องถ้าจะเปลี่ยนเครื่องคุณรู้หรือว่าเครื่องที่เรากำลังจะซื้อนั้นมันจะเป็นเครื่องที่ไม่หลวมเหมือนเครื่องของเราแต่ถ้าเป็นคนที่มีตังก็ไม่เป็นไรอันนี้ไม่ว่ากันอยู่แล้วสรุปก็รองทำตามที่ผมแนะนำดูก่อนละกันแล้วก็คิดดูว่าจะเอาไงต่อไปสงสัยก็ตามต่อได้เดี๋ยวว่างๆจะมาตอบครับท่านไปละครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
ต้น 4 surf
ต้น 4 surf
ผมคาดว่าน่าจะเป็นแหวนหลวมซึ่งมีผลทำให้กินน้ำมันเครื่องและควันขาวครับ อีกอย่างหนึ่งอาจเกิดจากปะเก็นฝาสูบร้าวก็ได้ครับ มันก็จะมีผลทำให้นำในหม้อน้ำขาดได้ครับ ส่วนเรื่องเครื่องเดินไม่นิ่ง มันก็มาจากสาเหตุอันแรกนั่นแหละครับ เราต้องแก้ปัญหาอันแรกให้ได้ก่อนครับ แล้วเรื่องแก็สค่อยมาว่ากันอีกที่ ไม่ยากครับสำหรับ 3VZ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
เบ้ง
เบ้ง
ขอบคุณครับ ผมลองคุยกับช่างแล้ว เขาบอกต้องรอสั่งอะไหล่ 15 วันถ้า จะฟิตเครื่อง ตอนนี้เช็ครายละเอียดเจอท่อยางด้านล่างนำซึมเลยแก้ไขแล้ว ส่วนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนโดยเพิ่มความหนืดนำมันเครื่องเป็นเบอร์ 50 แล้วรอเก็บตัง ตังไม่ค่อยมีว่าจะฟิตเครื่องครับ ส่วนแก๊สนี่ติดเองแต่ไม่ได้ จูนเองเป็นชุดหัวฉีดครับ คงต้องรบกวนสอบถามกันกันอีกรอบสองรอบแน่ครับ คือพยามทำเองให้มากที่สุดเรียนรู้ไปเรื่อยๆก่อน ถ้าไม่ไหวค่อพึ่งบริการช่าง
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
น่าน
น่าน
สวัสดีครับผมใช้ 4 runner 3vz ติดแกส LPG ปี 96 วิ่งไป 200000 กม.เริ่มกินน้ำมันเครื่องเหมือนกันประมาณ4000-5000 กม/ ครึ่งลิตร แต่ควันยังไม่ขาว ท่อไอเสียไม่แฉะ น้ำไม่กิน กำลังยังพอใช้ได้ ถ้าจะซ่อมใช้วิธียกเครื่องตัวเดิมน่าจะดีกว่า ยกเว้นเสียหายมากๆซ่อมไม่คุ้มค่อยเปลี่ยน ราคาเครื่องสัก 2 เดือนก่อนที่รังสิต 55000 รวมเกียร์ ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
เบ้ง
เบ้ง
สวัสดีครับ ตอนนีกำลัง ตรวจละเอียดครับ ได้ผลอย่างไร จะนำมาปรึกษาอีก สรุป คิดว่าคงไม่เปลี่ยนเครื่อง แล้วครับ จะลองปั้นดูดีกว่า
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
ต้น 4 surf
ต้น 4 surf
ผมเห็นด้วยในกรณีฟิตเครื่องครับ เพราะมั่นใจได้ว่าจะได้สภาพคืนมากว่า 90% ครับ ราคาผมคาดว่าไม่น่าเกิน 30,000 บาทครับ ค่าอะไหล่ประมาณ 20,000 ไมรวมพวกของเหลวนะครับ (ถ้าหาเองได้ที่วรจักร อาจจะได้ถูกกว่านี้ครับ) ค่าแรงไม่ควรเกิน 10,000 ครับ..........
อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
เบ้ง
เบ้ง
ครับ คงต้องเดินหาอะไหล่เองที่วรจักร อาการเบื้องต้นที่ตรวจพบในตอนนี้ 1 หม้อนำรั่ว(ตามด) 2 กำลังอัดยังดี(ตอนนี้ลองเปลี่ยนเกรดนำมันเครื่อง) 3 กำลังหาอาการแกส (เช็คแล้วปกติ เลยจูนใหม่แล้วลองวิ่งดูอีกรอบ)ได้ผลยังไงจะรายงานผล ครับ 4 ท่อไอเสียยังสะอาด มีคล้ายๆฟองนำระเหยเกาะบริเวณขอบๆเล็กน้อย
อ้างตอบ
คำตอบที่ 8
เบ้ง
เบ้ง
รายงานผลล่าสุด หลังจากห่างหายไปนาน พารถเข้าหาหมอจนได้ หลังจากยกขึ้นฮ้อยเลยเจอต้นตอแล้ว ปะเก็นฝาวาวล์นั่นเอง แล้วแถมช่วงล่างขาไก่กล้องยา ปั้มเบรคหลังรั่ว เลยเปลี่ยนซะ เดี๋ยวซ่อมเสร็จแล้ว ผมจะแจ้งผลการซ่อม อีกที ขอขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 9
Toh130, SCT 039
Toh130, SCT 039
คุณเบ้งแล้วมีปัญหาเรื่องปลั๊กไฟหรือส่วนที่เป็นพลาสติกหักบ้างไหมครับ
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด