Skip to content

ชมรม surf club thailand

ชมรม surf club thailandOffroad Mania

จิปาถะเกี่ยวกับรถยกสูง 2 เพลา ซื้อ-ขาย ด้วยไมตรีจิต

ถ้า 3VZ เกเรแล้วควรจะคบระหัสไหนดีครับพี่น้อง

Toh130, SCT 039
Toh130, SCT 039
รอจนแล้วจนเล่า เจ้า4runner ก็ยังไม่เรียบร้อยเพราะปัญหาอุปกรณ์ที่เป็นพลาสติกเช่นปลั๊กไฟและอื่นๆ โดนแล้วเป็นหักต้องแก้ไขชั่วคราวไป เลยไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรดีหรือเก็บตังเปลื่ยนเครื่องใหม่ดี พี่ๆเพื่อนๆ แนะนำหน่อยครับ
คำตอบที่ 1
ต้น 4 surf
ต้น 4 surf
ถ้าเอาแบบลงง่าย ๆ เรือนไมล์ เกียร์ไม่ต้องเปลี่ยน แท่นเครื่องไม่ต้องทำใหม่ ก็ 5VZ 3400 cc ครับ เสื้อเป็น block เดียวกับ 3VZ แต่ขยายความจุกับฝาสูบที่เปลี่ยนแปลงไป ก็จะคล้าย ๆ กับ block 2L 3L 5L แหละครับ แต่ราคามหาโหดครับ ส่วนตัวต่อมา ช่วงนี้นำมันถูกก็ 1KZ หรือเพื่อน ๆเรียกกันว่า K ซด ซะมากกว่าครับ ถ้าเอามาวางแล้วต้องเปลี่ยนเยอะครับ แม้ดูเหมือนว่าจะไม่มาก แต่ก็เสียตังค์ทั้งนั้น คานรับแท่นเกียร์ก็ไม่เหมือนกับ 3VZ เรือนไมล์ต้องเปลี่ยน แท่นเครื่องแก้ไขใหม่ แต่ก็ถือว่าไม่ยากครับสำหรับช่างบ้านเรา ตัวต่อไปก็ 1UZ ยอดนิยมครับ ดูตามกระทู้เก่า ๆ แล้ว กว่าจะจับมันยัดลงไปในห้องเครื่องได้ก็เหนื่อยเอาการครับ ตัวที่ติดก็จะเป็นท่อไอเสียทั้ง 2 ข้างที่ติดแกนพวงมาลัย ถ้าให้สวย ๆ จะต้องทำเป็น header ขึ้นมาใหม่ครับ เกียร์ต้องเปลี่ยน ใช้ของ 3VZ ไม่ได้ เพราะไส้ในต่อกันไม่ติดครับ และมันก็ไม่ค่อยอึดด้วยครับ ต้องใช้เกียร์ติดเครื่องเอาท่อน slow ของ KZ มาชน (ของ 3VZ ก็ไม่ได้นะครับ เพราะผมเคยลองแล้ว ระบบส่งกำลังมันเป็นคนละระกัน) เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนเป็นแบบ 8 สูบ หรือสามารถใช้ตัวแปลงสัญญาณได้ครับ แต่ผลที่ได้ สุดยอดครับ ค่าน้ำมันกับค่าแก็สจะเท่ากับที่เราใช้ 3VZ กันอยู่เลยครับ แต่กำลังที่ได้มันต่างกันราวฟ้ากับเหวครับ ดังนั้นช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้ก็ 1UZ ดีกว่าครับ อนาคตอันใกล้ผมว่าอย่างไรน้ำมันก็ขึ้นราคาอีกแน่ ๆ ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 2
ต้น 4 surf
ต้น 4 surf
คุณ toh130 ทำงานแถวระยอง แต่บ้านอยู่นครปฐมใช่หรือไม่ครับ คุ้น ๆว่าผมเคยโทรคุยกันใช่ไหมครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 3
Toh130, SCT 039
Toh130, SCT 039
ถูกต้องครับคุณต้นที่โทรคุยขอคำปรึกษาบ่อยๆน่ะครับ ขอบคุณน่ะครับสำหรับคำแนะนำ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 4
Toh130, SCT 039
Toh130, SCT 039
เออลืมไปแล้วคุณต้นใช้เครื่องตัวไหนอยู่ครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 5
น่าน
น่าน
ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องตามความคิดผมน่าจะเล่น 5 vz ไปเลย เครื่องก็น่าจะใหม่กว่า กำลังดีกว่าและที่สำคัญไม่ต้องแปลงมากมายแของเก่าใช้ได้เกือบทั้งหมด แล้วยังได้ความรู้สึกของรถเคริ้องเบนซินครับ 50000 น่าจะหาได้ สัก 2 เดือนก่อนเห็นที่รังสิตสวยใช้ได้ครับ ลืมบอกไปผมใช้ 4 runner 3 vzครับ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องก็คง 5 vzนี่แหละครับ
อ้างตอบ
คำตอบที่ 6
Toh130, SCT 039
Toh130, SCT 039
ขอบคุณครับคุณน่านผมก็คิดอย่างนั้นเหมื่อนกันแต่คงต้องเก็บเงินพักใหญ่เลยเพราะครับนี้ก็หมดเยอะเหมื่อนกันคงใช้ให้คุมก่อน
อ้างตอบ
คำตอบที่ 7
ต้น 4 surf
ต้น 4 surf
ผมใช้ 4 runner ครับ เครื่องเดิมติดรถก็ 3VZ เหมือนทุก ๆ ท่านครับ แต่ของผม modify ไปบ้างแล้ว ก็เลยวิ่งดีกว่าเดิมมาก ๆ เลยครับ
อ้างตอบ

Reply to Discussion

ขนาดภาพห้ามเกิน 5 MB jpg

"คำเตือน การใช้งานเว็บบอร์ด"

ท่านผู้ใช้ลงประกาศในทางที่ไม่เหมาะสม, ผิดศีลธรรม, โฆษณาหลอกลวง
แม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า หากทางเว็บพบเจอ
ทางเว็บจะทำการลบกระทู้ โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บบอร์ด