article [last update 25-04-07]
page 3 : 5 prev : next อ่าน

รถกินน้ำมันเครื่อง [update 25-04-07]
ดูจะเป็นคำถามที่ยังถามกันอยู่ตลอดเวลาว่าใช้รถผ่านหลักแสนกิโลเมตรไปแล้วเครื่องจะต้องหลวม จะต้องยกเครื่อง ถ้ายังคิดกันอยู่อย่างนั้นก็อยากให้คิดกันใหม่อีกสักครั้ง รถยนต์ในสมัยก่อนนี้ไม่ว่า จะเป็นรถอะไรก็ตามที่ย้อนหลังไปสัก 20 ปี

ฮัมเมอร์ h3 พวงมาลัยขวามาแล้ว
[update 18-04-07]

แม้ว่าเทียบเวลาก่อกำเนิดแล้วต้องถือมาทีหลังชาวบ้านเขา แต่ก็ต้องยอมรับว่าชื่อชั้นของฮัมเมอร์ (Hummer) ใน บรรดากระบวนตัวลุยทั้งหลายแล้ว ไม่ได้เป็นรองใครแต่ อย่างใด ซ้ำยังต้องจัดอันดับให้อยู่ในแถวหน้าอีกต่างหาก

อยากซื้อรถมือสอง [update 05-04-07]
ซื้อรถมือสองมาดัดแปลงใช้แก๊ส CNG / NGV เพื่อใช้งาน แต่อยากรู้ว่ามีวิธีการดูหรือเลือก อย่างไร ถึงจะคุ้มค่าคุ้มราคา คำถามสั้นๆ ที่ถามมาทำให้ผมต้องใช้เวลานานเพื่อหาคำตอบ ดังต่อไปนี้คือ
อุปกรณ์ประหยัดน้ำมัน [update 29-03-07]
การคิดค้นหาทางที่จะประหยัดน้ำมัน ทั้งของผู้ค้ารถยนต์ ทั้งของผู้ใช้รถยนต์ดูไปแล้ว วันนี้เป็น เรื่องที่ทุกฝ่าย ดิ้นรนขวนขวาย ที่จะหาทางนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ การต่อสู้ทางเทคโนโลยี ที่จะคิดค้นหาวิธีการ ที่จะทำให้เกิดการประหยัดเชื้อเพลิง มีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ
20 คำเตือน สำหรับมือใหม่ป้ายแดง [update 20-03-07]
วันนี้ ขอเปลี่ยนบรรยากาศจากปกติที่มักจะพูดถึงรถเป็นหลัก มาเป็นการพูดถึงคนกันบ้าง นั่นก็คือ ผู้ที่เพิ่งมีรถขับเป็นคันแรก จะเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสองก็ตาม แต่ท่านคือมือใหม่ ป้ายแดง ว่ามีวิธีปฏิบัติและข้อควรระวังอย่างไรบ้าง ซึ่งรวบรวมมาได้ 20 ข้อ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ กับทุกท่าน
เรื่องของเบรก (ตอน 7) [update 14-03-07]
ก่อนนี้ความปลอดภัยในรถยนต์ฝากไว้กับโครงสร้างที่แข็งแกร่งของตัวถัง แต่เวลาที่ผ่านมาพิสูจน์ กันแล้วว่า ความแกร่งให้ความปลอดภัยได้น้อยกว่าการยุบตัวหรือแตกหักเพื่อสลายแรงปะทะ ในการหลบหลีกหรือหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุนั้น เช่นกัน ฝากความหวังไว้กับความเร็ว ความแรงและ ความสามารถของผู้ขับ
โฉลกรถ [update 13-03-07]
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ นั้น อาจจะใช้ได้กับความเชื่อของบุคคลที่มีต่อวัฒนธรรมและความเชื่อต่อ ขนบธรรมเนียมและศาสนา ซึ่งหากเรามีความเชื่อที่แตกต่างไปจากผู้อื่นก็จงอย่าไปหลู่ความ เชื่อของเขา ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ถูกต้องสมควรยึดปฏิบัติให้เข้มแข็ง
เรื่องของเบรก (ตอน 6) [update 09-03-07]
เมื่อใดที่คุณเปิดล็อกรถของคุณไม่ว่าจะด้วยรีโมต หรือลูกกุญแจแล้ว ระบบเบรก ซึ่งถูกควบคุม ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์จะถูกปลุกให้เตรียมพร้อมที่จะทำงาน โดยที่คุณไม่ต้องแตะแป้นเบรก ด้วยเท้าของคุณ
หุ้มเกราะให้ตัวลุย [update 03-03-07]
ไม่ต้องนั่งยันหรือยืนยันก็เชื่อว่าหลายคนต้องคิดเหมือนผม ว่าบรรดาเหล่าออฟโรดทั้งหลายนั้น ล้วนแล้วแต่มีความแข็งแกร่ง เหนือกว่ารถยนต์ทั่วไปอยู่หลายขุม แต่เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อเทียบกับ การใช้งาน แบบเต็มขีดความสามารถบนเส้นทางออฟโรดแล้ว
กว่าจะเลือกตัวลุยได้สักคัน [update 26-02-07]
แม้ว่ากระแสความนิยมของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ในทุกวันนี้ จะไม่ฮอตฮิตอย่างสุดๆ เหมือนช่วง
4-5 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่มีผู้นิยมใช้มากกว่ารถเก๋งสเตชั่น แวกอน และรถ สปอร์ตคูเป้รวมกันด้วยซ้ำไป

เรื่องของเบรก (ตอน 5) [update 20-02-07]
การสึกหรอของจานเบรกอีกชนิดหนึ่งที่พบเห็นกันทุกคัน หลังจากผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง คือการสึกหรอแบบ เป็นคลื่น ที่สามารถจะสัมผัสได้เช่นกันด้วยปลายนิ้ว ถ้าหากเกิดขึ้นกับจานเบรกที่ไม่เคยถูกนำไปเจียรจาน มาก่อน ก็ต้องเปลี่ยนจานเบรก

ดูแลพัดลมฟรีคลัตช์ก่อนพัง…! [update 14-02-07]
เรื่องของพัดลมฟรีคลัตช์หรือที่บางท่านอาจเรียกว่าพรีปั๊มก็ตามสะดวก ก็คือพัดลมขนาดใหญ่ ที่อยู่ในห้องเครื่อง โดยมากเป็นรถที่วางเครื่องตามยาว อย่างรถกระบะ รวมถึงตัวลุยอีกหลายๆ คัน โดยหน้าที่ของพัดลมตัวนี้ก็คือทำหน้าที่ดึงอากาศให้ผ่านหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อน

เรื่องของเบรก (ตอน 4) [update 12-02-07]
อุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่จะทำให้เบรกมีประสิทธิภาพ
ตามที่ได้ถูกออกแบบไว้ คือ ปั๊มล้อ (Brake calipers
และ Wheel cylinders)

เรื่องของเบรก (ตอน 3) [update 09-02-07]
เบรกจม หรือเบรกหาย เป็นอาการที่อันตรายสำหรับ ผู้ใช้รถเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นได้เมื่อไร อาการเช่นนี้ ช่างหรือผู้ใช้รถจะพูดรวมๆ กันว่า เบรกแตก

เรื่องของเบรก (ตอน 2) [update 06-02-07]
ก่อนจะไปที่ตัวช่วยเบรกตัวแรกคือ ABS เรามาดูกันว่า ระบบเบรกทั่วๆ ไปนั้นมีปัญหาอะไรบ้างและปัญหานั้นๆ เกิดจากอะไรและควรจะแก้ไขกันอย่างไร ระบบเบรก
จึงจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องของเบรก (ตอน 1) [update 26-01-07]
ผมติดเกาะอยู่ในช่วงเวลาของน้ำท่วมใหญ่เมื่อก่อนสิ้นปี มีเวลาว่างมากพอที่จะสำรวจดูว่าที่ผ่านมานั้น ผมยังไม่ได้ นำเสนอเรื่องอะไรบ้าง ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์

คู่มือป้ายแดง [update 19-01-07]
ผู้ที่ถอยรถป้ายแดงมักเป็นทุกขลาภ เมื่อวันไหน รถเกิด รอยตำหนิขึ้น แทบทำใจไม่ได้ วันนี้ผมนำเคล็ดลับการ ปกป้องรถป้ายแดงมาฝากครับ

ว่าด้วยเรื่องการรับประกัน (ตอน 3) [update 12-01-07]
การขยายการรับประกันจาก 3 ปี เป็น 5 ปีจาก 1 แสนกิโลเมตร เป็น 2 แสนกิโลเมตร แม้ว่าจะมี เงื่อนไขเพิ่มเติมที่จะทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเมื่อตอนออกรถใหม่ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ยอมรับกัน ได้กับผู้ใช้รถ
ว่าด้วยเรื่องการรับประกัน (ตอน 2) [update 09-01-07]
การยืดเวลาการรับประกันชิ้นส่วนเป็น 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร แน่นอนที่ผู้ใช้รถส่วนใหญ่ ได้รับประโยชน์ ส่วนประโยชน์ที่ได้รับจะคุ้มกันไหมกับสิ่งที่ได้มา หลายๆ คน
ว่าด้วยเรื่องการรับประกัน (ตอน 1) [update 05-01-07]
การเปิดตัวรถในงานมหกรรมยานยนต์ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อวันก่อน มีสิ่งที่น่าสนใจเพื่อที่จะกระตุ้น หรือจูงใจผู้ซื้อก็น่าจะเกิดจากค่ายยักษ์ใหญ่ข้ามโลกสองค่ายคือฟอร์ดกับเจนเนอรัล มอเตอร์ส ที่ว่าด้วยเรื่องของการขยายการรับประกันสินค้า



 

ประวัติ
รถยนต์ซูซูกิ
ขับเคลื่อนสี่ล้อ

[update 31-05-06]
ซูซูกิเริ่มผลิตรถยนต์มานานแล้ว จริงๆแล้ว นานกว่าที่หลาย คนจะ คิดด้วยซ้ำไป


 

page 3 : 5 prev : next


 
Copyright @ 2005 / Web Designed by : teentoa / Since : 24 April 2006
All Right Reserved, Contact us : teentoa@yahoo.com